ทอฟฟี่เค้ก อีกหนึ่งเมนูอร่อยโดนใจของหลาย ๆ คน

ทอฟฟี่เค้ก จัดอยู่ในเมนูโปรดของสายหวานไม่น้อย ด้วยเป็นขนมที่มีส่วนผสมหลายอย่างรวมกันและมีแต่ความลงตัวอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยให้คนรักของหวานเทใจมาไม่ยาก ซึ่งตัวเมนูนี้จะเป็นเค้กช็อกโกแลตราดหน้าคาราเมลและถั่ว ซึ่งถ้าพูดถึงชื่อนี้หลายคนคงคุ้นเคยกันมานานอยู่แล้ว เพราะปรากฏสู่สายตาของคนรักของหวานมานานมาก ส่วนแท็คเจอร์ของตัวเค้กคือจะมาพร้อมกับความละมุนของเนื้อเค้กชิฟฟ่อน ซึ่งจะไม่หนักมาก และรับกันดีกับคาราเมลและถั่วต่าง ๆ ที่ใส่ลงไป

ทอฟฟี่เค้ก

ลองทำ ทอฟฟี่เค้ก ด้วยตัวเองกับสูตรง่าย ๆ แต่ลงตัว

อย่างที่บอกไปว่า ทอฟฟี่เค้ก เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกอันดับ 1 ของคนรักขนมเค้กหรือเมนูต่าง ๆ ใน เบเกอรี่ ส่วนวิธีการทำ หรือมีทอฟฟี่เค้ก สูตรไหนอร่อย และน่าสนใจกันบ้างขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลามาลุ้นวิธีการปั้นหรือวิธีการทำ ทอฟฟี่เค้กง่ายๆ เพื่อเพิ่มความอร่อยในวันว่าง ๆ หรือวันชิล ๆ ของแต่ละคนกันดีกว่าว่าจะสูตรเบื้องต้นของการทำจะมีอะไรกันบ้าง 

วัตถุดิบ 

  • แป้งเค้กหรือแป้งสาลีอเนกประสงค์ 200 กรัม 
  • ผงโกโก้สำหรับทำขนมหรือผงโกโก้ทั่วไป 2 ช้อนโต๊ะ
  • ผงกาแฟบดละเอียด 6 ช้อนโต๊ะ
  • นมผงจืด 2 ช้อนโต๊ะ
  • นมข้นจืด 120 กรัม
  • เนยจืดละลาย 600 กรัม สำหรับทำตัวเค้กและซอสคาราเมล
  • น้ำตาลทราย 440 กรัม หรืออาจจะมากน้อยกว่าเล็กน้อย 
  • เกลือ ½ ช้อนชา
  • เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หรือถั่วตามชอบ 
  • ไข่ไก่  8 ฟอง หรืออาจจะเลือกตามความเหมาะสม
ทอฟฟี่เค้ก

วิธีทำทอฟฟี่เค้ก (เนื้อเค้ก)

  1. เริ่มต้นด้วยการร่อนแป้งและผงฟู รวมถึงนมผง พร้อมกัน ซึ่งควรร่อนแป้งอย่างน้อย 3 รอบ เพื่อเพิ่มความเนียนให้กับเนื้อแป้ง
  2. จากนั้นใส่เนยละลายที่เย็นแล้วลงไปในอ่างผสม 300 กรัม และตามมาด้วยตอกไข่ตีด้วยความเร็วสูงอยู่ที่ 3 นาที แต่ไม่เกิน 5 นาที 
  3. เติมเกลือและตีจนกระทั่งเนื้อขึ้นฟูเป็นสีขาวเนียน ค่อย ๆ เติมแป้งลงไป และค่อย ๆ ตะล่อมให้ส่วนผสมแป้ง ทอฟฟี่ เค้ก เป็นเนื้อเดียวกัน 
  4. เทแป้งเค้กลงไปในพิมพ์ที่เตรียมเอาไว้โดยจะต้องทาเนยจืดลงไปก่อน จากนั้นนำเข้าเตาอบ ซึ่ง การ อบทอฟฟี่เค้ก จะต้องใช้ความร้อน 175 องศาเซลเซียส ประมาณ 30 นาที หรือจนกว่าเค้กจะสุก
ทอฟฟี่เค้ก

สูตรและวิธีการทำซอสราดทอฟฟี่เค้ก

  1. เมื่อได้เนื้อ เค้ก แล้วจะขาดตัวของซอสไปได้อย่างไร โดยขั้นตอนแรกคือนำ เนยสด น้ำตาลทราย นมข้นจืด และเกลือใส่ลงไปในหม้อ เปิดไฟอ่อนคนจนน้ำตาลละลาย 
  2. ใส่ผงกาแฟลงไปคนให้ละลาย จากนั้นเติมแป้งสาลีหรือแป้งเค้ก 4 ช้อนโต๊ะ คนจนเนื้อซอสข้นและเหนียวปิดไฟ 
  3. ใส่ถั่วหรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไป คนให้เข้ากันและราดบนหน้าเค้ก
  4. จากนั้นนำเข้าเตาอบอีกรอบโดยใช้เวลา 15 นาที ที่ความร้อน 200 องศาเซลเซียส ขั้นตอนนี้ต้องหมั่นดูอย่าให้ห่าง เพราะมีโอกาสไหม้ได้ 
  5. เมื่อได้เค้กตามที่ต้องการให้ทิ้งไว้จนเย็นจากนั้นแช่ในตู้เย็นก่อนตัดแบ่ง และเสิร์ฟ
อบทอฟฟี่เค้ก

ขนมหวานรสอร่อยพร้อมช่วยเพิ่มรายได้ 

ในส่วนของทอฟฟี่เค้ก (TOFFEE CAKE) จัดอยู่ในเมนูของหวานที่ไม่ได้ทำได้แค่ปลื้มความอร่อยเท่านั้น แต่ทอฟฟี่เค้ก คือ ขนมที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับหลายคนมาแล้วเช่นกัน ส่วนทริคสำคัญของ เมนูเค้ก ตัวนี้คือการอบ ซึ่งจะต้องใช้เวลาและใจเย็น ๆ เป็นพิเศษ และต้องหมั่นดูไม่ให้หน้าของเค้กแห้งจนเกินไป ไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาความฝืดและไม่อร่อย

อบทอฟฟี่เค้ก

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888/