มัดรวมสูตรหมูปิ้งแสนอร่อย ทำทานเองได้ ทำขายปัง ๆ

มัดรวมสูตรหมูปิ้งแสนอร่อย ทำทานเองได้ ทำขายปัง ๆ

ฮอทดอกคร็อกเมอซิเยอ, หมูกรอบออลสไปซ์ไร้มัน, ข้าวเหนียวหมูปิ้ง, เลมอนบาร์

เนื้อสัตว์ย่างไฟแล้วเกิดกลิ่นหอมคละคลุ้งไปทั่ว อาหารปิ้งย่างจึงเป็นอาหารยอดนิยมของคนในประเทศไทย โดยเฉพาะหมูปิ้งรสชาติอร่อย ๆ ที่สามารถทานได้อย่างสะดวกรวดเร็วในเวลาเร่งรีบ ไม่ว่าสถานการณ์ไหน ๆ เวลาใด ก็นำหมูปิ้งติดไม้ติดมือไปรับประทานได้ในทุกที่ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ในปัจจุบันมีการขายหมูปิ้งให้เห็นอยู่ทั่วไป โดยใช้สูตรวิธีการทำที่ทั้งเหมือน และแตกต่างกัน เนื่องจากความนิยมนี้ทำให้เกิดการคิดค้น สูตรหมูปิ้ง ขึ้นมามากมาย เราจึงได้รวมเอาสูตรเหล่านี้มาแชร์ให้ได้ทำตามกัน

ทำความรู้จักสูตรหมูปิ้ง เมนูปิ้งย่างยอดนิยมของคนไทย

หากกล่าวถึง “ข้าวเหนียวหมูปิ้ง” แล้วละก็เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก และน้อยคนนักที่จะไม่เคยทาน อยู่ที่ว่าหมูปิ้งที่รับประทานนั้นจะมีความอร่อยที่แตกต่างกันมากน้อยเพียงใด โดยหมูปิ้ง คือ การนำเอาหมูมาหมักด้วยเครื่องปรุงต่าง ๆ เพิ่มรสชาติ ก่อนจะนำไปเสียบไม้ ย่างไฟให้ส่งกลิ่นหอมหวนชวนรับประทาน โดย สูตรหมูปิ้ง ในประเทศไทยก็ต้องบอกเลยว่ามีเยอะมาก ๆ ความอร่อยเหล่านี้ทำให้ได้รับความนิยมแบบสุด ๆ ทำให้เกิดอาชีพสร้างรายได้เข้ากระเป๋าได้มากมาย โดยเฉพาะเมนูขึ้นชื่อที่ขายดิบขายดีอย่าง สูตรหมูปิ้งสุโขทัย

ส่องไอเดีย "หมูปิ้ง" ห่อใบตอง กินคู่ข้าวเหนียวก่ำ  จนลูกค้ายกให้เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ

วัฒนธรรมปิ้งย่าง เกิดขึ้นเมื่อใด

แม้ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่า สูตรหมูปิ้ง เกิดขึ้นเมื่อใด และใครเป็นผู้ริเริ่ม แต่การทำอาหารโดยการใช้ไฟมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ การปิ้งย่าง นี้ในหลักฐานทางประวัติศาสตร์พบว่า วัฒนธรรมการปิ้งย่าง เกิดขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 17 โดยชาวเผ่าอาราวัก ในเขตประเทศอเมริกาใต้ และแคริบเบียน ผู้คนเหล่านี้ได้มีการนำเนื้อสัตว์ที่หามาได้มาย่างกับไฟ (วางไว้กับกองไม้) และเรียกกันว่า BARBACOA จนกระทั่งเวลาต่อมาในศตวรรษที่ 18 สเปนได้เข้ามาเป็นเจ้าของอาณานิคม จึงได้มีการปิ้งย่างหมูทั้งตัว โดยใช้เวลาประมาณ 14 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ประโยชน์ของการทานข้าวเหนียวหมูปิ้ง

