มาทำเมนูสุดฟินกับ บลูเบอร์รี่ชีสพาย กัน
บลูเบอร์รี่ชีสพาย

เมนูขนมหวานอย่าง บลูเบอร์รี่ชีสพาย เชื่อว่าเป็นเมนูโปรดของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าใครอยากลองทำเมนูนี้ด้วยตัวเอง วันนี้เราเตรียมสูตรเด็ดมาฝากกันแล้ว รับรองว่าทั้งทำง่าย และอร่อยอย่างแน่นอน ใครกำลังมองหาเมนูขนมน่าทำมาตามเก็บสูตรไปพร้อมกับเรากันเลย

จุดเด่นที่น่าสนใจของ บลูเบอร์รี่ชีสพาย

บลูเบอร์รี่ชีสพาย

สำหรับเมนูอย่าง บลูเบอร์รี่ ชีสพาย นั้นถือว่าเป็นเมนูเบเกอรี่ที่ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จุดเด่นคือ มีทั้งแบบใช้เตาอบและไม่ใช้เตาอบให้คุณได้เลือกทำกัน แถมยังปรับให้เป็นผลไม้อื่น ๆ นอกจากบลูเบอร์รี่ ชีสพายได้อีกด้วย โดยสามารถเพิ่มเติมความอร่อยให้มากขึ้นด้วยการปรับเปลี่ยนรสชาติของฐานเค้ก ถือว่าเป็นเมนูฟรีสไตล์ที่จะทำให้คุณเกิดแรงบันดาลใจในการทำขนมเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

วัตถุดิบในการทำบลูเบอร์รี่ชีสพาย

มาเริ่มเตรียมวัตถุดิบในการทำบลูเบอร์รี่ชีสพาย กันดีกว่า แต่วันนี้เราไม่ได้เลือกบลูเบอรี่ชีสพาย ไม่ใช้ครีมชีส แต่เลือกมาเป็นแบบชีสพายที่พร้อมให้คุณได้ลิ้มรสของชีสและบลูเบอรี่แบบเข้มข้น ต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกันเลย

บลูเบอร์รี่ชีสพาย
  • แครกเกอร์ 100 – 150 กรัม
  • เนยสดจืด ครึ่งก้อน
  • ครีมชีส 200 – 250 กรัม
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ถ้วย
  • นมข้นหวาน 4 – 5 ช้อนชา
  • น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
  • บลูเบอร์รี่เชื่อม 1 กระป๋อง
  • บลูเบอร์รี่สด 1 กล่อง
  • ถ้วยฟอยด์ ถาดพิมพ์ หรือภาชนะ ที่เป็นทรงชามก้นแบน

วิธีทำบลูเบอร์รี่ชีสพาย

วันนี้เราเตรียม สูตรบลูเบอร์รี่ชีสพาย แบบบลูเบอรี่ชีสพาย โยเกิร์ตมาให้คุณได้สนุกไปด้วยกัน บอกเลยว่าสูตร บลูเบอร์รี่ชีสพายสูตรนี้อร่อยใครได้กินต้องติดใจกันอย่างแน่นอน ยกให้เป็นเบเกอรี่ยอดนิยมกันไปเลย

บลูเบอร์รี่ชีสพาย
  1. เริ่มจากการบดแครกเกอร์ให้ละเอียด ซึ่งต้องการความละเอียดมากน้อยแค่ไหนสามารถเลือกได้ตามความชอบ คุณสามารถทุบ หรือปั่นก็ได้ตามที่ต้องการ 
  2. เมื่อบดเรียบร้อยนำเนยสดชนิดจืด ไปละลาย โดยการนำเข้าเตาไมโครเวฟ ประมานครึ่งนาที
  3. แล้วจากนั้นนำเนยที่ละลายแล้วไปคลุกเคล้ากับแครกเกอร์ คนให้เข้ากัน ให้ตัวแครกเกอร์มีความชุ่มเนยแลลหมาด ๆ อย่าให้มากจนเกินไปเพราะจะทำให้เยิ้มจนเลี่ยนได้ เน้นทำเพื่อให้เกาะตัวกัน จากนั้นนำใส่ลงภาชนะ ที่เตรียมไว้ แล้วพักในตู้เย็น
  4. เตรียมครีมชีส โดยการใส่ลงไปในชามตามด้วย โยเกิร์ต น้ำมะนาว และ นมข้นหวาน แล้วผสมกัน จนเป็น เนื้อเดียวกัน
  5. ตักครีมชีสใส่ลงไปในถาดของแครกเกอร์ที่ จากนั้นเกลี่ยครีมชีสให้มีความเรียบเนียน แล้วตามด้วยการราดบลูเบอรี่เชื่อมลงไป ตามปริมาณที่คุณชอบกันได้เลย
  6. คุณสามารถเพิ่มการตกแต่งเพื่อให้ได้หน้าเค้กสวยงามตามความต้องการกันได้เลย

ประโยชน์ที่น่าสนใจของครีมชีสใน บลูเบอร์รี่ชีสพาย

มาดูกันดีกว่าว่าวัตถุดิบหลักในเมนูบลูเบอร์รี่ชีสพายนั้นมีประโยชน์อะไรที่น่าสนใจพร้อมมอบให้คุณบ้าง เผื่อว่าใครอยากได้ทั้งความอร่อย ไปพร้อมกับประโยชน์จะได้ไม่ลังเลที่จะเลือกทำและกินเมนูนี้กัน

บลูเบอร์รี่ชีสพาย
  • มาพร้อมความนุ่มเนียนมากกว่าชีสทั่วไป ผ่านการฆ่าเชื้อมาเป็นอย่างดีทำให้มั่นใจเมื่อกินลงไปได้ว่าจะปลอดภัยกับร่างกาย
  • มีกรดอ่อน ๆ อย่างกรดแลคติกที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดี 
  • ครีมชีสธรรมชาติทำจากนมดิบที่ไม่ผ่านการพาสเจอร์ไรส์ และเต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ มีโปรไบโอติก วิตามินดี วิตามินบี 2 และวิตามินบี 12
  • ใช้ทำได้หลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน สามารถเพิ่มความอร่อยให้จานของคุณได้ง่าย ๆ
บลูเบอร์รี่ชีสพาย

วันนี้ได้สูตรการทำบลูเบอร์รี่ชีสพายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครต้องการเข้าครัวทำขนม เพิ่มความสุข หรือหากิจกรรมทำ บอกเลยว่าเมนูนี้น่าสนใจ แถมยังอร่อย นำไปส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้กับคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย หรืออยากปรับให้ทำขายก็สามารถทำได้ และน่าสนใจไม่แพ้กัน

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet