พาทำ เมนูลดความอ้วน ง่าย ๆ ยำปลาประป๋องไข่ต้ม

ยุคนี้การมองหาสูตรอาหารเพื่อสุขภาพพร้อมเป็น เมนูลดความอ้วน ไปในตัว จัดอยู่ในโหมดที่สำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในปัจจุบันมีเมนูเพื่อสุขภาพทางเลือกมากมายเป็นไกด์สำหรับคนที่กำลังรักสุขภาพ อย่างเช่น เมนูยำปลากระป๋องไข่ต้ม ซึ่งจัดว่าเป็นมนูที่มาพร้อมกับความอร่อยและการทำง่าย ๆ ที่ไม่ต้องออกแบบและต้องใช้เวลาทำนาน ๆ ให้เปลืองแรง และต้องอดทนกับความหิวหนัก ๆ เหมือนเมนูอื่น ๆ ที่ต้องใช้เวลา ซึ่งเมนูนี้เหมาะกับทุกคนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กหอที่ไม่สามารถใช้เตาได้

เมนูลดความอ้วน

เช็กวิธีการทำ เมนูลดความอ้วน แสนง่ายที่ใคร ๆ ก็ทำได้

มาเริ่มต้นทำความรู้จักกับ เมนูลดความอ้วน เมนูนี้กันก่อนลงมือทำกันจริง ๆ ก่อนดีกว่า สำหรับ เมนูยำปลากระป๋องไข่ต้ม คือการนำเอาปลากระป๋องมาเพิ่มรสชาติให้มีความแซ่บ นัวมากขึ้น หรือเป็นการตัดเลี่ยนจากน้ำซอสมะเขือเทศให้มีรสชาติถูกปากคนไทยมากขึ้น เนื่องจากจะมีรสเผ็ด เปรี้ยว เพิ่มขึ้นนั่นเอง ทำให้สามารถทานข้าวอร่อยมากขึ้นทันที และยิ่งมีไข่ต้มเพิ่มความอยู่ท้องยิ่งทำให้เมนูนี้เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ของคนที่กำลังมองหา เมนูลดน้ำหนัก พอดิบพอดี โดยมีวัตถุดิบและเครื่องปรุงดังนี้

วัตถุดิบที่ต้องใช้ทำ เมนู ลด น้ำหนัก ราคา ประหยัด

  • ปลากระป๋องยี่ห้อตามความชอบของแต่ละคน 1-2 กระป๋อง  
  • ไข่ไก่ หรือไข่เป็ด 1-2 ฟอง 
  • กระเทียม 2-3 กลีบ 
  • หอมแดงซอย 3 หัว 
  • พริกขี้หนูตามความชอบ
  • น้ำมะนาว 
  • น้ำปลา 
  • น้ำตาลทรายและน้ำตาลปีบ
เมนูลดความอ้วน

วิธีการทำสูตรที่ 1 ไม่ใส่ไข่ลงไปในยำทันที 

  1. มาเริ่มต้นกันด้วยวิธีการทำเมนูอร่อยและเพื่อลดน้ำหนักง่าย ๆ ที่หลายคนพูดถึงคือต้มไข่ให้สุกตามความชอบ โดยใช้เวลาต้มไม่เกิน 10 นาที จากนั้นพักไข่ให้เย็นเพื่อรอปอก 
  2. เริ่มทำน้ำยำโดยการใส่น้ำตาล น้ำปลา มะนาว และพริกลงไป ชิมให้ได้รสตามความชอบของแต่ละคน จากนั้นเริ่มใส่หอม กระเทียมที่เตรียมเอาไว้คลุกให้เข้ากัน 
  3. เมื่อได้รสชาติลงตัวแล้วให้ใส่ปลากระป๋องลงไปคลุกให้เข้ากัน จากนั้นจัดเสิร์ฟพร้อมด้วยไข่ต้ม
เมนูลดความอ้วน

วิธีการทำสูตรที่ 2 คือใส่ไข่ต้มลงไปในยำด้วย

  1. โดยวิธีการทำคือต้มไข่และปอกพร้อมผ่าซีกให้เรียบร้อย
  2. ทำน้ำยำตามความชอบด้วยน้ำตาล น้ำปลา น้ำมะนาว และพริก ค้นให้เข้ากัน จากนั้นใส่ปลากระป๋องพร้อมกับไข่ต้มลงไปคลุกในน้ำยำ 
  3. จัดเสิร์ฟพร้อมข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่ผ่านการขัดสีน้อย จัดให้อยู่ในกลุ่มอาหารใน ตารางอาหารลดน้ำหนัก ได้ทุกวันไม่มีเบื่อ
อาหารลดความอ้วน

ทริคไม่ลับของการทำเมนูยำปลากระป๋องไข่ต้ม 

สำหรับการทำเมนูลดความอ้วน อย่างเมนู  “ยำปลากระป๋องไข่ต้ม” นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีความอร่อยในตัวอยู่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญคืออย่าค้นปลากระป๋องบ่อย ๆ เพราะจะทำให้เนื้อปลาใน เมนูปลากระป๋อง เละจนดูไม่น่ากิน และยิ่งใส่ไข่ต้มลงไปคลุกด้วย ยิ่งต้องระวังไม่ให้ไข่เละเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้เมนู ยําปลากระป๋อง ง่ายๆ ออกมาดีและอร่อยมากขึ้น ต้องระวังในเรื่องนี้เป็นพิเศษ

อาหารลดความอ้วน

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet