อาหารคลีนทำเองง่าย ๆ บอกเลยห้ามพลาดสูตร ลูกชิ้นอกไก่ สูตรนี้
ลูกชิ้นอกไก่

เมนูอาหารคลีนยิ่งกินยิ่งดีกับสุขภาพ และถ้ามาพร้อมความอร่อยถูกปากกินง่ายด้วยแล้วยิ่งทำให้การกินมีสีสันมากขึ้น หนึ่งในเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ ลูกชิ้นอกไก่ และคุณสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ใครสนใจอยากลงเข้าครัวเองตามาเก็บสูตรกันเลย

ลูกชิ้นอกไก่ ดีกับสุขภาพอย่างไร

ลูกชิ้นอกไก่

เมื่อเลือกที่จะกินเมนูอย่าง ลูกชิ้น อกไก่ ซึ่งจัดว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพหลายคนคงอยากรู้ว่าเมนูนี้ดีกับสุขภาพอย่างไรบ้าง หลัก ๆ แล้วประโยชน์ของเมนูนี้มาจากอกไก่ ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของลูกชิ้น อกไก่นั่นเอง โดยอกไก่นั้นมีโปรตีนสูง พลังงานต่ำ มีส่วนช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังคุมน้ำหนักไม่ควรพลาด จึงทำให้กลายเป็นวัตถุดิบที่คนเลือกให้เป็นอาหารคลีนจานโปรดกันอย่างแพร่หลาย

วัตถุดิบในการทำลูกชิ้นอกไก่

สำหรับเมนูที่ดีกับสุขภาพ จะยิ่งดีมากขึ้นไปอีกแน่นอนถ้าคุณได้ทำเอง ใครที่อยากลองทำลูกชิ้นอกไก่ สามารถเตรียมวัตถุดิบเพื่อทำอาหารสุขภาพเมนูนี้ได้ดังนี้

ลูกชิ้นอกไก่
  • อกไก่ 300 กรัม
  • แครอทสับ 1 ช้อนโต๊ะ
  • เห็ดหอมเเช่น้ำ 3 หัว
  • งาขาวคั่ว 1 ช้อนชา
  • กระเทียม 3 หัว
  • พริกไทย ½ ช้อนชา
  • เกลือ ปลายช้อน (แนะนำให้เลือกใช้เกลือหิมาลัย)

หมายเหตุ : คุณสามารถเพิ่มเติมผักที่จะผสมในลูกชิ้นอกไก่ได้ตามความชอบ เพื่อเป็นการเพิ่มคุณประโยชน์ให้กับเมนูคลีนง่าย ๆ ของคุณ

วิธีทำลูกชิ้นอกไก่

เมื่อเตรียมวัตถุดิบสำหรับลูกชิ้นอกไก่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลามาเข้าครัวเพื่อเข้าสู่วิธีทำลูกชิ้นไก่ ง่ายๆ ซึ่งถือว่าเป็นลูกชิ้นไม่ผสมแป้ง และเป็นเมนูคลีนยอดนิยม

ลูกชิ้นอกไก่
  1. นำอกไก่สดมาลอกหนังออกก่อน จากนั้นนำไปสับ หรือทำการบดด้วยเครื่องบดอาหาร ชอบเนื้อหยาบหรือเนียนสามารถเลือกบดลูกชิ้นอกไก่คลีนได้ตามความชอบ จากนั้นพักรอเอาไว้
  2. โขลกกระเทียมและพริกไทยดำผสมกับไก่ที่บด จากนั้นใส่แครอท เห็ดหอม งาขาวคั่ว เกลือ แล้วคลุกให้ทุกส่วนผสมเข้ากันดีเพื่อเตรียมพร้อมเป็นลูกชิ้นอกไก่เด้ง จากนั้นให้ทำการปั้นเป็นลูกกลมขนาดพอดีคำ
  3. เมื่อปั้นได้ตามจำนวนที่ต้องการแล้วคุณสามารถนำไปต้มเพื่อกินกับซุป ทำต้มจืด ลวกจิ้ม ย่าง โดยมองหาน้ำจิ้มสูตรคลีน หรือโซเดียมต่ำมากินคู่กันบอกเลยว่าลูกชิ้นอกไก่ไร้แป้งจานนี้อร่อยได้ประโยชน์อย่างแน่นอน

ข้อดีของการกินคลีนในทุกเมนูและ ลูกชิ้นอกไก่

เมื่อเราเตรียมวัตถุดิบของ ลูกชิ้น อกไก่ พร้อมทั้งได้วิธีทำกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาดูประโยชน์ของการเลือกกินคลีน ไม่ว่าจะเป็นเมนูลูกชิ้นอกไก่คีโต หรือเมนูอื่น ๆ กันดีกว่าว่าอาหารประเภทนี้สามารถให้ประโยชน์อะไรที่น่าสนใจกับคุณได้บ้าง

ลูกชิ้นอกไก่
  • ช่วยให้ร่างกายของคุณสามารถทำงานได้อย่างสมดุลมากขึ้น เนื่องจากได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ และสามารถนำไปใช้ต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่วนใหญ่อาหารประเภทนี้จะมีพืชผักเยอะ จึงเป็นแหล่งของวิตามินบีที่ดี ช่วยเสริมการทำงานของเซลล์
  • ช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพราะส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบของคาร์โบไฮเดรตแบบไม่ผ่านการแปรรูป แถมยังพ่วงไฟเบอร์มาเยอะ ทำให้ได้ทั้งพลังงาน และดีกับสุขภาพในเวลาเดียวกัน
  • ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ เพราะเมื่อร่างกายโดยรวมนั้นมีความแข็งแรงในระยะยาวก็จะทำให้หัวใจนั้นไม่ต้องทำงานหนักมาก รักษาความแข็งแรงของหลอดเลือดเอาไว้ได้ดี แถมยังมีไขมันดีที่สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  • ช่วยป้องกันมะเร็ง
ลูกชิ้นอกไก่

เมื่อลดการกินเนื้อสัตว์หรืออาหารที่ผ่านการแปรรูปเยอะ ๆ มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งได้ และเมื่อเป็นอาหารที่ผ่านการปรุงน้อยก็เป็นผลดีกับไตอีกด้วย ดังนั้นการกินอาหารประเภทนี้บ่อย ๆ ดีกับสุขภาพหลายด้านอย่างแน่นอน

วันนี้ได้สูตรลูกชิ้นอกไก่กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเมนูพื้นฐานที่คนกินคลีนไม่ควรพลาด ดังนั้นใครอยากทำเอาไว้กินเวลาไม่รู้จะกินอะไร แต่อยากดูแลสุขภาพ แนะนำเลยว่าเป็นเมนูที่คุณไม่ควรพลาด กินแล้วอร่อย ได้ประโยชน์ แถมยังเป็นเมนูประหยัดสบายกระเป๋าอีกด้วย เพราะวัตถุดิบสามารถหาซื้อได้ง่ายและไม่แพง

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://sa-game.bet/