ใครชอบเมนู ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว วันนี้ลองมาเข้าครัวทำเองง่าย ๆ กันดีกว่า
ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว น่าจะเป็นเมนูโปรดของใครหลาย ๆ คน แต่ถ้าคุณได้ทำเองเมนูนี้สามารถดีกับสุขภาพของคุณได้มากขึ้น เพราะสามารถเลือกเครื่องปรุงที่ดีกับสุขภาพได้นั่นเอง เมนูนี้ต้องเตรียมอะไร และทำอย่างไรบ้าง วันนี้เรามาแกะสูตรไปพร้อมกันเลยดีกว่า

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว ดัดแปลงเป็นเมนูไหนได้อีกบ้าง

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว

ถ้าคุณชอบปลาซาบะ นอกจากเมนูอย่าง ปลาซาบะ ย่างซีอิ๊ว แล้วบอกเลยว่ายังสามารถใช้วัตถุดิบนี้เพื่อทำอาหารคลีนง่าย ๆ ได้อีกหลากหลายเมนู ทั้งนำมาเป็นซาบะย่างเกลือ ปลา ซา บะ ย่าง ซอส เท อริ ยา กิ หรือจะทอดสไตล์ญี่ปุ่น ทำเป็นฉูฉี่ตามแบบฉบับไทย ๆ แต่ที่นิยมและเห็นกันบ่อยที่สุดก็คือ ปลา ซา บะ ย่าง ซีอิ๊วนั่นเอง ดังนั้นมีวัตถุดิบหลักตัวนี้ติดตู้เย็นกันเอาไว้ อยากสนุกไปกับอาหารแบบไหนก็เข้าครัวกันได้เลย แถมยังมั่นใจในประโยชน์ของปลาชนิดนี้กันได้อีกด้วย

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมเพื่อทำ ซาบะย่างซีอิ๊ว

วันนี้เราเลือกที่จะมาลงมือทำ ปลา ซาบะย่างซีอิ๊ว ซึ่งจะต้องเตรียมปลาซาบะย่างและวัตถุดิบอื่น ๆ เป็นอะไรบ้าง เรามาเริ่มเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมสำหรับเมนูลดความอ้วนเมนูนี้กันเลยดีกว่า

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว
  • ปลาซาบะที่แล่แล้ว 2 ชิ้น
  • กะหล่ำปลีซอย ½ ถ้วย
  • ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๊วดำ ½ ช้อนชา
  • ซอสปรุงรส ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาล 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำปลาซาบะย่างซีอิ๊ว

เมื่อเตรียมวัตถุดิบเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มเข้าครัวทำปลาซาบะย่างซีอิ๊วกันดีกว่า วิธี ทํา ปลา ซา บะ ย่าง ซีอิ๊วนั้นจะต้องทำอย่างไรบ้าง บอกเลยว่าสูตรวันนี้ใครทำก็อร่อยทุกคนอย่างแน่นอน แถมยังจัดเป็นอาหารคลีนกันอีกด้วย พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยดีกว่า

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว
  1. ตั้งกระทะ เปิดไฟกลางไปอ่อน รอจนกระทะร้อนแล้ว จากนั้นค่อยใส่น้ำมันพืช ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส ซีอิ๊วดำลงไป และคนส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วให้เติมน้ำเปล่าลงไป 2 ช้อนโต๊ะ
  2. ใส่น้ำตาลทรายลงไป ดดยการคนให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากัน พอสังเกตว่าซอสเหนียวดีแล้ว ให้วางปลาซาบะลงไป โดยเลือกเอาด้านที่เป็นหนังลงไปก่อน เมื่อเริ่มสุกค่อยกลับด้านย่างด้านที่เป็นเนื้อปลา และต้องย่างให้สุกทั้ง 2 ด้าน ด้วยไฟกลางค่อนอ่อน
  3. เมื่อปลาสุกเรียบร้อยแล้ว เริ่มจัดจาน เสิร์ฟซาบะย่างซีอิ้วคู่กะหล่ำปลีกันได้เลย เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูคลีน ๆ แล้ว

หมายเหตุ : เมนูอาหารง่าย ๆ อย่างสูตรปลาซาบะย่างซีอิ๊วสูตรนี้ยิ่งได้กินคู่กับข้าวสวยญี่ปุ่นร้อน ๆ หรือข้าวธัญพืช บอกเลยว่าช่วยเพิ่มความอร่อย และได้ประโยชน์ให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

ประโยชน์ของเมนู ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว

เมื่อได้ความอร่อยแบบครบสูตรของ ปลาซาบะย่าง ซีอิ๊ว กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาดูประโยชน์ที่คุณจะได้จากเมนูนี้กันเพิ่มดีกว่า เมื่อกินแล้วให้อะไรกับร่างกายของคุณได้บ้าง มาดูกัน

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว
  • มาพร้อมโอเมก้า 3

สารอาหารตัวนี้เป็นกรดไขมันที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ในจำนวนมาก ต้องกินเข้าไปเท่านั้น เพราะในสารอาหารตัวนี้มี DHA ช่วยในเรื่องการทำงานของสมอง เพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ เพิ่มความจำ และทำให้วัยเด็กมีสมาธิมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันลิ่มเลือด ลดความดัน ลดความเสี่ยงหัวใจ บำรุงข้อต่อ ลดอาหารปวดบวม ซึ่งเหมาะกับผู้สูงอายุอีกด้วย

  • มีวิตามินบี

ไม่ว่าจะเป็น B6 หรือ B12 พร้อมทั้งวิตามินดีก็สามารถเจอได้จากปลาชนิดนี้ ซึ่งจะเข้ามามีส่วนช่วยเรื่องกระดูกและฝัน ยับยั้งเซลล์มะเร็ง ลดการอักเสบ คุมฮอร์โมน รักษาสมดุลแคลเซียม แน่นอนว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว

เมื่อเห็นประโยชน์ที่มาพร้อมกับความอร่อยของปลาซาบะย่างซีอิ๊วบอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดที่จะไปซื้อวัตถุดิบนี้มาเตรียมทำเมนูแสนอร่อย และยังสามารถดัดแปลงให้เป็นเมนูตามที่ชอบได้อีกด้วย ใครที่เป็นสายดูแลสุขภาพ ขอแนะนำเลยว่าไม่ควรพลาดที่จะมีเมนูนี้ในรายการอาหารเป็นอันขาด

อ่านบทความเพิ่มเติม:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet