คะน้าหมูกรอบ เมนูง่ายและเร็ว พ่วงประโยชน์ เหมาะกับคนต้องโฟกัสเดิมพัน
คะน้าหมูกรอบ

อย่างที่รู้กันดีกว่าผักคะน้านั้นมาพร้อมกับประโยชน์ที่น่าสนใจ แถมเมนูอย่าง คะน้าหมูกรอบ ก็ยังเป็นเมนูที่ทำง่าย ได้โปรตีน ไปพร้อมกับความอร่อย เหมาะมากกับคนที่กำลังเล่นเดิมพันในจังหวะที่ต้องลุ้น แต่ไม่อยากให้ท้องว่าง จะได้มีกำลังวางแผนการลงทุนกันต่อ ดังนั้นวันนี้เราจะชวนคุณมาทำเมนูนี้ทาน รับรองว่า อร่อย ได้ประโยชน์ แถมยังไม่พลาดทุกจังหวะการเดิมพันอีกด้วย

ประโยชน์ที่จะได้จากเมนู คะน้าหมูกรอบ

คะน้าหมูกรอบ

ก่อนที่เราจะไปลงลึกว่า คะน้า หมูกรอบ นั้นจะต้องเตรียมอะไรเพื่อให้พร้อมเสิร์ฟบ้าง เรามาดูประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากคะน้า หมูกรอบกันก่อนดีกว่า โดยประโยชน์แบบเต็ม ๆ จากเมนูอาหารไทยเมนูนี้มาจากคะน้าผักใบเขียว ตัวหลักของจาน โดยเมื่อกินคะน้าเข้าไปนั้นสามรรถช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน บำรุงสายตา เพิ่มความแข็งแรงของกระดูกและฟัน บำรุงเลือด บำรุงผิว กระตุ้นการขับถ่าย และลดความเสี่ยงโรคมะเร็งต่าง ๆ ยิ่งถ้าเลือกเป็นคะน้าหมูกรอบราดข้าวแบบข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่ยิ่งช่วยเพิ่มประโยชน์ให้กับคุณได้อีกเท่าด้วย

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมเพื่อทำคะน้าหมูกรอบ

ใครที่พร้อมเข้าครัวเพื่อเตรียมคะน้าหมูกรอบให้พร้อมกับการกินในเดิมพันรอบต่อไปกันแล้ว เรามาเริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบผัด คะน้า หมู กรอบกันให้ครบก่อนดีกว่า ต้องใช้อะไรบ้าง มาดูกันเลย

คะน้าหมูกรอบ
  • คะน้า 400 กรัม
  • กระเทียม 20 กรัม
  • พริกแดงจินดา 10 กรัม
  • หมูกรอบ 150 กรัม
  • ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทยป่น
  • น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ

หมายเหตุ : ถ้าคุณต้องการกินพร้อมข้าวอย่าลืมหุงข้าวในแบบที่คุณชอบมาเตรียมกันเอาไว้ด้วย และถ้าต้องการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับสูตร คะน้าหมูกรอบขอแนะนำว่าให้เตรียมไข่ดาวหรือไข่ต้มเพื่อทานคู่กันไป ให้กลายเป็นเหมือนคะน้าหมูกรอบไข่ดาว เมนูตามสั่งยอดฮิตของไทยเรานั่นเอง บอกเลยว่าอร่อย ดีกับสุขภาพอย่างแน่นอน

สูตรเด็ดของการทำคะน้าหมูกรอบ

เมื่อเตรียมวัตถุดิบของคะน้าหมูกรอบ กันเรียบร้อยแล้วเรามาเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนของวิธีทำ คะน้าหมูกรอบกันดีกว่า ใครอยากได้ผัดคะน้าไปกินระหว่างลุ้นบอลบอกเลยห้ามพลาด

คะน้าหมูกรอบ
  1. นำก้านคะน้ามาล้างทำความสะอาด จากนั้นใช้มีดปอกตรงเปลือกก้านส่วนที่แข็งออก จากนั้นหั่นส่วนใบ และก้านคะน้า แล้วหั่นให้ชิ้นพอดีคำ หากไม่รีบแนะนำว่าให้แช่ และล้างหลาย ๆ รอบ เพื่อเป็นการล้างสารพิษตกค้าง หรือยาฆ่าแมลงออกให้หมด เพื่อความปลอดภัยในการกิน
  2. หั่นหมูกรอบเตรียมเอาไว้ แนะนำว่าให้หั่นแบบพอดีคำ และเลือกเพิ่มลดจำนวนได้ตามที่คุณต้องการ
  3. ทุบกระเทียมด้วยมีด แล้วหั่นหยาบ จากนั้นพักเตรียมเอาไว้
  4. นำพริกแดงจินดามาล้างทำความสะอาด จากนั้นหั่นเป็นแว่นเตรียมเอาไว้
  5. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ร้อน เมื่อร้อนได้ที่ให้ใส่กระเทียม พริกแดงจินดา ผักคะน้าลงไป เพื่อเริ่มผัดโดยการใส่น้ำเปล่าลงไปประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำฝาอบมาปิด เพื่อให้ผักสุกเร็วขึ้น และยังมีสีเขียวสวยไปพร้อมกับความกรอบอร่อย
  6. เมื่อผ่านไปประมาณ 3-5 นาทีให้เอาฝาปิดออก ผัดต่อเล็กน้อย ใส่หมูกรอบลงไป ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงที่เตรียมไว้ จากนั้นผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน โดยไม่ต้องผัดนานจนเกินไป เพราะอาจทำให้หมูกรอบหายกรอบได้ เมื่อสังเกตว่าทุกส่วนผสมเข้ากันดีก็ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย
คะน้าหมูกรอบ

ใครที่อยากปรับ คะน้า หมูกรอบ ให้กลายเป็นหมู ไก่ ปลาเค็ม หรือไม่ใส่เนื้อสัตว์ก็สามารถปรับสูตรอาหารไทยสูตรนี้ที่เป็นเมนูอาหารตามสั่งยอดนิยมกันได้ ส่วนใครอยากตามหาเมนูอาหารไทยเมนูอื่นเพื่อนำมากินตอนเล่นเดิมพันเกมต่าง ๆ บอกเลยว่าอย่าพลาดที่จะติดตามสูตรเด็ด และเมนูที่เหมาะกับการเดิมพันไปพร้อมกับเรา โดยเมื่อทั้งกินและเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว แนะนำว่าอย่าลืมพักสายตา ออกกำลังกาย และหากิจกรรมผ่อนคลายอื่น ๆ ทำเพิ่ม เพื่อให้สามารถเสริมประสิทธิภาพในการตัดสินใจเดิมพันให้ดีขึ้น สร้างกำไรได้มากขึ้น

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet