อยากได้ อาหารเช้าลดความอ้วน ต้องไม่พลาดเมนูนี้
อาหารเช้าลดความอ้วน

สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังมองหาอาหารที่จะช่วยในการลดน้ำหนัก หรือดูแลรูปร่างขอแนะนำให้คุณหันมาทาน อาหารเช้าลดความอ้วน กัน ซึ่งถ้าตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกทานเมนูไหนดี เราขอแนะนำ ‘กรีกโยเกิร์ต’ เพราะเป็นเมนูที่ไม่ได้แค่ช่วยในการคุมรูปร่างสัดส่วนเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์หลากหลายด้านกับร่างกายอีกด้วย แล้วเมนูนี้จะต้องทานอย่างไรวันนี้เรามีทั้งประโยชน์ และวิธีทานให้อร่อยมาฝากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ควรเลือก อาหารเช้าลดความอ้วน อย่างไร

อาหารเช้าลดความอ้วน

การลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่การทานให้น้อย แต่เป็นการทานให้พอดีและเหมาะสมกับร่างกาย ดังนั้นการเลือก อาหารเช้า ลดความอ้วน จึงเป็นมื้อสำคัญที่จะช่วยเพิ่มกำลังในการเผาพลาญที่ดีให้กับคุณ ยิ่งถ้าคุณเลือกทานอาหารที่ร่างกายได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ด้วยแล้ว บอกเลยว่าไม่ต้องมานั่งกังวลกับเรื่องของการลดน้ำหนักกันอีกต่อไป 

อาหารเช้าลดความอ้วน

เมื่อถามว่า เมนูอาหารเช้า สำหรับลดน้ำหนัก ที่ดีนั้นควรเป็นอย่างไร หลัก ๆ แล้วควรเลือกอาหารที่มีพลังงานประมาณ 250-400 KCAL มีโปรตีนสูง และมีใยอาหาร เพราะจะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานที่เพียงพอ อยู่ท้อง และช่วยคุมความหิวและความอยากอาหารได้ดี ถ้าคุณลดการกินจุกจิกได้เรื่องลดน้ำหนักและดูแลรูปร่างจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และหนึ่งในอาหารที่เหมาะกับอาหารลดความอ้วนตอนเช้าก็คือ ‘กรีกโยเกิร์ต’ นั่นเอง

อาหารเช้าลดความอ้วนอย่างกรีกโยเกิร์ตสามารถทานได้อย่างไรบ้าง

ถ้าจะให้ทาน อาหาร เช้า ลดความอ้วน แค่กรีกโยเกิร์ตเพียงอย่างเดียวก็อาจทำให้คุณต้องเบื่อได้ ดังนั้นเรามาหาแรงบันดาลใจในการทานเมนูอาหารเช้าลดพุงนี้กันเพิ่มเติมดีกว่า มาดูกันว่าคุณจะสามารถเพิ่มอะไรเข้ามาให้อาหารเช้าลดน้ำหนักของคุณมีสีสันขึ้นบ้าง

