สูตรเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ ปลากะพงย่างซอสมิโซะ
อาหารเพื่อสุขภาพ

ปัจจุบัน อาหารเพื่อสุขภาพ กลายเป็นอาหารทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากหลายคนหันมาดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่ด้วยความที่มีราคาสูงกว่าอาหารทั่วไป และสถานการณ์โควิด – 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ ทำให้หลายคนเลือกที่จะทำอาหารรับประทานด้วยตัวเอง เราจึงได้หยิบยกเอาสูตรเมนู “ปลากะพงย่างซอสมิโซะ” มาแนะนำให้ทุกคนได้เลือกทำทานกันเองที่บ้านแบบง่าย ๆ แม้ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ หรือไม่เคยทำอาหารมาก่อนเลย ก็สามารถใช้สูตรนี้ไปรังสรรค์อาหารอร่อย ๆ ได้ด้วยตัวเอง

ประโยชน์ของ อาหารเพื่อสุขภาพ ปลากะพงย่างซอสมิโซะ

ปลากะพงย่างซอสมิโซะ อาหารเพื่อสุขภาพเมนูนี้อบอวลไปด้วยกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่น มีประโยชน์มากมายที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ คือ เป็น เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย และดีต่อร่างกาย ช่วยในเรื่องของการบำรุงสมอง พัฒนาความจำ ช่วยบำรุงผิวพรรณตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก บำรุงกระดูก ประสาทตา ลดความดันโลหิต ฯลฯ และยังมีประโยชน์อีกมากมาย ดังนั้น อย่าพลาดที่จะทานเมนูนี้นะคะ

อาหารเพื่อสุขภาพ

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีการทำปลากะพงย่างมิโซะ อาหารเพื่อสุขภาพแสนอร่อย

นอกจากจะเป็น อาหารเพื่อสุขภาพง่าย ๆ  ไม่มากมายขั้นตอน ใช้เวลาในการทำรวดเร็ว หาวัตถุดิบได้ง่ายทั่วไปในราคาไม่แพง และสามารถทำทานได้ในทุกวันแล้ว ปลากะพงย่างซอสมิโซะ ยังมีรสชาติอร่อยจากการเพิ่มรสชาติให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยการใส่ซอสมิโซะที่มีประโยชน์อุดมไปด้วยกรดอะมิโน และโปรตีนจำนวนมาก เรียกว่าทั้งอร่อยและมีประโยชน์ในอาหารเพื่อสุขภาพ เมนูเดียว เหมาะกับการลิสต์ไว้เป็นเมนูเด็ดในมื้อต่อไปมาก ๆ 

วัตถุดิบ

  1. เนื้อปลากะพง 2 ชิ้น
  2. เกลือ ปริมาณตามชอบ
  3. พริกไทย ปริมาณตามชอบ
  4. น้ำมันสำหรับย่าง
  5. มิโซะ 2 ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  7. มิริน 2 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ
  9. สาเก 2 ช้อนโต๊ะ
  10. มัสตาร์ด 2 ช้อนชา
อาหารเพื่อสุขภาพ

ขั้นตอนวิธีทำปลากะพงย่างซอสมิโซะ

  1. ขั้นตอนแรกนำเกลือ และพริกไทยมาหมักให้ทั่วเนื้อปลากะพง จากนั้นใส่น้ำมันลงไปในกระทะรอให้ร้อนแล้วใส่เนื้อปลากะพงลงไปย่างให้สุกทั่วทุกด้าน 
  2. ตั้งกระทะให้ด้วยไฟกลาง ใส่น้ำเปล่า มิโสะ มัสตาร์ด มิริน สาเก และน้ำตาลลงไปในกระทะ ทำการเคี่ยวให้ส่วนผสมละลายเข้ากันดีจนมีความข้นเป็นเนื้อซอส จากนั้นนำไปราดบนเนื้อปลากะพงที่เตรียมไว้ เสร็จแล้วรับประทานได้เลยค่ะ