เมนูไส้ทะลัก ชูครีม ขนมญี่ปุ่นยอดฮิต กรอบนอก นุ่มใน อร่อยโดนใจ

มาถึงเมนูยอดฮิตตลอดกาลอย่าง ชูครีม ขนมญี่ปุ่นสุดน่ารักที่มาพร้อมกับไส้ครีมรสชาติหวานหอม ส่วนตัวแป้งจะกรอบนอกนุ่มใน ทำให้เมื่อทานเข้าไปจะมีความกรุบกรอบเคี้ยวเพลินสุดๆ สำหรับคนที่ชอบเข้าครัวทำเบเกอรี่อยากลองทำขนมญี่ปุ่นชนิดนี้ต้องไม่พลาด เพราะเรามีสูตรทำขนมชูครีมไส้ทะลักแบบจัดเต็มมาให้ลองทำตาม

ชวนทำขนมกะหล่ำปลี ชูครีม ไส้ครีม ลูกกลมโต สุดน่ารัก กรอบอร่อย!

ชูครีม

ชูครีมหรือ Choux Cream เป็นขนมชูครีมญี่ปุ่นที่ถูกอกถูกใจหลายๆ คน เพราะนอกจากรูปร่างน่าตาสุดน่ารักแล้ว เรื่องรสชาติต้องบอกเลยว่าอร่อยมากๆ เรียกได้ว่าเป็นขนมที่สามารถทานได้ทุกวันไม่เบื่อ และที่สำคัญวิธีการทำไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดแน่นอน วันนี้เรามีสูตรชูครีมกรอบนอกนุ่มในมาให้สายหวานได้ลองทำตาม ซึ่งก่อนที่เราจะไปลงมือทำขนม เราต้องไปจัดเตรียมวัตถุดิบ และส่วนผสมดังนี้

ส่วนผสมของแป้งชูครีม

  1. แป้งอเนกประสงค์ 2 ถ้วย
  2. น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา
  3. เกลือ ½ ช้อนชา
  4. ไข่ไก่ 5 ฟอง
  5. เนยสด 130 กรัม
ชูครีม

ส่วนผสมของไส้คัสตาร์ดครีม

  1. แป้งข้าวโพด ¼ ถ้วย
  2. น้ำตาลทราย 1 ถ้วย
  3. เกลือป่น ½ ช้อนชา
  4. ไข่แดง 5 ฟอง
  5. เนยสดรสจืด 50 กรัม

เปิดขั้นตอนการทำ ชูครีม แบบง่ายๆ ตามฉบับมือใหม่ รสชาติเหมือนซื้อที่ร้าน

หลังจากที่จัดเตรียมส่วนผสมของชูครีมเรียบร้อยแล้ว ในลำดับต่อมาเป็นขั้นตอนการทำขนมญี่ปุ่นชูครีมไส้ทะลักแบบง่ายๆ ดังนี้

ชูครีม
  1. เตรียมส่วนผสมของไส้ชูครีม โดยการนำไข่แดงผสมกับน้ำตาลทราย แป้งข้าวโพดตีให้เข้ากัน ต่อมานำกระทะไปตั้งเตาเปิดไฟอ่อนๆ เทนมข้นจืดลงไปตามด้วยน้ำตาลทราย เกลือป่น กลิ่นวานิลลา คนทุกอย่างให้กันจนกว่าน้ำตาลจะละลาย
  2. นำไข่แดงที่ตีไว้แล้วเทลงไป จากนั้นคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันจนกว่าจะเหนียวหนืดแล้วค่อยเติมเนยจืดลงไปคนจนกว่าเนยจะละลาย ตั้งพักไว้ให้เย็นแล้วค่อยตักใส่ถุงบีบ
  3. ต่อมาเป็นขั้นตอนการทำแป้ง เริ่มแรกตั้งกระทะเทน้ำเปล่าลงไปรอให้น้ำเดือด จากนั้นเทน้ำตาลทรายลงไป ตามด้วยเนยสด แป้งอเนกประสงค์กวนทุกอย่างให้เป็นเนื้อเดียวกัน และใส่ไข่ลงไปคนให้เข้ากันอีกครั้ง เมื่อส่วนผสมเข้ากันได้ดีแล้วเปิดไฟรอให้แป้งชูครีมเย็นแล้วค่อยตักใส่ถุงบีบขนม
  4. มาถึงวิธีการทำชูครีม ในขั้นตอนแรกนำแป้งชูครีมบีบลงไปในถาดที่เตรียมไว้ เสร็จแล้วนำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส เปิดไฟบน-ล่าง อบเป็นเวลา 10 นาที จากนั้นปรับอุณหภูมิให้เหลือ 180 องศาเซลลเซียส เป็นเวลา 15 นาที
  5. เมื่ออบเสร็จแล้วนำขนมมาเจาะตรงกลางส่วนฐานด้านล่าง จากนั้นบีบไส้ครีมเข้าไปข้างใน เสร็จแล้วจัดวางใส่ถาดพร้อมทานได้เลย
ชูครีม

จบลงไปแล้วกับวิธีการทำชูครีม ขนมที่ติดหนึ่งใน 10 อันดับของหวานญี่ปุ่นแสนอร่อย สำหรับเคล็ดลับทานขนมให้อร่อยควรทานคู่กับชาเขียว เพราะชาเขียวจะช่วยทำให้ของหวานญี่ปุ่นไม่เลี่ยนจนเกินไป

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://midwestrailplan.org/ แหล่งรวมคาสิโนออนไลน์ทั้งหมด