แซลมอนย่างซอสเทอริยากิ อาหารเพื่อสุขภาพที่ดี และมีประโยชน์

แซลมอนย่างซอสเทอริยากิ อาหารเพื่อสุขภาพที่ดี และมีประโยชน์

สายสุขภาพต้องร้องว้าว เมื่อพบกับเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ รสชาติดี เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์จากปลาสีส้มที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ เมนูที่เรากำลังจะกล่าวถึงก็คือ “แซลมอนย่างซอสเทอริยากิ” เมนูที่ผสมผสานระหว่างเนื้อปลาแซลมอน และซอสเทอริยากิรสหวานได้เข้ากันเป็นอย่างดี ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ และผักเครื่องเคียงนา ๆ ชนิดแล้ว อร่อยจนหยุดทานไม่ได้เลยทีเดียว

ประโยชน์ของอาหารเพื่อสุขภาพ จากปลาแซลมอน 

สูตร อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ ใช้วัตถุดิบหลักคือ ปลาแซลมอน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น อาหารสุขภาพที่ดีที่สุดในโลก อุดมไปด้วยกรดไขมัน โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และโอเมก้าสาม ฯลฯ ถือได้ว่า เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เมนูนี้เต็มไปด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพเลยทีเดียว เช่น ช่วยลดน้ำหนัก ลดการอักเสบ ดีต่อหัวใจ ป้องกันโรคสมาธิสั้นในเด็ก ต้านโรคมะเร็ง เพิ่มประสิทธิภาพของสมอง ฯลฯ 

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีทำแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ อาหารเพื่อสุขภาพทำง่าย

  แซลมอนย่างซอสเทอริยากิ เมนูง่าย ๆ ที่เชื่อว่าทุกคนสามารถนำสูตรนี้ไปทำทานเองที่บ้านได้อย่างแน่นอน เพราะ อาหารเพื่อสุขภาพ เมนูนี้ขั้นตอนการทำนั้นน้อยมาก ๆ หากใช้ซอสเทอริยากิสำเร็จรูปก็ยิ่งช่วยลดเวลาในการทำไปได้อีก แต่เราก็ไม่พลาดที่จะนำ สูตรทำซอสเทอริยากิ มาบอกต่อสำหรับคนที่ต้องการทำซอสด้วยตัวเองอีกด้วย หากอยากลองทำลองทานกันแล้ว ไปดูสูตรวิธีทำของเรากันเลยค่ะ

วัตถุดิบทำซอสเทอริยากิ หรือซอสหวานญี่ปุ่น

  1. KIKKOMAN ซอสถั่วเหลืองญี่ปุ่น 200 มิลลิลิตร
  2. มิริน 50 มิลลิลิตร
  3. น้ำตาลทรายแดง 100 กรัม
  4. น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำมันงา 3 ช้อนโต๊ะ
  6. ขิงหั่น 4 แว่น
  7. กระเทียมบุบ 1 กลีบใหญ่
  8. น้ำเปล่า 100 มิลลิลิตร

วัตถุดิบทำแซลม่อนซอสเทอริยากิ

  1. เนื้อปลาแซลมอนทอด 300 กรัม
  2. น้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะ
  3. เกลือ ½ ช้อนชา
  4. พริกไทย ½ ช้อนชา
  5. ซอสเทอริยากิ 2 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนวิธีทำซอสเทอริยากิ

  1. ขั้นตอนแรกตั้งกระทะด้วยไฟอ่อน ใส่น้ำมันงาลงไปในกระทะให้ทั่ว เมื่อส่วนผสมเริ่มร้อนแล้วให้ใส่ขิง และกระเทียมลงไปผัดให้หอม ตามด้วยซอสถั่วเหลืองญี่ปุ่น มิริน และน้ำตาลทราย คนส่วนผสมให้ละลายเข้ากันแล้วใส่น้ำผึ้ง และน้ำเปล่าลงไปเคี่ยวต่อจนส่วนผสมข้นเหนียว
  2. เมื่อส่วนผสมได้ที่แล้วให้นำไปกรองด้วยตะแกรงใส่ในชามผสม พักไว้เตรียมทำขั้นตอนต่อไปได้เลย

ขั้นตอนวิธีทำแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ

  1. ขั้นตอนแรกนำเกลือ และพริกไทยมาทาให้ทั่วเนื้อปลาแซลมอน 
  2. ตั้งกระทะด้วยไฟกลางค่อนอ่อน ใส่น้ำมันรอให้ร้อน จากนั้นนำปลาแซลมอนลงไปย่างให้สุก และพลิกด้านย่างให้สุกทั่วกันทุกด้านแล้วราดซอสเทอริยากิลงไปคลุกให้ทั่วเนื้อปลา เป็นอันเสร็จสิ้น ปิดเตานำมาจัดใส่จานได้เลย

 

 

 

 

เว็บบอล