TOFU STEAK สเต็กเต้าหู้ อาหารเพื่อสุขภาพเมนูเด็ด
อาหารเพื่อสุขภาพ

    ใครที่ยังคงคิดว่าการทาน อาหารเพื่อสุขภาพ เป็นการทานอาหารที่รสชาติจืดชืด และไม่อร่อย เชิญทางนี้ค่ะ เราจะขอเปลี่ยนความคิดของคุณด้วยเมนู TOFU STEAK หรือสเต็กเต้าหู้ ราดซอสเห็ดแชมปิญองแสนอร่อย แถมยังอุดมไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพโดยแท้จริง

| วัตถุดิบในการทำอาหารเพื่อสุขภาพ สเต็กเต้าหู้
อาหารเพื่อสุขภาพ

     สำหรับเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ของเราในวันนี้ เป็นอาหารที่ คนรักสุขภาพทานได้ ทั้งยังเหมาะมาก ๆ กับผู้ที่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง เพราะวัตถุดิบที่เราใช้ในการทำนั้นล้วนมีประโยชน์ เช่น เต้าหู้คินุ ที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ อุดมไปด้วยแคลเซียม ธาตุเหล็ก วิตามิน และโพแทสเซียม เนื้อสัมผัสนุ่มละมุนลิ้นกว่าเต้าหู้ทั่วไป เห็ดแชมปิญอง หรือเห็ดกระดุม มีสร้างต้นอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างเซลล์ที่เสียหาย ต้านโรคมะเร็งต่าง ๆ มีแร่ธาตุ วิตามิน และกากใยสูง ซึ่งแต่ละวัตถุดิบที่ใส่ลงไปใน สเต็กเต้าหู้ ล้วนดีต่อสุขภาพของผู้รับประทาน

วัตถุดิบในการทำสเต็กเต้าหู้
  1. เต้าหู้คินุ 1 ชิ้นใหญ่
  2. แป้งสาลีเอนกประสงค์
  3. มาการีน 1ช้อนชา 
  4. น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
  5. หอมใหญ่สับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ
  6. กระเทียมสับ 1/2 ช้อนชา
  7. น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  8. พริกไทยปริมาณตามชอบ
  9. น้ำตาลทรายธรรมชาติ 1 ช้อนชา
  10. ซอสไก่งวง 2 ช้อนชา
  11. เห็ดแชมปิญองหั่น ปริมาณตามชอบ
อาหารเพื่อสุขภาพ
ขั้นตอนวิธีการทำสเต็กเต้าหู้

     หลังจากที่เราได้เรียนรู้วัตถุดิบ และคุณประโยชน์ของ อาหารเพื่อสุขภาพ จานนี้กันไปแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การทำอาหารสุขภาพ เพื่อรับประทานด้วยตนเองตามขั้นตอนง่าย ๆ 3 ขั้นตอน ที่เรามั่นใจว่า ทุกคนสามารถทำเมนู สเต็กเต้าหู้ ทานกันเองได้ อีกทั้งยังช่วยทดแทนเนื้อสัตว์ได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็สามารถทานได้ รับรองเลยว่า ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอนค่ะ

  1. ขั้นตอนแรกตั้งกระทะด้วยไฟแรงให้กระทะร้อน จากนั้นปรับเป็นไฟเป็นไฟกลางแล้วใส่มาการีนลงไปให้ละลาย ระหว่างรอให้นำเต้าหู้คินุมาชุบแป้งสาลีเอนกประสงค์ให้ทั่ว ก่อนจะนำไปย่างในกระทะให้สุกเหลืองแล้วกลับอีกด้านย่างต่อให้สุกทั่วกัน
  2. ทำซอสเพื่อราดสเต็ก โดยเริ่มจากการตั้งกระทะด้วยไฟกลางให้ร้อนจัด ใส่น้ำมันมะกอก หอมใหญ่ และกระเทียมลงไปผัดให้หอม จนเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซอสไก่งวง น้ำตาลทรายธรรมชาติ พริกไทย และน้ำเปล่าเล็กน้อย เพื่อไม่ให้แห้งจนเกินไป จากนั้นใส่เห็ดแชมปิญองลงไปผัดต่อให้เข้ากัน และรอจนเดือด จากนั้นปิดไฟพักไว้
  3. นำสเต็กเต้าหู้ที่สุกแล้วจัดใส่จาน ราดด้วยซอสเห็ดแชมปิญอง เป็นอันเสร็จสิ้น รับประทานได้เลย