พิซซ่าเวียดนาม แป้งกรอบนาน ไส้แน่นสะใจ
พิซซ่าเวียดนาม

พิซซ่าเวียดนาม หรือที่ชาวเวียดนามเรียกกันว่า BAHN TRANG NOUNG อาหารว่างทานเล่นที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับพิซซ่าที่เรารับประทานกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งนับว่าเป็น เมนูอาหารเวียดนาม ทำง่ายที่มีความหลากหลายอยู่ไม่น้อย หากมีโอกาสได้ลองทานจะรู้เลยว่าสามารถเลือกวัตถุดิบตกแต่งหน้าตาได้หลากหลาย แถมรสชาติยังอร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว ในบทความนี้เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบยก สูตรพิซซ่าเวียดนาม มาบอกต่อให้ได้ลองทำตามด้วยค่ะ

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีทำ พิซซ่าเวียดนาม เมนูทำง่าย รังสรรค์ได้หลากหลาย

พิซซ่าเวียดนาม มีลักษณะคล้ายคลึงกับโตเกียว แต่จะแตกต่างกันตรงที่แผ่นแป้งจะมีขนาดใหญ่ และแข็งกว่า รวมถึงใส่วัตถุดิบต่างๆได้มากกว่า เมนูนี้ตามร้านค้าที่เราเห็นอยู่ทั่วไปนั้นมักจะใช้เตาถ่านร้อนๆในการปิ้งไปมาให้แผ่นแป้ง และส่วนผสมอื่นๆสุก ถือเป็น พิซซ่าเวียดนาม ต้นฉบับ ที่หอมคละคลุ้งเครื่องเทศ ผสานความหอมเฉพาะตัวของเตาถ่าน แต่หากใครไม่มีเตาถ่านก็สามารถทำ พิซซ่าเวียดนาม หม้ออบลมร้อน หรือกระทะที่มีอยู่ติดครัวก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น เราไปเตรียมวัตถุดิบกันเลย

วัตถุดิบทำ พิซซ่าชีสเวียดนาม

  1. แผ่นแป้งปอเปี๊ยะเวียดนาม
  2. กุ้งแห้ง ปริมาณตามชอบ
  3. ต้นหอมซอย ปริมาณตามชอบ
  4. ไข่ไก่ 5 ฟอง (ตีให้เข้ากัน)
  5. ไส้กรอกหั่นชิ้น ปริมาณตามชอบ
  6. ปูอัดฝอย ปริมาณตามชอบ
  7. มอสซาเรลล่าชีส เชดด้าชีด
  8. ซอสมะเขือเทศ ปริมาณตามชอบ
  9. ซอสพริก ปริมาณตามชอบ
  10. มายองเนส ปริมาณตามชอบ
พิซซ่าเวียดนาม

ขั้นตอนวิธีทำ 

  1. ขั้นตอนแรกในการทำ พิซซ่าเวียดนามง่ายๆ เริ่มจากการตั้งกระทะด้วยไฟอ่อน ใส่แผ่นแป้งปอเปี๊ยะเวียดนามลงไป ตามด้วยต้นหอมซอย กุ้งแห้ง และไข่ไก่ทาให้ทั่วแผ่นแป้ง เพื่อให้แป้งสุกทั่วกัน 
  2. ตกแต่งหน้า พิซซ่าเวียดนาม ด้วยไส้กรอก และปูอัดปริมาณตามชอบเลยค่ะ (ระหว่างนี้ให้ขยับกระทะเพื่อให้ความร้อนกระจายตัวให้ทั่ว) จากนั้นราดซอสพริก ซอสมะเขือเทศ มายองเนส และใส่มอสซาเรลล่าชีสให้ทั่ว 
  3. เมื่อส่วนผสมทั้งหมดสุกแล้ว ให้พับครึ่งเข้าหากันแล้วนำออกจากกระทะ ไปจัด พิซซ่าเวียดนามทำเอง ใส่จานเสิร์ฟรับประทานได้เลยค่ะ
พิซซ่าเวียดนาม

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ อาหารเวียดนาม ง่ายๆ ที่สามารถนำสูตรไปทำตามได้เองที่บ้าน แม้จะมีกระทะเพียงใบเดียวก็สามารถทำ พิซซ่าเวียดนาม ทานได้แล้ว หรือหากใครจะทำขายสร้างรายได้ก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมวัตถุดิบส่วนใหญ่ไม่เน่าไม่เสีย สามารถเก็บไว้ได้เป็นเวลานาน แน่นอนว่าทำขายแล้วไม่ขาดทุนแน่นอนค่ะ

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/