ลาบปลาทูน่า เปลี่ยนเมนูธรรมดาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพรสแซ่บ
ลาบปลาทูน่า

ลาบปลาทูน่า อาหารคลีนง่ายๆที่เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก และชอบทานอาหารรสแซ่บจัดจ้าน เมนูเพื่อสุขภาพ เมนูนี้ถือว่าตอบโจทย์ที่สุด โดยเป็นการนำเอาลาบแบบอีสานบ้านเรา เปลี่ยนจากเนื้อหมูหรือเนื้อวัว มาใช้ปลาทูน่าแสนอร่อยที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ไขมันต่ำ โปรตีนสูง แถมยังอุดมไปด้วยโอเมก้า3 ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม วิตามินบี แร่ธาตุซีลีเนียม ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกาย แถมไม่ว่าจะทานทูน่าแบบดิบหรือสุก ก็ไม่ทำให้คุณค่าทางสารอาหารไม่หายไปด้วย ใครที่รักสุขภาพต้องไม่พลาดที่จะรับประทาน เมนูทูน่า บ่อยๆนะคะ 

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีทำ ลาบปลาทูน่า อร่อย และยังมีประโยชน์

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า “ปลาทูน่า” วัตถุดิบหลักในเมนูลาบปลาทูน่า ของเราในบทความนี้ ประโยชน์ของทูน่าที่อยากบอกต่อคือ บำรุงผิวพรรณ , หัวใจ , สมอง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยให้กระดูกและร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังเป็น อาหารเพื่อสุขภาพง่ายๆ ช่วยลดน้ำหนัก เพราะมีโปรตีนที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น ฯลฯ และหากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะรังสรรค์เนื้อปลาทูน่าให้เป็นเมนูอะไร ขอบอกว่าทำได้หลากหลายไม่แพ้เนื้อสัตว์อื่นๆเลยค่ะ โดยเฉพาะ สูตรลาบปลาทูน่า สุดแซ่บ ดังนี้

วัตถุดิบทำ ลาบปลาทูน่ากระป๋อง

  1. เนื้อปลาทูน่าสเต็กในน้ำแน่ 2 กระป๋อง
  2. น้ำมะนาวสด 2 ช้อนโต๊ะ
  3. พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ หรือปริมาณตามชอบ
  4. น้ำปลาโซเดียมต่ำ 1 ช้อนโต๊ะ
  5. ข้าวคั่ว 2 ช้อนชา
  6. ต้นหอมซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  7. ผักชีซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  8. หอมแดงซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  9. ใบสะระแหน่ ปริมาณตามชอบ
ลาบปลาทูน่า

ขั้นตอนวิธีทำ 

ขั้นตอนแรกในการทำลาบปลาทูน่า คลีน เริ่มจากการเตรียมชามผสม ใส่น้ำปลา และน้ำมะนาวลงไปคนให้เข้ากัน ตามด้วยเนื้อปลาทูน่ากระป๋อง ข้าวคั่ว พริกป่น หอมแดง คนให้เข้ากันแล้วใส่ต้นหอมผักชีลงไปคนให้เข้ากัน สุดท้ายใส่ใบสะระแหน่ลงไปโรยหน้า เป็นอันเสร็จสิ้นตักใส่จานเสิร์ฟพร้อมผักเครื่องเคียงได้เลยค่ะ

ลาบปลาทูน่า

บทสรุป

แม้ว่าลาบปลาทูน่า จะต้องเตรียมวัตถุดิบมากมายเสียหน่อย แต่ก็เป็น สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สามารถทำตามได้ง่ายมากเพียง 1 ขั้นตอนเท่านั้น เพียงนำวัตถุดิบต่างๆที่เตรียมไว้มาผสมผสาน คลุกเคล้าให้เข้ากันก็เป็นอันเสร็จสิ้นเมนูทูน่าแสนอร่อย ที่ปราศจากวัตถุดิบที่ทำให้น้ำหนักขึ้น ซึ่งหากใครที่ต้องการปรุงรสเพิ่มเติมด้วยน้ำตาล แนะนำให้ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลนะคะ มาเปลี่ยนเมนูธรรมดาให้เป็น อาหารลดน้ำหนัก กันเถอะ

สนับสนุนโดย :

https://sa-game.bet/