ผัด เปรี้ยวหวาน หมู สูตรอาหารไทยหลากสีสัน
ผัด เปรี้ยวหวาน หมู

รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วเมนู ผัด เปรี้ยวหวาน หมู ไม่ใช่ เมนูอาหารไทย แท้ดั้งเดิม แต่เป็นอาหารที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน ผสมผสานกับการปรุงรสแบบตะวันตก และนำมาปรับเพิ่มความเปรี้ยว และหวานตามความชอบของคนไทย จนเวลาต่อมาก็กลายเป็น เมนูยอดนิยม ที่หลายๆคนชื่นชอบ เพราะรสชาติที่อร่อยครบรส มีความแตกต่างจากอาหารไทยทั่วไป และไม่ว่าจะดัดแปลงไปใช้เนื้อสัตว์ใดในการทำก็ออกมาอร่อยถูกปาก 

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีทำ ผัด เปรี้ยวหวาน หมู เมนูเด็ดที่ทั้งอร่อย และมีประโยชน์

ผัดเปรี้ยวหวานหมูเดิมทีนั้นมีต้นกำเนิดที่กวางโจว ประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นที่รู้ดีกันอยู่แล้วว่าชาวจีนจะมีความเชื่อกันเกี่ยวกับเรื่องการกินอาหารเป็นยา ดังนั้น ผัดเปรี้ยวหวานสูตรโบราณ จึงเป็นอาหารที่มีประโยชน์ เนื่องจากทำจากผักและผลไม้นานาชนิด ประกอบไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ สารแคโรทีน และสารอาหารอีกมากมายที่ดีต่อสุขภาพ แถมยังเป็น อาหารไทยง่ายๆ ที่รสชาติอร่อยเปรี้ยวหวานกลมกล่อมอีกด้วยนะ

วัตถุดิบทำ ผัดเปรี้ยวหวานหมู ง่ายๆ

  1. เนื้อหมูติดมัน 200 กรัม
  2. กระเทียมสับ 2 กรีบ
  3. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  4. ซอสฝาเขียว 1 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ
  6. รสดี 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ
  8. ซอสมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ
  9. แตงกวาหั่นชิ้น 8 ลูก
  10. สับปะรดหั่นชิ้น 200 กรัม
  11. มะเขือเทศหั่นชิ้น 1 ลูก
  12. หอมใหญ่ซอย 1 หัว
  13. พริกชี้ฟ้าแดงซอย 1 เม็ด
  14. พริกหยวกซอย 1 เม็ด
  15. ต้นหอมหั่นชิ้น 2 ต้น

ขั้นตอนวิธีทำ สูตร ผัดเปรี้ยวหวานหมู

  1. ขั้นตอนแรกในการทำผัดเปรี้ยวหวานหมู สับปะรด เริ่มจากการใส่น้ำมันลงไปในกระทะ เปิดเตารอให้ร้อนแล้วใส่กระเทียมสับลงไปผัดให้หอม ตามด้วยเนื้อหมูติดมันลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน 
  2. หลังจากเนื้อหมูสุกแล้วใส่แตงลงไปผัดต่อ ตามด้วยสับปะรดเพิ่มรสเปรี้ยว หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ พริกชี้ฟ้าแดง และพริกหยวกผัดให้เข้ากัน (ในขั้นตอนนี้หากแห้งเกินไปสามารถใส่น้ำลงไปเพิ่มได้)
  3. ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ซอสฝาเขียว น้ำปลา ผงปรุงรส น้ำตาลทราย และซอสมะเขือเทศ ผัดให้เครื่องปรุงรสเข้าเนื้อ รอให้ส่วนผสมทั้งหมดสุก โรยหน้าด้วยต้นหอม ปิดเตาจัดเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆได้เลยค่ะ
ผัด เปรี้ยวหวาน หมู

จบกันไปแล้วกับสูตร อาหารไทยทำง่าย ที่มีชื่อว่าผัดเปรี้ยวหวานหมู เมนูแสนอร่อยที่ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หากใครชอบเนื้อสัตว์อื่นๆก็สามารถใช้สูตรนี้ไปปรับใช้ได้ง่ายๆ เพียงเปลี่ยนวัตถุดิบของเนื้อ เพิ่มประโยชน์ให้มื้ออาหารเพื่อคนที่คุณรัก ด้วยการทำ อาหารเพื่อสุขภาพ นะคะ

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/