แจกสูตรเด็ดเมนูสุดละมุนกับ โดนัท นมสด ความอร่อยที่คุณต้องลิ้มลอง
โดนัท นมสด

เมนูอย่าง โดนัท นมสด นั้นน่าจะเป็นเมนูที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนยังไม่เคยลองทำเอง ซึ่งบอกเลยว่าเมนูนี้ทำสนุก แถมเมื่อทำเองและได้กินตอนทอดเสร็จใหม่ ๆ แบบกำลังร้อนยิ่งเพิ่มความอร่อยมากขึ้นไปอีก ดังนั้นใครอยากได้ความฟินแบบนี้เรามาเริ่มแกะสูตรไปพร้อมกันดีกว่า

มารู้จักกับ โดนัท นมสด ให้มากขึ้นก่อน

โดนัท นมสด

ก่อนที่จะเริ่มเข้าครัวลงมือทำ โดนัทนมสด เรามาทำความรู้จักกับเมนูขนมตัวนี้ให้มากขึ้นกันก่อน โดยจริง ๆ แล้วโดนัทนั้นยังมีทั้งแบบไม่เจาะรู เป็นก้อนกลม รี และอีกหลายรูปทรง ดังนั้นคุณสามารถออกแบบโดนัทนมสดในแบบที่คุณชอบได้ เพียงแต่การทำให้ตามสูตรโดนัทญี่ปุ่นเพื่อให้มีวงนั้นช่วยทำให้สุกง่ายและทั่วถึงกว่า พร้อมทั้งหยิบกินง่ายอีกด้วย และด้วยความอร่อยแบบเรียบง่ายทำให้เบเกอรี่เมนูนี้เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเอง

วัตถุดิบในการทำเมนู โดนัทนมสด

มาเริ่มเตรียมวัตถุดิบสำหรับการทำเมนูโดนัท นมสด กันดีกว่า บอกเลยว่าเป็นการเตรียมเพื่อทำสูตรโดนัทแป้งนุ่มที่ใครกินก็ต้องติดใจกันอย่างแน่นอน พร้อมแล้วเรามาเริ่มเตรียมของตามสูตร โดนัทนมสดกันเลยดีกว่า

โดนัท นมสด
  • แป้งสาลี 500 กรัม
  • ยีสต์สำเร็จรูปสำหรับทำขนมปังหวาน 11 กรัม
  • เกลือป่นเสริมไอโอดีน 5 กรัม
  • นมผง 90 กรัม
  • น้ำตาลทราย 80 กรัม
  • เนยเค็ม 60 กรัม
  • ผงฟู 1 ½ ช้อนชา
  • ไข่ไก่เบอร์ 2 1 ฟอง
  • นมรสจืด 250 กรัม
  • กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

วิธีทำเมนูเบเกอรี่ โดนัทนมสด

ใครที่เตรียมวัตถุดิบสำหรับการทำโดนัทนมสดเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มเข้าสู่วิธีทำโดนัทนมสดกันเลยดีกว่า บอกเลยว่าเป็นเบเกอรี่ทำเองที่ทำไม่ยาก และอร่อยอย่างแน่นอน

โดนัท นมสด
  1. นำส่วนผสมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น แป้งสาลี ยีสต์ เกลือ น้ำตาล ผสมรวมกัน ใช้หัวตีทำการตีส่วนผสมให้พอเข้ากัน
  2. ตีไข่แดง นมสด ไปพร้อมกับกลิ่นวานิลลา ตีต่อจนแป้งจับตัวเป็นก้อน แล้วใส่เนยสดลงไป แล้วนวดจนก้อนโดเนียน จากนั้นค่อยปิดเครื่อง
  3. ตัดก้อนโดน้ำหนัก 40 กรัม ออกมา นำมาคลึงให้เป็นรูปทรงกลม เจาะรูตรงกลางเพื่อขึ้นรูปเป็นโดนัท วางในถาดที่โรยด้วยแป้ง พักไว้ แป้งโดนัทจะฟูขึ้นเป็น 2 เท่า
  4. นำแป้งโดนัทไปทอดไฟอ่อนจนสุกเหลือง จากนั้นตักขึ้น พักให้เย็น แล้วโรยน้ำตาลหรือน้ำตาลไอซิ่ง ได้ตามชอบ

เลือกกิน โดนัท นมสด กับอะไรดี

หลายคนมักมองหาสิ่งที่จะมากินคู่กับเมนูอย่างเค้กและโดนัท นมสด วันนี้เรามีไอเดียมาแนะนำที่จะช่วยเพิ่มความอร่อย และอิ่มท้องให้กับคุณได้มากขึ้น แถมยังเข้ากันดีกับรสชาติของโดนัทอีกด้วย

โดนัท นมสด
  • โดนัทกับกาแฟ

ใครสะดวกจะกินกับกาแฟดำก็จัดไปด้วยกันได้ บอกเลยว่าเข้ากันได้ดี แต่ถ้าต้องการเพิ่มความละมุนมากขึ้นไปอีกการกินคู่กับกาแฟนมรสชาติก็ไปด้วยกันได้ดีไม่แพ้กัน ถือว่าเป็นเมนูที่เข้ากันดี เหมาะเป็นอาหารเช้า หรืออาหารว่างรองท้องของใครหลาย ๆ คน

  • โดนัทกับน้ำส้มคั้น

มองครั้งแรกอาจรู้สึกว่าไม่เข้ากัน แต่ความเปรี้ยวหวานของสองเมนูนี้กลับสามารถทำหน้าที่เติมรสชาติที่อร่อย เข้ากันได้ดีให้กับคุณได้อย่างลงตัว แถมยังเปลี่ยนมากินคู่กับน้ำผักผลไม้ชนิดอื่นก็ได้ตามที่ต้องการ แนะนำว่าเลือกแบบที่คั้นสดจะดีกับสุขภาพของคุณมากที่สุด

โดนัท นมสด

วันนี้ได้สูตร โดนัทนมสด พร้อมทั้งวิธีทำกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครที่ต้องการหาเมนูกินเล่น หรืออยากหารายได้เสริมจากการทำขนมที่อร่อย และทำได้ไม่ยาก แนะนำเลยว่าเมนูนี้ช่วยให้คุณมีความสุขกับการหาเงินเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนสำคัญคือการขึ้นฟูของแป้ง และการทอดให้สุกพอดี กรอบนอกนุ่มใน เมื่อทำบ่อย ๆ รับรองว่าคุณจะพัฒนาฝีมือได้อย่างแน่นอน เพราะพื้นฐานของเมนูนี้มีความอร่อยอยู่แล้ว

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet