ใครอยากเจอ อาหาร คลี น แซ่บต้องมาเก็บสูตรนี้
อาหาร คลี น

ใครว่า อาหาร คลี น จะแซ่บถึงใจไม่ได้ วันนี้เราจะพาคุณมาทำน้ำพริกหนุ่ม ไข่ต้มยางมะตูม ด้วยตัวเองให้คลีนที่สุดกัน

ทำน้ำพริกให้เป็น อาหาร คลี น ได้อย่างไร

อาหาร คลี น

หลักการของอาหารคลีน การปรุงแต่งให้น้อยที่สุด เลือกใช้ธรรมชาติของวัตถุดิบให้มากที่สุด ปรุงรสให้น้อยที่สุด แต่ถ้าคุณเป็นคนติดรสชาติเผ็ดแซ่บก็ยังมีทางที่จะทำให้น้ำพริกกลายมาเป็นเมนู อาหาร คลี นกับเขาได้เหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าในวันนี้เราได้ทำการรวบรวมวัตถุดิบและวิธีทำเมนูน้ำพริกหนุ่มแซ่บ ๆ ทานคู่กับไข่ต้มในแบบคลีน ๆ มาฝากคุณกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมนูนี้จะได้รสชาติที่จัดจ้านมากกว่าเมนูทั่วไปและยังได้ประโยชน์จากวัตถุดิบธรรมชาติแบบเต็ม ๆ เช่นเคย ใครกำลังมองหาเมนูใหม่ ๆ เอาไว้เสริมสุขภาพหรือลดความอ้วนบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเมนูนี้กันเด็ดขาด

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมให้พร้อมสำหรับอาหารคลีน น้ำพริกหนุ่มไข่ต้ม

ใครที่กำลังจัดตาราง อาหารคลี น เป็นตารางเมนูอาหารคลีน 7 วัน หรือเมนูอาหารคลีน 30 วันกันอยู่ลองมาเก็บเมนูนี้เข้ารายการแล้วเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมกันดีกว่า แต่ไม่ว่าอย่างไรอย่าลืมทำความสะอาดและเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่มาใช้กันอยู่เสมอ เพื่อให้เป็นผลดีกับสุขภาพของคุณมากที่สุด

อาหาร คลี น
  • วัตถุดิบสำหรับอาหารคลีนง่ายๆ น้ำพริกหนุ่ม – พริกหนุ่ม
    – กระเทียม
    – หอมแดง
    – เกลือ
  • วัตถุดิบสำหรับเมนู คลี นไข่ต้มและเครื่องเคียง – ไข่ไก่สด
    – ผักสดตามความชอบ

เริ่มเข้าครัวทำอาหาร คลีน น้ำพริกหนุ่มไข่ต้ม

อาหาร คลี น

เห็นกันได้ชัดเลยว่าเมื่อน้ำพริกต้องกลายมาเป็นอาหารคลีนจะมาพร้อมกับวัตถุดิบที่น้อยลงมาก เพราะต้องการให้เจอกับการปรุงแต่งที่น้อยที่สุดและได้ประโยชน์จากธรรมชาติกันมากที่สุด เมื่อเตรียมพร้อมแล้วเรามาเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนของวิธีทำอาหารคลีนง่ายๆงบน้อย ทำเองเมนูนี้กันเลยดีกว่า

  1. นำพริกหนุ่ม หอมแกง กระเทียมย่าง มาโคลกรวมกันให้แหลก จากนั้นปรุงรสด้วยเกลือ ถือว่าเสร็จขั้นตอนของน้ำพริกหนุ่มกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  2. ต้มไข่เพื่อให้เป็นไข้ยางมะตูมประมาณ 6-8 นาที แล้วแต่ความสุกที่คุณชื่นชอบ
    3. หากมีผักสดเป็นเครื่องเคียงแล้วต้องการต้มเพิ่มก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
อาหาร คลี น

สำหรับเมนูอาหารคลีน อย่างน้ำพริกหนุ่มไข้ต้มนั้นหากคุณต้องการอิ่มท้องมากขึ้นก็สามารถทานคู่กับข้าวกล้อง และยังสามารถจัดให้เป็นเมนูอาหารคลีนตอนเช้าเพื่อเติมพลังงานกันได้อีกด้วย หรือถ้าใครกำลังมองหาเมนู อาหาร คลีน แบบ ประหยัดก็บอกเลยว่าเมนูนี้สามารถตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุดอีกเมนูหนึ่งอย่างแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ: