เมนูง่าย ๆอร่อยครบรส ยำ ปลา ทูน่า ใครชอบเมนูเผ็ดแซ่บแบบสไตล์อาหารคลีน แนะนำว่าไม่ควรพลาด
ยำ ปลา ทูน่า

ถ้าพูดถึงยำที่มาพร้อมความคลีน กินแล้วดีกับสุขภาพแบบรสชาติครบรสต้องยกให้กับ ยำ ปลา ทูน่า ซึ่งเมนูนี้ต้องใส่อะไรบ้าง ต้องทำอย่างไรเพื่อให้ได้ความอร่อยแบบครบรส วันนี้เราเตรียมทั้งวัตถุดิบและสูตรในการทำมาแนะนำให้คุณถึงที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแล้วเรามาเริ่มเข้าครัวลุยทำเมนูนี้ไปด้วยกันเลยดีกว่า

หลักการทำ ยำ ปลา ทูน่า แบบคลีนต้องทำอย่างไร

ยำ ปลา ทูน่า

ถ้าคุณต้องการ ยำ ปลาทูน่า ในแบบฉบับยํา ทูน่า คลี น สิ่งที่คุณจะต้องทำคือ การเลือกทูน่าที่ปรุงแต่งน้อย ปรุงด้วยเครื่องปรุงแบบโซเดียมต่ำ พร้อมทั้งมองหาวัตถุดิบเพื่อสุขภาพอื่น ๆ มาเสริมในเมนู เช่น ผักสด เต้าหู้ และพยายามทำกินกันแบบสด ๆ เมื่อทำตามเทคนิคเหล่านี้ก็จะสามารถได้อาหารคลีนง่าย ๆ กินอร่อย พร้อมทั้งได้สุขภาพไปพร้อมกันแล้ว เน้นเลือกวัตถุดิบจากธรรมชาติเข้าไว้ จะดีกับร่างกายมากที่สุด

วัตถุดิบในการทำ ยำ ปลา ทูน่า

เรามาเริ่มเตรียมวัตถุดิบสำหรับ ยำ ทูน่า กันก่อนดีกว่า โดยแนะนำเป็นปลาทูน่าในน้ำแร่จะช่วยทำให้เป็นอาหารคลีนทำเอง ตามแบบที่ต้องการมากขึ้น แต่ถ้าชอบความเค็มจะเลือกเป็นทูน่าในน้ำเกลือก็สามารถทำได้เช่นกัน หรือถ้าใครต้องการปรับให้เป็นทูน่าสดก็สามารถทำได้ตามความชอบ เพราะยำ ปลาทูน่าทำได้หลากหลายมากกว่าที่คิด

ยำ ปลา ทูน่า
  • วัตถุดิบยำปลาทูน่า
    • ปลาทูน่า 2 กระป๋อง
    • หอมแดง 4-5 หัว
    • มะนาว 1 ลูก เพิ่มได้หากชอบเปรี้ยว
    • เบบี้แครอท 3 หัว
    • พริกขี้หนู 6 เม็ด เพิ่มได้หากชอบเผ็ด
    • พริกจินดาแดง 3 เม็ด เพิ่มได้หากชอบเผ็ด
    • มายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ
    • เกลือ 1/3 ช้อนชา
    • ผัดกาดแก้ว ตามชอบ

หมายเหตุ : คุณสามารถเพิ่มเติมผักสดได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศ แตงกวา เห็ด หรือผักต่าง ๆ ชอบอะไรเอามากินคู่กันเพิ่มประโยชน์ให้กับยำทูน่าจานนี้กันได้เลย

วิธีทำ ยำปลาทูน่า ให้อร่อยแซ่บถึงใจ

ยำ ปลา ทูน่า

เรามาเริ่มเข้าครัวเพื่อเสกเมนูยำ ปลา ทูน่า กันดีกว่า บอกเลยว่ายำ ทูน่านั้นสามารถเป็นได้ทั้งอาหารหลัก หรืออาหารว่าง ชอบแบบไหนก็จัดไปได้เลย เพราะวัตถุดิบของเมนูนี้เหมาะกับการเป็นเมนูลดน้ำหนักมากที่สุดเมนูหนึ่งเลยก็ว่าได้

  1. เริ่มจากเตรียมชามผสม จากนั้นใส่มายองเนสลงไป บีบมะนาว แล้วผสมกับพริก คนให้เข้ากัน จากนั้นพักรอเอาไว้ก่อน
  2. เริ่มซอยหอมแดง และเบเบี้แครอท ให้เป็นชิ้นพอดีคำ จากนั้นเทลงชามผสม พร้อมเนื้อปลาทูน่า โดยปลาทูน่าต้องบีบน้ำออกให้หมดก่อน ในส่วนของเบบี้แครอทถ้าไม่สะดวกใช้ หรือมีเป็นแครรอทปกติก็สามารถใช้ได้เช่นกัน
  3. ใส่ผักกาดแก้วส่วนหนึ่งลงไปผสม คนผสมเบา ๆ เพื่อไม่ให้ผักช้ำหรือเหี่ยวลงเกินไป คุณจะได้รักษาความกรอบสดของผัดกาดเพื่อกินให้อร่อยมากขึ้น
  4. จัดทุกส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้วใส่จาน จากนั้นก็เริ่มกินเป็นมื้อเช้าคลีน ๆ หรือมื้อเย็นไม่อ้วนกันได้เลย

ประโยชน์ของเมนูยำ ปลา ทูน่า

มาดูกันว่าประโยชน์แบบเต็ม ๆ ของเมนู ยำ ปลาทูน่า นั้นมีอะไรบ้าง โดยคุณสามารถปรับให้เป็นยํา ทูน่า ตะไคร้หรือยำ ทูน่า กระป๋องได้ตามความชอบกันอีกด้วย

ยำ ปลา ทูน่า
  • ปลาทูน่าเองมาพร้อมโปรตีนที่สูง มีโอเมก้า 3 อยู่ ทำให้ช่วยลดความดัน ลดน้ำหนัก บำรุงหัวใจ บำรุงสายตา บำรุงกระดูก พร้อมทั้งยังสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย
  • หอมแดง สามารถช่วยบรรเทาอาการหวัดได้ดี ขับเสมหะ บำรุงเลือด บำรุงหัวใจ ช่วยลดน้ำตาลและไขมันในเลือดได้เป็นอย่างดี ใครที่อยากกินอะไรเผ็ด ๆ ครบรสช่วงที่เป็นหวัด แนะนำเลยว่าเมนูนี้ไม่ควรพลาด
  • พริก ช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร และยังมาพร้อมความสามารถในการกระตุ้นการเผาพลาญในร่างกายได้อีกด้วย

วันนี้ได้สูตรของ ยำปลาทูน่า กันไปแล้ว ใครกำลังวางแผนมื้อเย็นง่าย ๆ แนะนำเลยว่าให้จดเมนูนี้ลงในรายการอาหารของคุณ วัตถุดิบของเมนูนี้เตรียมง่าย เป็นสิ่งที่ปรับใช้ได้กับหลากหลายเมนู กินแล้วอร่อย ดีกับสุขภาพ และใช้เวลาในการทำไม่นานอีกด้วย

อ่านบทความอื่นๆ: