มาเริ่มดูแลสุขภาพด้วย อาหาร คลี น ง่ายๆ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น
อาหาร คลี น ง่ายๆ

เรื่องของอาหารการกินเป็นสิ่งที่จะละเลยไม่ได้ถ้ามีมื้อไหนที่คุณสามารถดูแลตัวเองได้ง่าย ๆ เราขอแนะนำว่าการเลือกทำ อาหาร คลี น ง่ายๆ ด้วยตัวเองน่าจะส่งผลดีกับโภชนาการของคุณมากกว่าอย่างแน่นอน แต่ถ้ายังคิดเมนูไม่ออกเราขออาสาพาคุณมารู้จักกับวิธีทำ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น ไปพร้อมกัน

อาหาร คลี น ง่ายๆ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น ทำไมถึงน่าทาน

เมนู อาหารคลีนง่ายๆ อย่าง ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น นั้นถือเป็นเมนูที่จัดอยู่ในหมวดอาหารคลีนง่ายๆงบน้อย ทำเองได้แบบสบาย ๆ แถมยังได้ประโยชน์แบบจัดเต็ม เพราะมีทั้งไข่ ผัก เนื้อสัตว์ ให้คุณค่าทั้งวิตามิน โปรตีน เกลือแร่ เหมาะมากที่จะให้เป็นเมนูอาหารคลีนตอนเช้า ใช้เวลาเตรียมไม่นานก็อิ่มท้องพร้อมลุยภารกิจในทุกวัน รู้แบบนี้แล้วเราลองมาเก็บวัตถุดิบและวิธีทำไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น ง่ายๆ ไปใช้กันดีกว่า

อาหาร คลี น ง่ายๆ

วัตถุดิบของ อาหารคลีนง่ายๆ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น

เอกลักษณ์ของ อาหารคลีนง่ายๆ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น คือ เป็นสูตรไข่ตุ๋นเนื้อเนียน และไม่ว่าจะจัดเอาไว้ในเมนูอาหารคลีน 7 วัน หรือ เมนูอาหารคลีน 30 วันก็ไม่เบื่อกันอย่างแน่นอน สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมจะมีอะไรบ้างเราลองมาดูกันเลย

  • ไข่ไก่ 1 ฟอง
  • น้ำเปล่า 150 ml.
  • โชยุ 1 ช้อนโต๊ะ
  • ผงซุปดาชิ 1/2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือเล็กน้อย
  • ปูอัดหรือเนื้อสัตว์อื่น ๆ ตามที่คุณชื่นชอบ

ขั้นตอนวิธีทำ อาหารคลีนง่ายๆ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น ให้เนียนสวยอร่อย

ถึงเวลาเข้าครัวกันแล้วหลังจากที่คุณได้เตรียมวัตถุดิบเอาไว้เรียบร้อยก็มาเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนของการทำ อาหารคลีนง่ายๆ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น แบบเนื้อเนียน ๆ ละมุนลิ้นกันเลยดีกว่า บอกเลยว่าสูตรนี้ไม่ว่าจะเป็นวัยไหนหรือจะทานมื้ออะไรก็ทำให้ทุกคนชื่นชอบได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน

  1. เริ่มจากการทำน้ำซุปเพื่อผสมกับไข่ โดยผสมโชยุ ผงดาชิ เกลือ และน้ำเปล่า จากนั้นคนให้เข้ากัน
  2. นำไข่ไก่มาตีให้เข้ากัน จากนั้นเทไข่ใส่ในน้ำซุปที่เตรียมเอาไว้
  3. เตรียมภาชนะสำหรับทำตุ๋นไข่ ใส่ปูอัดและเนื้อสัตว์ที่ต้องการไว้ข้างล่าง แล้วเทไข่ที่ผสมไว้ลงไป
  4. เทคนิคเพิ่มความเนียนคือต้องเทไข่ผ่านตัวกรอง
  5. ตั้งหม้อต้มน้ำให้เดือดและเมื่อเดือดแล้วให้เปิดเป็นไฟอ่อน นำชามไข่ตุ๋นมาวาง ปิดฝาเพื่อนึ่ง ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที
  6. เมื่อครบเวลาให้เปิดฝาเพื่อโรยต้นหอม เรียบร้อยแล้วให้ปิดฝานึ่งต่ออีกประมาณ 10 นาที
  7. เมื่อครบเวลาให้เปิดฝาหม้อ วางปูอัดหรือสิ่งที่ต้องการตกแต่งด้านบน ปิดฝาอีกครั้งแล้วนึ่งต่อจนไข่สุก โดยจะใช้เวลาอีกประมาณ 20 นาที
อาหาร คลี น ง่ายๆ

เคล็ดลับความง่ายดายในการทำ อาหารคลีนง่ายๆ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น

สำหรับอาหารคลีนนั้นหัวใจหลักคือการปรุงแต่งให้น้อยที่สุด เมนูไข่ตุ๋นจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์นั้นได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณมีเวลาไม่มากการเตรียมเมนูนี้เอาไว้ในช่วงเย็นจากนั้นนำไข่ตุ๋นมาเก็บเอาไว้ในตู้เย็นและย่าลืมปิดหน้าไข่ตุ๋นให้ดีสามารถช่วยลดเวลาในการทำลงไปได้ เลือกทำแต่ละครั้งอาจทำจำนวนที่มากกว่าแค่มื้อเดียว เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเครื่องเคียงอาหารคลีนทานกันแบบอร่อย ๆ ทุกมื้อแล้ว

อาหารคลีนง่ายๆ

อาหารคลีนง่ายๆ ไข่ตุ๋น ญี่ปุ่น ยังสามารถเป็นเมนูที่เด็ก ๆ ทำเองได้ ถือเป็นการเริ่มต้นการเข้าครัวและเพิ่มทักษะพร้อมทั้งความสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดี เมนูนี้มีประโยชน์มากกว่าแค่คุณค่าทางโภชนาการ ดังนั้นอย่าลืมเก็บสูตรนี้เอาไว้แล้วไปลองทำในสไตล์ของคุณกันได้เลย

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/เว็บบาคาร่าที่คนเล่นเย