อาหารเช้าลดความอ้วน
  • ไอศกรีมกรีกโยเกิร์ต
    เมนูนี้มาพร้อมวิธีทำแบบง่าย ๆ ยกให้เป็นอาหารเช้าลดน้ำหนัก 7-11 เริ่มจากเทน้ำแข็งใส่ชาม เทโยเกิร์ตลงไปทีละถ้วย จากนั้นเลือกแยมผลไม้ที่ชอบใส่ลงไปแนะนำว่าให้เลือกสูตรที่น้ำตาลน้อยเข้าไว้ จากนั้นใส่ผลไม้ตามชนิดของแยมหรือตามที่คุณชอบได้เลย จากนั้นใช้ไม้ตีคนไปเรื่อย ๆ จนเนื้อของทุกส่วนผสมเริ่มเข้ากัน และเกาะตัวคล้ายไอศกรีม จากนั้นนำหาพิมไอศกรีมใส่ แล้วนำไปแช่ช่องแช่แข็งอย่างน้อย 2 ชั่วโมง แล้วก็สามารถหยิบมาทานกันได้เลย เมนูนี้ทำไว้กลางคืนเช้ามาทานเติมความสดชื่นบอกเลยว่าประโยชน์เพียบ
  • สมูทตี้กรีกโยเกิร์ต
    หนึ่งในเมนูอาหารเช้าลดความอ้วนง่ายๆ ที่นิยมทำกันมากที่สุด เริ่มจากนำกรีกโยเกิร์ตมาผสมหรือปั่นรวมกับแยมผลไม้ เน้นให้เป็นแยมน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล เมื่อเข้ากันดีสามารถนำกราโนล่ามาโรยด้านบน หรือใส่ตามปริมาณที่ชอบกันได้เลย เป็นเมนูที่ได้ไฟเบอร์สูง มีประโยชน์กับระบบขับถ่ายช่วงเช้าเป็นอย่างมาก
  • กรีกโยเกิร์ตอัลมอนด์
    สูตรนี้ใครที่อยากได้ประโยชน์จากธัญพืชอย่างถั่วอัลมอนด์เพิ่มบอกเลยว่าห้ามพลาดเมนูอาหารเช้า ลดความอ้วนเมนูนี้ ส่วนผสมง่าย ๆ คืออัลมอนด์ กรีกโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และกราโนล่า วิธีทำแค่เพียงเท ทุกอย่างลงไปจากนั้นก็สามารถทานได้ทันที เพิ่มความสวยงามได้ด้วยการจัดแต่งหน้าตามชอบ ซึ่งถ้าใครต้องใช้สมองหนัก ๆ บอกเลยว่าอัลมอนด์มีส่วนช่วยเพิ่มพลังงานให้สมอง ทำให้มีสมาธิมากขึ้น และยังลดอาการสมองเสื่อมได้อีกด้วย เมนูนี้เรียกได้ว่าทั้งหุ่นดีและสมองดีในเวลาเดียวกัน

ประโยชน์ของการทานกรีกโยเกิร์ตเป็น อาหารเช้าลดความอ้วน

เราลองมาดูกันดีกว่าว่าถ้าคุณตัดสินใจวางแผนอาหารเช้าลดความอ้วน เป็นเมนูกรีกโยเกิร์ตคุณจะได้ประโยชน์อะไรจากเมนูนี้นอกจากการลดน้ำหนักพร้อมทั้งรูปร่างที่ดีขึ้นบ้าง

อาหารเช้าลดความอ้วน
  1. ช่วยแก้อาการท้องผูก
    สาเหตุของอาการนี้คือเราทานอาหารที่มีใยอาหารน้อยไป การทานกรีกโยเกิร์ตสามารถช่วยปรับสมดุลของทางเดินอาหารและระบบขับถ่ายได้ พร้อมทั้งยังช่วยลดอาการท้องเสียและอาการอักเสบของลำไส้ได้อีกด้วย
  2. ช่วยรักษาเชื้อราในช่องคลอด
    ใครที่มีปัญหาเรื่องนี้กรีกโยเกิร์ตสามารถค่อย ๆ ช่วยปรับสมดุลได้ เพราะจุลินทรีย์ในกรีกโยเกิร์ตนั้นช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากเชื้อราได้ และยังลดโอกาสในการติดเชื้อได้ถึง 3 เท่า
  3. มีแคลเซียมสูง
    กระดูกและฟันของคนเรานั้นสามารถเสื่อมสภาพไปได้ตามวัย ดังนั้นการทานกรีกโยเกิร์ตสามารถช่วยดูแลเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยย่อยแคลเซียมให้เล็กลง ร่างกายดูดซึมได้ง่ายขึ้น ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน ป้องกันความดันสูง ต้านมะเร็งลำไส้ เด็ก ๆ ที่ต้องการแคลเซียมเพื่อช่วยในการเจริญเติบโตก็สามารถทานได้และมีประโยชน์ในเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
อาหารเช้าลดความอ้วน

การเลือกทานอาหารที่ดีนั้นย่อมดีกับร่างกายในระยะยาวเสมอ ดังนั้นมาเริ่มทานอาหารเช้าลดความอ้วนในแบบที่ดีกับสุขภาพไปพร้อมกันดีกว่า เพราะเป้าหมายของการลดน้ำหนักไม่ใช่การไม่ทาน แต่เป็นการทานอย่างถูกต้องเหมาะสมกับร่างกาย เพื่อให้ร่างกายได้ประโยชน์จากอาหารในแบบที่ไม่รบกวนรูปร่าง พลังงานที่พอเหมาะ และการใช้พลังงานอย่างถูกต้องจะสมดุลกัน จนทำให้คุณมีหุ่นสวยพร้อมทั้งสุขภาพดีได้แบบง่าย ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องอดอาหารให้ร่างกายอ่อนล้า

อ่านบทความอื่นๆ: