ชวนทำ เมนูลดความอ้วน “สลัดโรลห่อสาหร่าย”

เมื่อการลดน้ำหนักและการดูแลสุขภาพกลายเป็นโจทย์ใหญ่สำหรับคนที่กำลังมองหา เมนูลดความอ้วน ดีต่อใจและอร่อยรวมถึงเป็นเมนูที่สามารถทานได้ทุกมื้ออาหาร โดยไม่มีเบื่อ แถมยังได้วิตามินและใยอาหารจากผัก และได้คุณค่าทางอาหารเต็มที่ แนะนำว่าควรมองไปที่เมนู “สลัดโรลห่อสาหร่าย” ซึ่งปัจจุบันนับว่าเป็นเมนูที่มาแรงเพราะได้รับความนิยมจากสายเฮลท์ตี้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญเมนูนี้มีวิธีการทำไม่ยุ่งยากและซับซ้อน แถมยังได้ความอร่อยง่าย ๆ ในทุก ๆ วันอีกด้วย

เมนูลดความอ้วน

เมนูลดความอ้วน กับความอร่อยง่าย ๆ ที่ต้องยกนิ้วให้

สำหรับเมนูลดความอ้วน อย่าง สลัดโรลห่อสาหร่าย คือ เมนูอาหารที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของลิสต์ เมนูลดน้ำหนัก 7 วัน หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่า “อาหารคลีน” ที่หลายคนนิยมทำและกิน โดยส่วนประกอบมีผัก, แป้งเปาะเปี๊ยะ, ผักต่าง ๆ ตามความชอบ เนื้อสัตว์และที่สำขาดไม่ได้คือ สาหร่าย โดยทั้งหมดจะนำมาห่อรวมกันเป็นคำ ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการทานในแต่ละวัน ส่วนจะมีวัตถุดิบอื่น ๆ ยิบย่อยเพิ่มเติม รวมถึงมีวิธีการทำอย่างไรบ้างนั้นมาลุยกันเลยดีกว่า เพื่อให้ได้ เมนูอาหารลดน้ำหนัก อร่อย ๆ ที่ดีต่อสุขภาพจริง ๆ 

วัตถุดิบที่ต้องใช้สำหรับทำ สลัดโรลสมุนไพร

  • แป้งเปาะเปี๊ยะ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามร้านค้าอาหารสุขภาพ และห้างสรรพสินค้าทั่วไป 
  • น้ำสะอาด 
  • ผักชนิดต่าง ๆ ตามความชอบ อาทิเช่นผักสลัดอย่าง กลีนโอ๊ค ผักกาดแก้ว, แครอท, แตงกวาญี่ปุ่น, ฟักทอง, เป็นต้น 
  • เนื้อสัตว์หรือเครื่องเคียงอย่าง หมูยอ สาหร่าย ทูน่า ไส้กรอก แฮม ปูอัด หรืออาจจะเป็นปลาทูทอด หรือหมูนึ่งหรือลวก เป็นต้น 
  • งาคั่ว 
  • สาหร่ายแผ่น
เมนูลดความอ้วน

วิธีการทำเมนูอร่อยง่าย ๆ ที่ทุกคนทำได้

  1. ขั้นตอนแรกของการทำเมนูนี้คือ เทน้ำใส่ในถ้วย เพื่อแช่แผ่นแป้งเปาะเปี๊ยะให้นิ่มเพื่อเตรียมห่อ
  2. จากนั้นเมื่อแผ่นแป้งนิ่มได้ที่แล้วให้นำมาวาง และนำเครื่องเคียงพร้อมกับผักมาวาง โรยงาขาวคั่วลงไปจากนั้นเริ่มต้นห่อเป็นม้วนได้ทันที 
  3. จากนั้นเริ่มห่อชั้นที่ 2 ด้วยสาหร่ายแผ่นที่เตรียมเอาไว้ 
  4. หลังจากห่อเรียบร้อยแล้วหั่นให้พอดีคำ และจัดเสิร์ฟได้เลย
เมนูลดความอ้วน

ทริคดี ๆ ที่ต้องบอกต่อกับการทำ สลัดโรลห่อสาหร่าย

สำหรับทริคดี ๆ ที่ต้องแจกสำหรับการทำ เมนู ลดความอ้วน เมนูนี้คือ แป้งเปาะเปี๊ยะต้องเป็นแป้งกลม ซึ่งจะทำให้ วิธีห่อสลัดโรลสวย ๆ และการหั่นครึ่งของม้วนโรลง่ายแถมออกมาสวยงาม หรือเพิ่มความน่ารักในการม้วน สลัดโรลแบบใหม่ๆ ให้น่าทานอย่างมาก ส่วนผักที่นำมาใช้บางชนิดควรทำให้สุกก่อน เพื่อป้องกันอาการท้องอืด อาทิเช่น แครอทหรือกะหล่ำปลีทุกสี เป็นต้น เพื่อให้ เมนูลดความอ้วนตอนเย็น หรือเมนูตอนเช้าและกลางวันเป็นเมนูอาหารที่ช่วยเพิ่มสิ่งดี ๆ ให้กับร่างกายได้เต็มที่

เมนู ลดความอ้วน

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888