มาทำ อาหารเช้า ลดความอ้วน กับเมนูแซนวิชทูน่ากัน
อาหารเช้า ลดความอ้วน

สำหรับหนึ่งในเมนูที่จัดอยู่ในหมวดของ อาหารเช้า ลดความอ้วน แล้วทำง่าย ได้เร็ว ทานสะดวก แถมคุณประโยชน์ครบต้องยกให้กับเมนูอย่างแซนวิชทูน่า เพราะสามารถทำแล้วทานได้ที่บ้านหรืออยากจะพกไปทานระหว่างเดินทางตอนเช้าก็สามรถทำได้แบบง่าย ๆ แล้วคุณจะสามารถทำให้เมนูนี้ช่วยทั้งดูแลรูปร่าง และอร่อยได้อย่างไรบ้าง วันนี้เรามาแกะสูตรแล้วทำเมนูนี้ให้อร่อยถูกปาก คุณประโยชน์สบายหุ่นไปพร้อมกันดีกว่า

อาหารเช้า ลดความอ้วน สำคัญอย่างไร

สิ่งที่คุณจำเป็นที่จะต้องรู้ก่อนที่จะเริ่มดูแลหุ่นหรือลดน้ำหนักคือ คุณไม่จำเป็นต้องอดเพื่อให้น้ำหนักลด แต่ให้เลือกทาน อาหารเช้าลดความอ้วน ที่มีประสิทธิภาพในปริมาณที่เหมาะสมกับการใช้พลังงาน ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างถูกต้อง แบบนี้จะสามารถลดหุ่นได้แบบที่ร่างกายยังได้ประโยชน์จากสารอาหารไปในเวลาเดียวกัน เพราะแม้ว่าการอดอาหารจะช่วยให้น้ำหนักลด แต่อาจส่งผลตามมามากมาย อาหารเช้าของคนลดความอ้วนจึงดีกว่าม่านอะไรอย่างแน่นอน

อาหารเช้า ลดความอ้วน

หนึ่งในเมนูที่เราอยากจะแนะนำให้อยู่ในเมนูอาหารเช้า สำหรับลดน้ำหนักก็คือ แซนวิชทูน่า นั่นเอง เพราะเมนูนี้ไม่ว่าใครก็ทานได้ ทำเองได้สะดวก และยังเลือกเพิ่มวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประโยชน์ให้กับเมนูอาหารเช้า ลดความอ้วนได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ใครที่อยากรู้ว่าต้องเตรียมวัตถุดิบอะไรบ้าง วันนี้เราเตรียมมาให้เรียบร้อยแล้ว

วัตถุดิบที่ต้องใช้สำหรับอาหารเช้า ลดความอ้วน แซนวิชทูน่า

เราลองมาดูวัตถุดิบที่ต้องใข้สำหรับการทำอาหารเช้า ลดความอ้วน แซนวิชทูน่ากันดีกว่า เมนูนี้สามารถเพิ่มและลดส่วนผสมได้ตามที่คุณต้องการ เพราะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ทำงานและคิดมาเพื่อคุณกันอยู่แล้ว เมนูนี้ต้องใช้อะไรบ้างมาดูกันเลย

อาหารเช้า ลดความอ้วน
  • ปลาทูน่ากระป๋อง 1 กระป๋อง
  • ซอสมายองเนส ¼   ถ้วยตวง
  • ซอสพริก 2  ช้อนโต๊ะ
  • ออริกาโน่ ¼   ช้อนชา
  • พริกไทยป่น ¼   ช้อนชา
  • หอมหัวใหญ่สับ ¼  ถ้วยตวง
  • ขนมปังโฮลวีท 3 แผ่น

หมายเหตุ : คุณสามารถเพิ่มเติมชีสแผ่น ไข่ต้ม ไข่ดาว ผักต่าง ๆ เข้าไปได้ตามที่ชอบไม่ว่าจะเป็นผักกาด แครอท อะโวคาโด้ มะเขือเทศ แตงกวา เพื่อเพิ่มประโยชน์ให้กับเมนูอาหารเช้าลดความอ้วนง่ายๆ ของคุณ

วิธีทำ อาหารเช้าลดความอ้วน แซนวิชทูน่า

มาถึงขั้นตอนของการทำอาหารเช้า ลดความอ้วน อย่างแซนวิชทูน่ากันแล้ว อาหารเช้าลดน้ำหนักเมนูนี้จะต้องทำอย่างไรเพื่อให้คุณใช้ในการลดหุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาเก็บสูตรวิธีทำแล้วไปลองทำด้วยตัวเองกัน

อาหารเช้า ลดความอ้วน
  1. เตรียมไส้ทูน่าก่อนโดยการแกะปลาทูน่าออกจากกระป๋องแล้วนำน้ำที่มีอยู่ออกให้หมด
  2. สับหอมหัวใหญ่ให้กลายเป็นสี่เหลี่ยมเต๋าขนาดเล็ก แล้วนำไปคลุกเคล้าผสมกับทูน่าที่ได้เตรียมเอาไว้
  3. เติมมายองเนสเข้าไปในทูน่าและหอมใหญ่ โดยให้เลือกเป็นสูตรไขมันต่ำ เพื่อให้กลายเป็นอาหารลดความอ้วนตอนเช้าที่มีประสิทธิภาพ
  4. เมื่อผสมจนทุกอย่างเข้ากันแล้วให้ทำการเติมออริกาโน่ พริกไทย และซอสพริกลงไป แล้วคนให้เข้ากัน คุณสามารถเลือกเพิ่มลดส่วนผสมได้ตามรสชาติที่ชอบกันได้เลย ถ้ามีเด็ก ๆ ทานด้วยสามารถลดเผ็ดและเปลี่ยนเป็นซอสมะเขือเทศได้เช่นเดียวกัน
  5. นำมายองเนสทาที่ด้านหนึ่งของขนมปัง แล้วนำผักมาวางถ้ามีชีส ไข่ ผักอื่น ๆ ก็สามารถวางต่อจากนี้ได้เลย จากนั้นให้นำขนมปังอีกหนึ่งแผ่นมาประกบ
  6. นำทูน่าที่เตรียมเอาไว้มาปาดใส่ขนมปังด้านหนึ่ง สามารถใช้ปริมาณได้ตามความชอบ แต่ถ้าอยากพกพาไปทานข้างนอกด้วยแนะนำว่าอย่าใส่ล้นมาก เพราะอาจทำให้การทานลำบาก
  7. ประกบขนมปังแผ่นสุดท้ายก็สามารถหั่นเสิร์ฟเป็นอาหารเช้า ง่ายๆ ประหยัดกันได้เลย

ประโยชน์ของ อาหารเช้า ลดความอ้วน แซนวิชทูน่า

เราลองมาดูกันดีกว่าว่าถ้าคุณเลือกเมนูอย่างอาหารเช้าลดความอ้วน แซนวิชทูน่า เป็นอาหารเช้าแล้วคุณจะสามารถได้ประโยชน์อะไรบ้างจากอาหารเช้า ง่ายๆ เมนูนี้นอกจากแค่ช่วยรักษาหุ่น และควบคุมน้ำหนักให้กับคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อาหารเช้า ลดความอ้วน
  • ช่วยคุมเรื่องของความดันโลหิต
    ในปลาทูน่านั้นนับว่ามีกรดโอเมก้า 3 อยู่เยอะมาก ซึ่งมีส่วนช่วยลดความกันโลหิตได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อทานต่อเนื่องเป็นประจำจะพบว่ามีระดับความดันโลหิตในเกณฑ์ปกติ
  • ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมอง
    เรื่องนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องคอยระวังกันตลอดเวลา และหากคุณเลือกทานทูน่าอย่างน้อย 1-4 หน่วยบริโภคต่อสัปดาห์ มีส่วนช่วยลดภาวะเส้นเลือดในสมองตีบและอุดตันลงได้มากถึง 27% โดยยังช่วยป้องกันความเสี่ยงอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย
  • ดีกับใจ
    นอกจากความอร่อยที่ทำให้ใจฟูแล้วเมนูนี้ยังช่วยให้สถขภาพหัวใจของคุณดีขึ้นได้อีกด้วย เพราะช่วยเพิ่ม HRV ที่เป็นความผันแปรของการเต้นหัวใจ ค่านี้ยิ่งสูงเท่าไรยิ่งดีเท่านั้น และโอเมก้า 3 เองยังมีส่วนช่วยลดโอกาสเสี่ยงหัวใจเต้นผิดจังหวะได้อีกด้วย
อาหารเช้า ลดความอ้วน

สำหรับ อาหารเช้าลดความอ้วน แซนวิชทูน่านั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาเมนูลดน้ำหนักที่ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์ ที่สำคัญทำงาน ประหยัดงบ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อย่าลืมว่าการทานอาหารให้เพียงพอและมีประโยชน์ พร้อมทั้งทำกิจกรรมที่ใช้พลังงานอย่างสอดคล้องกันช่วยให้คุณมีทั้งหุ่นและสุขภาพที่ดีขึ้นได้แบบง่าย ๆ อย่าอดข้าว แต่มาทานข้าวให้เหมาะกับร่างกายไปพร้อมกับเราดีกว่า

Sagame เป็นแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ชั้นนำที่มีชุดเกมที่หลากหลายและอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย มันให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ผู้เล่นทุกระดับประทับใจ

อ่านบทความอื่นๆ: