อยากกินปาท่องโก๋ สเปนอย่าง ชู โรส ทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลา
ชู โรส

ชู โรส ถือว่าเป็นขนมที่มีชื่อเสียงของประเทศสเปน หลายคนเคยได้กินก็ติดใจ แต่ถ้าอยากกินแบบจุใจ ปรับแต่งสูตรได้ตามที่ชอบ แนะนำว่าให้มาใช้สูตรจากเราในวันนี้ไปทำกันเองจะฟินกว่า และวันนี้เราเตรียมข้อมูลที่น่าสนใจของขนมชนิดนี้มาฝากกันอีกด้วย

ประวัติของ ชู โรส

ชู โรส

ถ้าจะตามหาประวัติที่แน่ชัดของ ชูโรส อาจจะยังไม่มีการระบุชัดเจน เพราะบางแหล่งก็บอกว่าเกิดที่จีน แล้วนักสำรวชาวโปรตุเกสนำมาพัฒนาต่อ ส่วนอีกแหล่งบอกว่าชูโรสถูกคิดค้นมาจากคนเลี้ยงแกะ โดยเขาทำขึ้นแทนขนมปัง เพราะเข้าไม่สามารถซื้ออาหารสดได้ เลยเอาแป้ง น้ำ และน้ำมันมาผสมกัน และชื่อของขนมชูโรสก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเขาของแกะที่เรียกว่า ชูร์ร่า ซึ่งประวัติจากแหล่งที่สองคนเชื่อถือกันมากกว่าว่าชู โรสคือขนมที่เกิดมาจากคนเลี้ยงแกะ

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมสำหรับการทำชู โรส

บอกเลยว่าวัตถุดิบที่ต้องใช้ในการทำชู โรส นั้นไม่ได้มาก และสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ทำให้กลายเป็นเบเกอรี่ยอดนิยมนั่นเอง มีอะไรที่ต้องเตรียมให้พร้อมเพื่อทำเมนูนี้บ้าง มาดูกัน

ชู โรส
  • วัตถุดิบในการทำชูโรส
    • แป้งสาลีอเนกประสงค์ 200 กรัม
    • น้ำ 250 กรัม
    • เนยเค็ม 50 กรัม
    • น้ำตาลทราย 30 กรัม
    • ไข่ไก่ 3 ฟอง
    • น้ำตาล ใช้คลุก

มาแกะสูตรวิธีการทำ ชู โรส กัน

เมื่อเตรียมของเรียบร้อยมาเริ่มทำ ชูโรส กันดีกว่า วิธี ทำ ชู โรสนั้นไม่ยาก แต่ต้องอาศัยความพิถีพิถัน รับรองว่าเป็นเบเกอรี่ทำเองที่ทำให้คุณต้องติดใจอย่างแน่นอน

ชู โรส
  1. เริ่มจากการร่อนแป้งสาลีอเนกประสงค์ จากนั้นทำการแล้วพักไว้ก่อน
  2. ผสมน้ำ เนยเค็ม และน้ำตาลทรายเข้าด้วยกัน นำขึ้นตั้งไฟแรง รอจนส่วนผสมเดือด แล้วเติมแป้งที่ร่อนพักไว้ลงไป คนให้ทุกส่วนผสมเข้ากัน
  3. จากนั้นเปลี่ยนส่วนผสมเอาไปใส่ในอ่างผสม ใช้ตะกร้อตีเพื่อให้ส่วนผสมได้คลายความร้อน พออุ่น ๆ แล้วค่อย ๆ เติมไข่ไก่ลงไป คนผสมให้เข้ากัน ตักใส่ถุงบีบที่เตรียมไว้
  4. ตั้งน้ำมันโดยใช้ไฟปานกลาง พอน้ำมันร้อน บีบขนมเป็นรูปทรงตามชอบ ทอดให้เหลืองสวยงามจนสุก แล้วนำออกมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน จากนั้นนำมาคลุกน้ำตาลได้มากน้อยตามชอบกันได้เลย เพียงเท่านี้ก็ครบขั้นตอนวิธี ทํา ชู โรสง่ายๆ กันแล้ว

เพิ่มลูกเล่นอะไรกันได้อีกบ้าง

สูตรชูโรส ที่เราแนะนำไปนั้นจะเป็นเพียงแป้งคลุกน้ำตาล แต่ในตอนนี้ขนมชนิดนี้เพิ่มความหลากหลายให้ได้ความอร่อย และน่าสนใจมากขึ้นกว่านั้น ใครมาสายเบเกอรี่โฮมเมดสามารถเก็บแรงบันดาลใจเหล่านี้ไปเพิ่มเติมให้ขนมของคุณกันได้เลย

ชู โรส
  • รสช็อกโกแลต อัลมอนด์

บอกเลยว่าเมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ เมนูนี้มาพร้อมกับความเข้ากันได้ดีกับรสชาตินี้มาก เพราะคุณจะได้ทั้งความเข้มข้นของช็อกโกแลต มีความกรุบกรอบของอัลมอนด์ และยังได้ความกรอบนุ่ม หวาน หอมของตัวแป้ง ทุกอย่างผสมกันได้อย่างลงตัว ลองทีไรก็ต้องหลับตาพริ้มเพราะติดใจอย่างแน่นอน

  • รสนัตตี้คาราเมล

เมื่อเลือกจะมาสายหวานแล้วก็บอกเลยว่าต้องไปให้สุด มาเพิ่มความกรุบกรอบจากถั่ว และราดคาราเมลลงไปเพิ่มให้หวานละมุน ยิ่งถ้าเป็นสายชอบทำเบเกอรี่ และยังทำคาราเมลเองด้วยแล้วบอกเลยว่าทุกอย่างจะลงตัวพร้อมทั้งมีเอกลักษณ์เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

ชู โรส

ใครได้สูตร ชูโรส ในวันนี้กันไปแล้วอยากลองทำด้วยตัวเองบอกเลยว่าเมนูนี้ทำไม่ยาก และยังปรับแต่งขนาดของตัวขนมให้เล็กใหญ่ได้ตามความชอบอีกด้วย ขอแค่ทอดในอุณหภูมิที่เหมาะ ได้สีเหลืองสวย เอามากินคู่กับท็อปปิ้งไหนก็ลงตัว หรือจะกินเปล่า ๆ ก็ได้ความคลาสสิคไม่แพ้กัน ยกให้เป็นเมนูขนมนานาชาติที่สายโฮมเมดไม่ควรพลาดที่จะลองทำด้วยตัวเองกันดูสักครั้ง เพราะใครได้กินติดใจแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ: