มาสนุกกับเมนู อาหารเช้า คลีน อย่างเครปไข่ขาวกัน
อาหารเช้า คลีน

อาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่พร้อมเติมเต็มพลังงานให้กับคุณได้ลุยกันต่อ ดังนั้นถ้าเลือกกินเป็น อาหารเช้า คลีน น่าจะดีกับสุขภาพมากกว่าอย่างแน่นอน วันนี้เรามีสูตรของเมนูเด็ดอย่างเครปไข่ขาวมาฝากกัน ใครอยากลองทำเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี มาเก็บสูตรไปทำกันเลย

อาหารเช้า คลีน สำคัญอย่างไร

อาหารเช้า คลีน

ก่อนอื่นเรามาเริ่มต้นจากการรู้จักกับประโยชน์ของ อาหารเช้าคลีน กันก่อนดีกว่าว่าถ้าคุณไม่พลาดอาหารเช้า ง่ายๆ จะดีกับสุขภาพของคุณอย่างไรบ้าง สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือไม่ว่าคุณจะเลือกเมนูอาหารเช้า สำหรับลดน้ำหนักหรือแบบไหนจะสามารถช่วยเพิ่มพลังงานให้กับคุณได้เป็นอย่างดี เพิ่มสมาธิในการทำงาน ลดความเสี่ยงเบาหวาน หัวใจ นิ่ว และอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย ใครที่สะดวกจะทำอาหารเช้าลดความอ้วนง่ายๆกินเองบอกเลยว่าเป็นมื้อที่คุณไม่ควรพลาด

วัตถุดิบหลักทำ อาหารเช้า คลีน อย่างเครปไข่ขาว

วันนี้เราขออาสามาแนะนำการทำอาหารเช้า คลีน อย่างเมนูเครปไข่ขาวให้คุณได้รู้จักกันดีกว่า เพราะถือว่าเป็นเมนูที่อร่อย ได้ประโยชน์ จัดเป็นอาหารเช้าลดน้ำหนักที่ไม่ควรพลาด

อาหารเช้า คลีน
  • ไข่ขาว 60 ml.
  • อกไก่สับ ตามชอบ
  • ผักกาดหอม
  • ซีอิ๊วสูตรโลว์โซเดียม ½ ช้อนชา
  • พริกไทยดำบด
  • ซอสพริกศรีราชา

หมายเหตุ : คุณสามารถหาซื้อไข่ขาวสำเร็จรูปมาทำเมนูอาหารเช้า ลดความอ้วนนี้กันได้ เพราะง่ายกว่า แถมยังไม่เสียดายไข่แดงอีกด้วย

วิธีทำอาหารเช้า คลีน เครปไข่ขาว

อาหารเช้า คลีน
  1. นำไข่ขาวมาทอดในกระทะ โดยที่ไม่ใช้น้ำมัน และทอดด้วยไฟอ่อน
  2. นำไก่สับมาผัดกับซีอิ๊ว และพริกไทยดำที่เตรียมเอาไว้
  3. เริ่มจัดผักสลัดที่เตรียมเอาไว้ โดยสามารถเพิ่มเติมชนิดผักได้ตามชอบ ตามด้วยไก่สับ พับครึ่งไข่ขาว จากนั้นราดซอสพริก หรือจะเอาไว้จิ้มก็ได้ เมื่อตกแต่งจานเรียบร้อยก็พร้อมกินเป็นอาหารลดความอ้วนตอนเช้าไปลุยกันต่อได้แล้ว

ประโยชน์ของ อาหารเช้าคลีน เครปไข่ขาว

ตอนนี้ได้วัตถุดิบ และวิธีทำของ อาหารเช้าคลีน เครปไข่ขาวกันไปเรียบร้อยแล้ว มาดูประโยชน์ของอาหารเช้า ง่ายๆ ประหยัดกันต่อดีกว่า เพราะเมนูนี้ถึงจะง่ายและดูประหยัดงบแค่ไหน แต่กลับพกประโยชน์มาเติมให้ร่างกายของคุณได้อย่างน่าประทับใจ ได้อะไรจากเมนูนี้บ้างมาดูกัน

อาหารเช้า คลีน
  • เพิ่มโปรตีนคุณภาพให้ร่างกาย
    ทั้งไข่ขาวและอกไก่นั้นมาพร้อมโปรตีนที่ดี โดยเฉพาะในไข่ขาวที่มาพร้อมอัลบูมิน ร่างกายสามารถดูดซึมได้เกือบ 100% ย่อยง่าย เหมาะกับผู้สูงอายุ คนรักสุขภาพ แม้แต่คนเป็นมะเร็งที่ต้องการเพิ่มเติมสารอาหารโปรตีนเข้าไปให้ร่างกายก็สามารถเลือกกินไข่ขาวได้
  • ช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกาย
    ในไข่ขาวนั้นมาพร้อมกรกอะมิโนจำเป็น ช่วยเสริมการทำงานของเอนไซม์ในร่างกาย ให้ทุกส่วนสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น และทำให้การหลั่งฮอร์โมนต่าง ๆ เป็นไปอย่างสมดุลอีกด้วย
  • ช่วยบำรุงระบบประสาท
    ในไข่ขาวนั้นมีแร่ธาตุอยู่สูงพอสมควรเลยทีเดียว โดยเฉพาะวิตามินบีที่จะเข้ามาเป็นตัวการสำคัญในการบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยกระตุ้นความจำ และทำให้อารมณ์คงที่ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นวัยไหนก็สามารถใช้ไข่ขาวเพื่อช่วยบำรุงสุขภาพได้เหมือนกัน
  • ช่วยคุมน้ำหนัก
    สำหรับใครที่อยากคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เป็นคนสุขภาพดี คล่องตัว และมั่นใจ อกไก่เป็นทางเลือกที่ดีที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณ เพราะไม่มีไขมัน กินแล้วอยู่ท้อง แถมยังมีโปรตีนสูง ยิ่งมาเป็นเมนูอย่างเครปไข่ขาวที่มีอกไก่เพิ่มเข้ามาด้วยแบบนี้บอกเลยว่าจานนี้โปรตีนล้วน มีแต่ประโยชน์ให้ร่างกายอย่างแน่นอน
อาหารเช้า คลีน

วันนี้เชื่อว่าหลายคนได้ไอเดีย อาหารเช้าคลีน อย่างเครปไข่ขาวไปเป็นเรื่องบันดาลใจในการกินอาหารเช้ากันแล้วอย่างแน่นอน โดยคุณสามารถเพิ่มเติมผักที่ชอบเข้าไปในเมนูได้ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับจานโปรด มีเมนูน่าอร่อยแบบนี้รออยู่ไม่ควรพลาดการหันมากินมื้อเช้าจนเป็นกิจวัตร รับรองว่าดีกับสุขภาพในทุกส่วนอย่างแน่นอน เพราะคัดมาแล้วว่าทำจากวัตถุดิบคุณภาพ

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet