5 อาหารลดความเครียดมีอยู่จริง

5 อาหารลดความเครียดมีอยู่จริง

5 อาหารลดความเครียดมีอยู่จริง

               ถ้าพูดถึงความเครียดแล้วนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพเลยค่ะ เพราะมันจะส่งผลให้สุขภาพของเรานั้นแย่ลง เวลาเครียดบางคนก็เลือกที่จะนอนอยู่เฉย ๆ บางคนเลือกที่จะใช้กำลัง หรือบางคนเลือกที่จะกิน แต่ยิ่งกินก็ยิ่งเครียด ยิ่งเครียดก็ยิ่งกิน จนมานึกได้ทีหลังว่าที่น้ำหนักขึ้นนั้นเกิดจากการกินนี่เอง และวันนี้เราอยากจะนำเสนออาหารที่ช่วยลดความเครียด ซึ่งต้องบอกว่า 5 อาหารลดความเครียดมีอยู่จริง ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าอาหารเหล่านี้จะสามารถช่วยลดความเครียดได้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 5 อาหารลดความเครียด

 1.ปลาแซลมอน

                ในปลาแซลม่อนนั้นมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนินมากยิ่งขึ้น จะช่วยในการควบคุมอารมณ์ และทำให้ความจำดีขึ้นอีกด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้จิตใจแจ่มใส และป้องกันโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทและสมองอีกด้วยค่ะ เพียงแค่เราทานปลาครั้งละ 2-3 อาทิตย์ก็จะช่วยให้เรามีร่างกายที่แข็งแรงแล้วค่ะ ส่วนคนที่มีกำลังมีความเครียดอยู่นั้น เราก็แนะนำให้ทานปลาแซลมอนเลยค่ะ

 2.ถั่วลิสง

               ทุกคนทราบไหมคะว่าถั่วลิสงนั้นอุดมไปด้วยวิตามินกลุ่มบี ที่ช่วยในการบำรุงประสาทช่วงก่อนมีประจำเดือน สำหรับผู้หญิงควรทานอาหารที่มีวิตามินบี 6 เพราะจะทำให้จิตใจนั้นสงบขึ้น และยังสามารถป้องกันโรคเกี่ยวกับระบบประสาท แก้อาการขี้ลืม และยังช่วยบรรเทาอาการกล้ามเนื้อหดเกร็งอีกด้วยค่ะ แต่แนะนำให้ทานในปริมาณที่เหมาะสมและพอดีนะคะ เพราะถั่วก็มีแคลอรี่เยอะพอสมควรค่ะ

 3.ชีส

               ในชีสนั้นจะมีกรดไทโรซีนที่ช่วยเพิ่มสารที่ใช้ในการสั่งงานของระบบประสาทและช่วยลดความเครียดได้ค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับระบบประสาท บรรเทาอาการก่อนมีประจำเดือน ลดอาการตื่นเต้น และความเครียดได้ อีกทั้งยังช่วยให้มีความจำดีขึ้นอีกด้วยค่ะ ใครที่เครียด ๆ แนะนำให้ทานชีสกันนะคะ แต่ถ้าใครกลัวอ้วนนั้นไม่ต้องห่วงเลย เราแนะนำให้ทานชีสสูตร Low Fat หรือ No Fat ค่ะ

 4.ถั่วเหลือง

               ถั่วเหลืองเป็นแหล่งรวมคุณประโยชน์เลยแหละค่ะ ในถั่วเหลืองนั้นจะมีแมกนีเซียมและแคลเซียมที่ช่วยให้ระบบประสาทมีความมั่นคงมากขึ้น และก็ยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้ออีกด้วย การทานถั่วเหลืองในปริมาณที่เหมาะสมนั้นจะช่วยลดความเครียด บำรุงสมอง แก้อาการนอนไม่หลับ และบรรเทาอาการกล้ามเนื้อหดเกร็งได้ค่ะ เราแนะนำให้ทานถั่วเหลืองในปริมาณที่พอดีนะคะ ซึ่งอาหารหรือเครื่องดื่มที่ทำจากถั่วเหลืองก็มีเยอะแยะเลยค่ะ โดยสามารถเลือกทานได้ตามสะดวกและอยู่ในความเหมาะสม

 5.ข้าวหอมนิล

                มาถึงอาหารลดความเครียดชนิดสุดท้ายแล้ว ซึ่งต้องบอกว่าเป็นข้าวที่ถือว่าเป็นอาหารหลักของคนไทยเราเลยค่ะ โดยในข้าวหอมนิลนั้นจะมีคาร์โบไฮเดรตที่มีส่วนช่วยสร้างฮอร์โมนเซโรโทนิน ซึ่งสามารถช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้นั่นเองค่ะ อีกทั้งยังสามารถบรรเทาอาการกล้ามเนื้อหดเกร็ง และช่วยให้มีความจำที่ดีขึ้นอีกด้วย ใครที่ยังไม่เคยทานข้าวหอมนิลก็แนะนำให้ลองสักครั้งนะคะ ถือว่าเป็นข้าวอีกหนึ่งชนิดที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย ถ้าใครมีความเครียด การรับประทานข้าวหอมนิลก็สามารถช่วยคุณลดความเครียดได้ค่ะ

               จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอ 5 อาหารลดความเครียด ซึ่งต้องบอกว่าเป็น 5 อาหารลดความเครียดมีอยู่จริง ที่ทุกคนสามารถเลือกรับประทานได้ค่ะ ต้องบอกว่านอกจากจะลดความเครียดได้แล้ว อาหารแต่ละประเภทที่เราแนะนำไปนั้นล้วนแล้วแต่มีคุณประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ช่วยลดความเครียดได้อย่างเดียว แต่ยังทำให้สุขภาพร่างกายของเรานั้นดีขึ้นอีกด้วยค่ะ และถ้าใครที่รู้สึกอยากจะผ่อนคลาย ลดความเครียดบ้างเราแนะนำให้หาอาหารทั้ง 5 ประเภทนี้มาทานกันเลยค่ะ หวังว่าจะได้ผลนะคะ