มาทำความรู้จักกับ อาหาร คลี น ที่ทำง่ายที่สุดกัน
อาหาร คลี น

อาหาร คลี น น่าจะเป็นประเภทอาหารที่หลายคนให้ความสนใจสำหรับคนดูแลสุขภาพ วันนี้เราจะพามาลองทำอาหารคลีน ง่ายๆ เมนูนี้กันดีกว่า

อาหาร คลี น ต้องเป็นอย่างไร

หลายคนอาจยังเข้าใจไม่ชัดเจนว่าหลักการของการเลือกทาน อาหาร คลีน นั้นจะต้องเป็นอย่างไร ซึ่งเมนู อาหาร คลี นนั้นคือเมนูที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งหรือปรุงแต่งน้อยที่สุดนั่นเอง ซึ่งอาหารประเภทนี้จะทั้งสดและสะอาด เน้นธรรมชาติของอาหารเหล่านั้นเป็นหลัก ซึ่งวันนี้เราขอมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับข้าวไข่ข้นหนึ่งในเมนูคลีน ๆ ที่ทำง่ายและได้ประโยชน์มากที่สุดกัน

อาหาร คลี น

การเตรียมวัตถุดิบเพื่อทำ อาหารคลีนข้าวไข่ข้น

สำหรับอาหาร คลี น นั้นสามารถให้คุณได้ทั้งสุขภาพที่ดีและความรวดเร็วในการทำอาหาร โดยวันนี้เราจะมาแนะนำเมนูข้าวไข่ข้นให้คุณได้ลองไปทำกัน เมนูนี้ต้องเตรียมอะไรบ้างมาดูกันเลย

อาหาร คลี น
  • วัตถุดิบหลักของเมนู คลี นอย่างไข่ข้น
    – ไข่ไก่ 2 ฟอง
    – ข้าวกล้องหุงสุก
  • เครื่องปรุงเมนูอาหาร คลี น แบบ ประหยัด – นมจืดชนิด Low Fat 2 ช้อนโต๊ะ
    – น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา
    – ซอสปรุงรสเล็กน้อย

อย่างที่เห็นได้ชัดเลยว่าเมื่อเป็นอาหารคลีนง่ายๆงบน้อย ทำเองก็มักจะมาพร้อมกับเครื่องปรุงที่น้อย ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ เพื่อให้คุณได้รับประโยชน์แต่ไม่ขาดความอร่อยในมื้ออาหาร 

วิธีทำเมนูข้าวไข่ข้นในแบบของอาหารคลีน

มาถึงขั้นตอนของการเริ่มทำอาหาร คลี นอย่างข้าวไข่ข้นกันแล้ว เมนูนี้เหมาะทั้งจะเป็นเมนูอาหารคลีนตอนเช้า เที่ยง เย็น ให้กับคุณได้ตามความต้องการ เมื่อเข้าใจและเตรียมวัตถุดิบพร้อมแล้วเรามาเริ่มลงมือทำกันเลยดีกว่า

อาหาร คลี น
  1. ตอกไข่ใส่ชามแล้วตีให้เข้ากัน
  2. ใส่นมลงไปแล้วตีให้เข้ากับไข่ หากใครแพ้นมวัวสามารถเปลี่ยนเป็นนมชนิดอื่นได้ตามที่ต้องการ
  3. ใส่ซอสปรุงรสลงไปเล็กน้อย
  4. ตั้งกระทะด้วยน้ำมันมะพร้าว เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนใส่ไข่ที่เตรียมไว้ลงไป เมื่อไข่สุกก็ถือว่าเป็นอันเสร็จสามารถนำมาทานคู่กับข้าวกล้องที่เตรียมเอาไว้ได้เลย

ต้องขอบอกเลยว่า อาหารคลีน เมนูนี้ทำง่ายเร็วแถมยังเป็นเมนูที่ประหยัดมาอีกด้วย ใครกำลังจัดตารางเมนูอาหารคลีน 7 วัน เมนูอาหารคลีน 30 วัน กันอยู่ก็สามารถนำเมนูนี้ไปแทรกเป็นหนึ่งในตารางของคุณกันได้ และถ้าต้องการรสชาติเพิ่มเติมขอแนะนำว่าให้ทานคู่กับผลไม้หรือน้ำผลไม้ปิดท้ายจะช่วยให้มื้อนี้ของคุณสมบูรณ์ขึ้นได้ง่าย ๆ แถมยังดีกับสุขภาพพร้อมทั้งกระเป๋าเงินของคุณในเวลาเดียวกัน

อ่านบทความอื่นๆ: