ใครชอบเมนูอาหารคลีนง่าย ๆ มาทำเมนูอร่อยได้สุขภาพง่าย ๆ กับ สลัด โรล ปู อัด กัน
สลัด โรล ปู อัด

สลัด โรล ปู อัด นั้นกลายเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะความลงตัวของวัตถุดิบในคำเดียว แถมยังเลือกน้ำสลัดมากินคู่ด้วยตามความชอบ และยิ่งถ้าคุณเลือกที่จะทำเมนูนี้เอง บอกเลยว่าสามารถเพิ่มเติมความหลากหลายของไส้ และปริมาณได้อย่างจุใจ เป็นมื้ออร่อยที่กินง่าย พกสะดวก แถมยังดีกับสุขภาพ เมนูนี้จะต้องทำอย่างไรบ้าง เรามาเตรียมตัวเข้าครัวเพื่อทำไปด้วยกันเลยดีกว่า

สลัด โรล ปู อัด ที่ครบองค์ประกอบควรมีอะไรบ้าง

สลัด โรล ปู อัด

สำหรับ สลัดโรลปู อัด นั้นถ้าอยากเตรียมวัตถุดิบเพื่อให้ครบองค์ประกอบให้กลายเป็นสลัด โรลอาหารคลีนแบบเต็มรูปแบบสิ่งหลัก ๆ ที่ควรมีคือ ผักสีเขียวช่วยลดการดูดซึมสารก่อมะเร็ง ป้องกันโลหิตจาง ผักสีเหลือง ช่วยบำรุงดวงตา ผักสีม่วง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ผักสีขาว ช่วยชะลอความเสียหายของอวัยวะภายใน และผักสีแดง ลดการเกิดเนื้องอกพร้อมบำรุงผิวได้ ซึ่ง สลัดโรล ปูอัด ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้คุณจะเพิ่มหรือลดชนิดผักก็สามารถทำได้ตามชอบ แต่ถ้ามีผักครบทุกสีแบบนี้บอกเลยว่าแต่ละคำมาพร้อมคุณค่าแบบจัดเต็มแน่นอน

วัตถุดิบสำหรับการทำสลัด โรล ปู อัด

มาถึงขั้นตอนของการเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมสำหรับการทำ สลัดโรล ปูอัด กันแล้ว สลัด โรล แบบ ใหม่ ๆ สามารถเพิ่มเติมวัตถุดิบเข้าไปได้ตามความชอบ เพียงแต่ต้องไม่มาไปเพื่อให้ห่อง่าย กินสะดวก ใครอยากลดน้ำหนักสามารถหาน้ำสลัดไขมันต่ำมากินคู่กันได้เลย

สลัด โรล ปู อัด
  • วัตถุดิบสำหรับสลัด โรล ปู อัด
    • แผ่นแป้งห่อสลัด 1 ห่อ เพิ่มจำนวนแผ่นได้ตามต้องการ
    • ผักสลัดสีเขียว
    • ผักสลัดสีแดง
    • แครอทหั่นตามยาว
    • แตงกวาหั่นตามยาว เอาไส้ออก
    • ปูอัด จำนวนตามที่ต้องการ
    • น้ำสลัด เลือกรสชาติได้ตามความชอบ

หมายเหตุ : คุณยังสามารถเพิ่มเติมผักได้ และนำมาหั่นให้พอดีคำ หรือจะเพิ่มเนื้อสัตว์ รวมทั้งวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อเป็นเมนูอย่างสลัด โรล กุ้ง สลัด โรล สาหร่ายก็ได้ตามความต้องการ

วิธีทำอาหารคลีนทำเอง สลัดโรลปู อัด

สลัด โรล ปู อัด

เรามาเริ่มเข้าสู่วิธี ทำ สลัด โรลอย่าง สลัดโรลปูอัด กันดีกว่า เมนูนี้ทำไม่ยาก แต่ต้องใช้ความพิถีพิถันในการห่อเล็กน้อย ถ้าทำแล้วเริ่มคล่องมือจะช่วยทำให้การทำครั้งต่อไปของคุณง่ายมากขึ้นอย่างแน่นอน

  1. เริ่มต้นจากการนำแผ่นแป้งจุ่มน้ำ ฉีกผักสลัดเป็นชิ้นเล็กวาง 2 ด้าน ตามด้วยแครอท แตงกวาหั่นยาว และปูอัดเป็นลำดับสุดท้าย
  2. เริ่มเข้าสู่วิธีการม้วน โดยนำแป้งคลุมไส้ กดลงเบา ๆ ม้วนไปจนสุดเพื่อให้ไส้แน่น จัดให้เห็นช่อผักสวย ๆ จากนั้นหั่นครึ่ง แนะนำว่าให้หั่นพร้อมกันครั้งละ 2-3 ชิ้น เพื่อเป็นการประหยัดเวลาได้มากกว่าการหั่นทีละชิ้น
  3. เมื่อได้จำนวนครบตามที่ต้องการแล้วก็สามารถจัดใส่จาน ราดน้ำสลัด หรือเสิร์ฟคู่กันเพื่อจิ้มและกินเป็นสลัด เมนูลดน้ำหนัก กันได้เลย

ประโยชน์ที่คุณจะได้จาก สลัด โรล ปู อัด

เรามาดูกันว่าในหนึ่งคำของเมนูสลัดโรล ปูอัด คุณจะสามารถได้รับประโยชน์อะไรไปให้ร่างกายได้ใช้งานกันบ้าง บอกเลยว่าเมนูนี้อร่อย ทำง่าย ได้ประโยชน์และประหยัดงบอีกด้วย

สลัด โรล ปู อัด
  • มีส่วนช่วยคุมน้ำหนัก

ใครที่อยากดูแลรูปร่าง เพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้น เมนูนี้ช่วยเพิ่มสีสันในการกินอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งยังมีแคลลอรี่ต่ำ ไฟเบอร์สูง ไขมันต่ำ อิ่มนาน โดยสามารถทำให้ร่างกายสดชื่นได้อีกด้วย เน้นเลือกน้ำสลัดที่ไขมันต่ำเข้าไว้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักให้คุณได้มากขึ้น

  • เสริมสมดุลระบบขับถ่าย

เนื่องจากเมนูนี้มีผักที่มีไฟเบอร์สูงเยอะ ทำให้เกิดการเกาะตัวเป็นกลุ่ม และขับถ่ายออกมาได้ง่ายดายมากขึ้น แถมยังไปดักจับเอาไขมัน น้ำตาล สารพิษ ออกมาจากร่างกายได้ง่ายขึ้น กระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว ป้องกันเรื่องท้องผูกได้อีกด้วย

ใครที่อยากลองทำสลัด โรล ปู อัด บอกเลยว่าซื้อวัตถุดิบไม่เยอะ เอาไว้กินได้หลายมื้อ แถมไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ เหมาะที่จะเป็นอาหารคลีนแบบประหยัดให้คุณได้จ่ายแบบสบายกระเป๋า แต่ได้ประโยชน์แบบจัดเต็ม อร่อยได้ตามสไตล์ที่ชอบอีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ: