ปลาราดพริกสามรส รสชาติเผ็ดเปรี้ยวหวาน ทำได้ง่ายๆ
ปลาราดพริกสามรส

ใครชอบทานปลาเนื้อแน่นๆหวานๆแล้ว ต้องไม่พลาดกับเมนู ปลาราดพริกสามรส เมนูอาหารไทย รสชาติเข้มข้นครบรส เผ็ด เปรี้ยว หวาน เนื้อสัมผัสเนื้อปลาทอดฟูกรอบนอก เนื้อด้านในนุ่มลิ้น ใครได้ลองเป็นต้องติดใจทุกราย แน่นอนว่าเราก็ได้นำ สูตร ปลาราดพริกสามรส มั่นใจได้เลยว่าแม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถทำทานได้เองที่บ้านแบบฟินๆ อร่อยไม่แพ้เชฟมาเองเลยค่ะ

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีทำ ปลาราดพริกสามรส เมนูปลาทำง่าย อร่อยลงตัว

ปลาราดพริกสามรสอาหารไทยง่ายๆ แต่ในร้านอาหารกลับมีราคาสูงกว่าอาหารทั่วไป และในบางร้านจะมีการทำน้ำราดที่มีรสชาติหวานจนเกินไป และไม่ถูกปากใครหลายๆคน การทำทานเองโดยใช้สูตรง่ายๆนั้นจึงถือว่าตอบโจทย์ สามารถเลือกใช้ปลาชนิดต่างๆมาทำ ปลาสามรส ได้ตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นปลาเก๋า,ปลาทับทิม,ปลาช่อน,ปลานิล ฯลฯ ในบทความนี้เราจะใช้ปลานิลขนาดหนึ่งกิโลกรัมนะคะ

วัตถุดิบทำ ปลานิลราดพริกสามรส

  1. ปลานิล (ถอดเกล็ด นำไส้ออก) 1 ตัว  
  2. เกลือ ½ ช้อนชา
  3. กระเทียม 40 กรัม
  4. พริกแดงจินดา 50 กรัม
  5. พริกชี้ฟ้าแดงหั่นเส้น 2 เม็ด
  6. ผักชีซอย 2 ต้น
  7. น้ำมะขามเปียก 4 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำปลา 5 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำตาลปี๊บ 6 ช้อนโต๊ะ
  10. น้ำเปล่า 50 มิลลิลิตร
  11. น้ำมันสำหรับทอดปลา
ปลาราดพริกสามรส

ขั้นตอนวิธีทำ 

  1. ขั้นตอนแรกในการทำ ปลาราดพริกง่ายๆ เริ่มจากการล้างปลานิลให้สะอาดแล้วใช้ทิชชูซับให้แห้ง ต่อด้วยการใช้มีดบั้งตัวปลาทั้งสองด้าน และโรยเกลือเพิ่มรสชาติให้ทั่วตัวปลา 
  2. ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปประมาณครึ่งกระทะแล้วเปิดเตาด้วยไฟกลางค่อนไฟแรง รอให้น้ำมันร้อนจัดจึงเอาปลานิลที่เตรียมไว้ลงไปทอด (ในขั้นตอนนี้ให้ระมัดระวังน้ำมันกระเด็นนะคะ) เมื่อเนื้อปลาด้านล่างสุกเหลืองได้ที่แล้วให้พลิกกลับด้านตัวปลา เพื่อให้สุกทั่วกันทั้งสองด้าน เสร็จแล้วนำออกมาพักไว้ในตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน
  3. นำพริกแดงจินดา รากผักชี และกระเทียมมาปั่นหรือโขลกให้ละเอียด จากนั้นตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย ตามด้วยการใส่ส่วนผสมที่เตรียมไว้ลงไปผัดให้หอม ลดไฟลงเป็นไฟอ่อนก่อนจะปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำปลา และน้ำตาลปี๊บ ปรับไฟเป็นไฟกลางแล้วใส่น้ำเปล่าลงไปผัดคลุกเคล้าให้ส่วนผสมละลายเข้ากันดี เคี่ยวต่อไปให้ส่วนผสมข้นหนืด และปิดเตาได้เลย
  4. จัดปลาทอดที่เตรียมไว้ใส่จาน และราดด้วยน้ำพริกสามรสที่เตรียมไว้ให้ทั่ว โรยหน้าตกแต่งด้วยผักชี และพริกชี้ฟ้าแดงซอย เป็นอันเสร็จสิ้นรับประทานได้เลยค่ะ
ปลาราดพริกสามรส

จบไปแล้วกับสูตรวิธีการทำปลาราดพริกสามรส สำหรับทานเคียงคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ทำหนึ่งครั้งสามารถทานได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว ใครที่กำลังเบื่อกับ เมนูปลาทอด รสชาติจืดชืดแล้วละก็ แนะนำให้นำ สูตรปลาราดพริก ของเราไปลองทำตามกันที่บ้านนะคะ

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888/