มาทำ เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา ฉบับโฮมเมดด้วยตัวเองกัน
เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา

ใครชอบกินขนมหวาน อยากลองทำเองให้ได้ทั้งความอร่อยและสนุก แนะนำว่าไม่ควรพลาดสูตร เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา ที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นเมนูที่ทำง่าย อร่อย ใช้วัตถุดิบไม่เยอะ ยกให้เป็นเมนูของหวานประจำบ้านที่ทำแล้วชอบกันทุกคนอย่างแน่นอน

ความน่าสนใจของเมนู เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา

เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา

เรามาเริ่มทำความรู้จักกับที่มาที่ไปของ เค้กช็อกโกเเลตลาวา กันก่อนที่จะไปลงลึกในการสอนทำเค้ก โดยตัวของช็อกโกแลตนั้นมีการค้นพบมากว่า 2,000 ปี ทำเป็นส่วนผสมที่นิยมและเป็นที่รู้จักกันดี และมีการนำมาดัดแปลงจนกลายเป็นช็อคโกเเลตลาวานั่นเอง โดยเมนูนี้เหล่าเชฟแถวหน้ายอมรับเลยว่าเป็นเมนูที่ทั้งอร่อยและทำง่าย แถมยังกินคู่กับไอศกรีม หรือผลไม้ก็เข้ากัน ใครไม่อยากพลาดขนมที่นิยมกันทั่วโลกเมนูนี้ตามมาเริ่มทำเมนูเบเกอรี่อย่างเค้กชนิดนี้ไปพร้อมกับเราเลยดีกว่า

วัตถุดิบในการทำ เค้กช็อกโกเเลตลาวา

ก่อนจะเริ่มทำเรามาเตรียมวัตถุดิบสำหรับการทำเค้ก ช็อกโกเเลตลาวา กันให้เรียบร้อยก่อนดีกว่า บอกเลยว่าเมนูอย่างช็อกโกเเลตลาวานั้นยิ่งใช้วัตถุดิบคุณภาพเท่าไร ยิ่งช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับช็อกโกเเลต ลาวาได้มากเท่านั้น มีอะไรที่ต้องเตรียมบ้าง มาดูกันเลย

เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา
  • ดาร์กช็อคโกแลต 70% 60 กรัม
  • เนยสด 20 กรัม
  • แป้งสาลีอเนกประสงค์ 20 กรัม
  • น้ำตาลทราย 60 กรัม
  • ผงโกโก้ 20 กรัม
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง
  • ไข่แดง 1 ฟอง
  • กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  • เกลือป่น เล็กน้อย

วิธีการทำเค้กช็อกโกเเลตลาวา ให้ออกมาแสนอร่อย

เตรียมของเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนของการทำ เค้กช็อกโกเเลตลาวา กันเลยดีกว่า ต้องผ่านขั้นตอนแบบไหนบ้าง มาเริ่มเข้าครัวไปพร้อมกันเลย

เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา
  1. นำช็อกโกแลตมาผสมกับเนยสดด้วยการนำไปเข้าไมโครเวฟเพื่อละลายประมาณ 40 วินาที จากนั้นนำมาคนให้เข้ากัน พักรอเอาไว้ให้คลายความร้อน
  2. เตรียมชามสำหรับผสม จากนั้นเริ่มใส่ไข่ไก่ และใส่เฉพาะไข่แดงอีก 1 ฟอง เรียบร้อยแล้วให้ใช้ตะกร้อตีให้ไข่แตกตัว จากนั้นเริ่มใส่น้ำตาลทรายลงไป แล้วคนให้ทุกส่วนผสมละลายเข้ากัน
  3. ใส่ช็อกโกแลตที่เตรียมไว้ในขั้นตอนแรกลงไป คนให้เข้ากัน แล้วตามด้วยแป้ง ผงโกโก้ วนิลลา เกลือ เมื่อใส่ครบก็คนต่อให้ทุกส่วนผสมเข้ากัน
  4. นำถ้วยที่จะใช้อบเค้กช็อกโกแลตลาวามาทาเนย และเริ่มเทแป้งเค้กลงไป
  5. นำเข้าเตาอบที่ความร้อนประมาณ 220 องศาฯ โดยเลือกใช้แค่ไฟล่าง เป็นเวลา 8-10 นาที (แนะนำให้วอร์มเตาอบก่อนประมาณ 10-15 นาที)
  6. เมื่อครบเวลานำเค้กออกมาพักไว้ด้านนอก 1 นาที จากนั้นก็นำออกจากพิมพ์ ตกแต่งจาน พร้อมกินตามสูตร ช็อค โก แล ต ลาวากันได้เลย

ประโยชน์ของเมนู เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา

บอกเลยว่าเค้ก ช็อกโกเเลตลาวานั้นถ้ากินแต่พอดีจะกลายเป็นเมนูเบเกอรี่ที่ดีกับสุขภาพของคุณได้ เพราะมีส่วนผสมหลักเป็นดาร์กช็อกโกแลต ซึ่งประโยชน์ของเมนูนี้จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันดีกว่า

เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา
  • ลดความดัน

ในดาร์กช็อกโกแลตนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ การกินสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง มีส่วนช่วยลดความดันได้เป็นอย่างดี และช่วยเสริมระบบการไหลเวียนของเลือด ป้องกันการอุดต้น และป้องกันภาวะหลอดเลือดแข็งตัวได้อีกด้วย

  • บำรุงหัวใจ

เมื่อระบบเลือดดีแน่นอนว่าดีกับหัวใจด้วยเช่นกัน แถมในดาร์กช็อกโกแลตนั้นยังมีไบโอฟลาโววนอยด์ และธีโอโบรมีนที่ช่วยบำรุงหัวใจ และหลอดเลือก กินอย่างพอดีช่วยทำให้ระบบเหล่านี้แข็งแรงอย่างแน่นอน

เค้ก ช็อกโกเเลตลาวา

ใครที่ชอบขนมหวานลองหยิบ สูตรเค้ก ช็อกโกเเลตลาวา ที่เราแนะนำในวันนี้ไปทำกันได้เลย หรือถ้าอยากกินเติมน้ำตาลกันเร็ว ๆ ก็สามารถตามหา, ช็อกโกแลตลาวา ไมโครเวฟมากินกันก่อนได้ เพราะในตอนนี้หาซื้อง่ายมาก เพิ่มไอศกรีมหรือผลไม้เข้าไปก็มีความสุขกันแล้วกับเมนูขนมหวานสุดฟิน ที่เป็นที่นิยมระดับโลกตัวนี้

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet