น้ำพริก กะปิ ปลา ทู เมนูไทยแท้ตั้งแต่สมัยอยุธยา
น้ำพริก กะปิ ปลา ทู

เรื่องของอาหารประเทศเราถือว่ามีเสน่ห์ไม้แพ้ใคร โดยเฉพาะอาหารในประเภทของเครื่องจิ้มอย่างพวกน้ำพริกและยิ่งถ้าเป็น น้ำพริก กะปิ ปลา ทู ด้วยแล้วล่ะก็บอกเลยว่าพลาดที่จะพูดถึงไปไม่ได้เด็ดขาด วันนี้เราลองมาทั้งทำความรู้จักพร้อมทั้งเก็บสูตรอาหารไทยเมนูเด็ดเมนูนี้ไปทำกันด้วยตัวเองดีกว่า

ที่มาที่ไปของ น้ำพริก กะปิ ปลา ทู

สำหรับเมนูอย่าง น้ำพริกกะปิปลาทู นั้นเป็นเมนูอาหารไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยหัวใจหลักของน้ำพริกตามพื้นฐานของสูตรอาหารไทยนั้นจะเป็นการนำเอาสมุนไพร พริก กระเทียม หัวหอม เครื่องเทศกลิ่นแรง มาโขกจนเข้ากันแล้วปรุงรส ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเน้นทานคู่กับผักสด ทำให้คุณค่าทางอาหาร ของ น้ำพริกกะปิ ปลาทูนั้นสูง เพราะทำให้คุณได้รับวิตามินจากผักได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ถ้าใครอยากลองเพิ่มประโยชน์ไปพร้อมกับความอร่อยเรามาเก็บสูตรน้ําพริกกะปิ ปลาทู ง่ายๆ ไปใช้กันเลย

น้ำพริก กะปิ ปลา ทู

วัตถุดิบสำคัญของ น้ำพริกกะปิปลาทู

มาถึงขั้นตอนสำคัญก่อนจะเริ่มลงมือทำ น้ำพริกกะปิ ปลาทู กันแล้วนั่นก็คือการเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมเพื่อรังสรรค์เมนูน้ำพริก กะปิ ปลาทู ผัก สด จะมีอะไรที่คุณต้องเตรียมพร้อมบ้างลองมาดูกันเลย

  • กะปิ 5 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ
  • มะนาว 7 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียม 6 ช้อนโต๊ะ
  • พริกขี้หนู 20 เม็ด
  • ปลาทู 2 ตัว
  • น้ำต้มสุก 6 ช้อนโต๊ะ
น้ำพริก กะปิ ปลา ทู

วิธีทำ น้ำพริกกะปิปลาทู

ต้องขอบอกเลยว่าวิธีทำอาหารไทยง่ายๆ มีมากมายและ น้ำพริกกะปิปลาทู ก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ความใส่ใจจะช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับคุณได้เพิ่มขึ้น มาเริ่มเข้าครัวทำน้ำพริกสูตรเด็ดเอาไว้ติดตู้เย็นกันดีกว่า

  1. แกะเนื้อปลาทูที่เตรียมไว้ออกจากก้าง โดยสามารถทำเป็นชิ้นเล็กใหญ่ได้ตามที่คุณต้องการ
  2. แกะเปลือกกระเทียม เมื่อเรียบร้อยแล้วให้สับละเอียดพักรอเอาไว้
  3. สับพริกขี้หนูให้ละเอียดจากนั้นวางพักไว้รอการปรุงในขั้นต่อไป
  4. นำกะปิกับน้ำตาลปี๊บมาบดขยี้ให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วให้เริ่มใส่กระเทียมและพริกลงไป 
  5. เมื่อทุกอย่างเข้ากันดีแล้วให้ใส่เนื้อปลาทูที่เตรียมไว้ลงไปตาม ผสมให้ทุกอย่างเข้ากัน จากนั้นเริ่มเติมมะนาว น้ำต้มสุก คลุกเคล้าให้ทุกส่วนผสมเข้ากัน แล้วนำไปใส่ภาชนะที่ต้องการกันได้เลย

เคล็ดลับเพิ่มความอร่อยให้ น้ำพริกกะปิ ปลาทู

เมนูน้ำพริกนั้นต้องบอกเลยว่าสามารถปรับแต่งได้ตามที่คุณต้องการ อย่าง น้ำพริกกะปิปลาทู ก็สามารถที่จะไม่ใส่ปลาทูเข้าไป แต่ทอดมาทานคู่กันพร้อมผักสดได้ หรือถ้าต้องการเพิ่มลูกเล่นการนำผักมาชุบแป้งทอดหรือทานกับไข่เจียวชะอมก็ถือว่าได้รับความนิยมและอร่อยไม่แพ้กัน

น้ำพริกกะปิปลาทู

ใครที่คิดไม่ออกว่าจะทานอะไรกันดีการมีวัตถุดิบ น้ำพริกกะปิ ปลา ทู ติดบ้านกันเอาไว้ช่วยให้คุณมีมื้ออร่อยได้แบบง่าย ๆ แถมวัตถุดิบส่วนใหญ่ของเมนูนี้ยังสามารถซื้อมาเก็บไว้ได้นาน อยากทำก็ใช้เวลาไม่นาน ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเมนูน้ำพริกที่คุณควรเก็บสูตรเอาไว้ใกล้ ๆ ตัว

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888