เมนูคลีน บะหมี่อกไก่ย่าง ทำง่าย ทานแล้วได้ประโยชน์
เมนูคลีน

ใครอยากเริ่มต้นทาน เมนูคลีน หรือกำลังหาเมนูเพื่อสุขภาพใหม่ๆไว้ทำทานเอง เชิญทางนี้ค่ะ! บทความนี้เราก็มาเอาใจสายคลีนกันเช่นเคย กับสูตร อาหารคลีนเมนูเส้น ที่สามารถทำได้เองง่ายๆ และรสชาติอร่อย แถมแคลอรี่ต่ำทานแล้วไม่อ้วน นั้นก็คือ “บะหมี่อกไก่ย่าง” เมนูที่เปลี่ยนจากบะหมี่แบบเดิมๆมาเป็นบะหมี่เพื่อคนรักสุขภาพ โดยใช้วัตถุดิที่ดีต่อสุขภาพล้วนๆ ไม่ปรุงแต่งสารเคมี

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีทำ บะหมี่ผักอกไก่ย่าง เมนูคลีน สำหรับคนรักเส้น

เมนูคลีนที่เรานำมาแนะนำในบทความนี้ เป็นหนึ่งใน เมนูอาหารคลีนแบบประหยัด และมีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสม ทานแล้วได้รับพลังงานเพียงพอ ปราศจากการปรุงแต่งสังเคราะห์จนเสียคุณค่าของวัตถุดิบไป และไม่ปรุงรสเสียจนทำลายสุขภาพ ยกตัวอย่างเช่น บะหมี่ผักที่ทำมาจากผักออร์แกนิค  เมนูบะหมี่คลีน จึงเหมาะกับคนใส่ใจสุขภาพ และคนที่กำลังลดน้ำหนัก 

วัตถุดิบทำ เมนูบะหมี่ผัก

  1. บะหมี่ผัก 1 ก้อน
  2. อกไก่ไร้หนัง 1 ชิ้น
  3. สามเกลอโขลกละเอียด (รากผักชี พริกไทย กระเทียม)
  4. ผักตามชอบ
  5. เกลือ (โซเดียมต่ำ) 1 ช้อนชา
  6. ซีอิ๊ว (โซเดียมต่ำ) 1 ช้อนโต๊ะ
  7. ซอสหอยนางรม (โซเดียมต่ำ) 1 ช้อนโต๊ะ
เมนูคลีน

ขั้นตอนวิธีทำ เมนูคลีน อกไก่

  1. ขั้นตอนแรกในการทำ บะหมี่ผัก คีโต เริ่มจากการหมักเนื้ออกไก่ไร้หนังด้วยสามเกลอ ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว และซอสหอยนางรมโซเดียมต่ำ คลุกเคล้าให้ส่วนผสมเข้าเนื้อแล้วใช้ช้อนจิ้มให้ทั่วตัวเนื้อ เพื่อให้เครื่องปรุงรสแทรกซึมเข้าไปทั่วเนื้อไก่ เสร็จแล้วใส่กล่องปิดฝาพักไว้อย่างน้อย 40 นาที
  2. เมื่อพักเนื้ออกไก่ที่หมักไว้จนครบเวลาแล้วให้นำออกมาย่างบนกระทะ ให้สุกทั่วกันทั้งสองด้าน จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆพอดีคำ
  3. ตั้งหม้อด้วยไฟกลาง ใส่น้ำเปล่า และเกลือลงไปพร้อมกัน เมื่อน้ำเดือดแล้วจึงใส่ผักที่เตรียมไว้ลงไปต้มให้สุก ก่อนจะนำออกมาพักไว้ให้คลายความร้อน และนำบะหมี่ผักลงไปลวกต่อจนสุกพอดีแล้วนำออกมาพักไว้ พร้อมตักน้ำซุปใส่ถ้วย
  4. สุดท้ายนำส่วนผสมที่เตรียมไว้ทั้งส่วนของบะมี่ผัก ผัก และเนื้ออกไก่มาจัดใส่จาน จัดเสิร์ฟพร้อมน้ำซุป และน้ำจิ้มตามชอบ เป็นอันเสร็จสิ้นเมนูคลีน ทำง่าย รับประทานได้เลยค่ะ
เมนูคลีน

หลังจากจบบทความนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆสายคลีนหลายๆคน คงได้หนึ่งใน เมนูอาหารคลีน 7 วัน ลิสต์เอาไว้ไปทำทานกันแบบไม่มีเบื่อ และหากใครอยากได้ สูตรอาหารคลีน สูตรอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เมนูเส้นคลีน , เมนูข้าวคลีน ฯลฯ ก็สามารถเลือกดูสูตรเมนูคลีน ที่เราได้นำมาแชร์ไว้ให้ได้เลือกทำทานในเว็บไซต์นี้

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/