สูตรหมูปิ้ง ที่นิยมรับประทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ เมนูเร่งด่วนของคนไทยเป็น อาหารที่มีประโยชน์ เมื่อรับประทานไปแล้วจะได้ประโยชน์จากเนื้อหมูที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย ยกตัวอย่างเช่น วิตามิน และแร่ธาตุจากเนื้อหมู มีทั้งวิตามินบี 1 วิตามินบี 3 ซึ่งช่วยลดอาการเหน็บชา บำรุงสายตา สายตา ลดไขมัน และการอักเสบของผิวหนัง นอกจากนั้นยังมีเป็น อาหารที่มีโปรตีน และสารอาหารอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ แต่ต้องควบคู่กับการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่นะคะ

แจกสูตรหมูปิ้ง ที่คุณก็สามารถทำทานได้ด้วยตัวเอง

หลังจากได้ทำความรู้จักกับ เมนูหมูปิ้ง กันมาพอสมควรแล้ว ต่อไปเราจะขอแนะนำ สูตรหมูปิ้ง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ที่ทุกคนสามารถทำตามเองได้ง่าย ๆ มีทั้ง หมูปิ้ง ฉ่ำ ๆ เนื้อนุ่ม ๆ และสูตรแบบเนื้อแห้ง ๆ แบบดั้งเดิม ซึ่งจะเป็นการนำเอา สูตรหมูปิ้ง วิธีการทำหมูปิ้งตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนถึงขั้นตอนสุดท้าย รับรองได้เลยว่า อร่อย เด็ด แน่นอน หากพร้อมกันแล้ว ไปดูสูตรง่าย ๆ ของเรากันเลยค่ะ

หมูปิ้งโบราณ แบบดั้งเดิม อร่อยไม่แพ้หมูปิ้งสมัยใหม่

สำหรับสูตรแรกนี้ เป็น หมูปิ้งดั้งเดิม ที่หาทานได้ยากมากแล้ว จึงควรค่าแก่การทำรับประทานเองที่บ้าน ไม่ต้องตากแดดตากลมไปซื้อด้วยตัวเอง โดยเป็น หมูปิ้งแห้ง ๆ ไม่ติดมัน ใส่กะทิ มีลักษณะเป็นเนื้อหมูสันชิ้นใหญ่ มีมันหมูเสียบตรงไม้เพียงชิ้นเดียวเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานมันหมู และกำลังลดน้ำหนัก แต่สำหรับ สูตรหมูปิ้ง สูตรนี้จะมีเครื่องปรุงที่เยอะกว่าหมูปิ้งสูตรอื่น ๆ 

หมูปิ้งโบราณยายต๋อย! ลงทุน 3,000 กำไร 30,000 เปิดร้านได้ทันที! by  ThaiFranchiseCenter.com

วัตถุดิบหมูปิ้งสูตรโบราณ

  1. เนื้อหมูติดมัน 1 กิโล 
  2. น้ำตาลมะพร้าว 200 กรัม
  3. น้ำมันหอย 3 ช้อนโต๊ะ
  4. ซอสภูเขาทอง 3 ช้อนโต๊ะ
  5. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  6. กระเทียม 5 กลีบ
  7. รากผักชี 5 ราก
  8. พริกไทย 1 ช้อนชา
  9. แป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ
  10. เกลือเม็ดใหญ่ 2 ช้อนชา 
  11. ผงปรุงรส 1ช้อนโต๊ะ
  12. หัวกะทิ 200 มิลลิลิตร
  13. รสดีหมู 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนวิธีการทำสูตรหมูปิ้งโบราณ

  1. ขั้นตอนแรกในการทำ สูตรหมูปิ้งกะทิ ใส่พริกไทย กระเทียม และรากผักชีลงไปโขลกในครกให้ละเอียด
  2. หมักเนื้อหมู โดยเริ่มการใส่สามเกลอที่โขลกไว้ เกลือ ซอสภูเขาทอง ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย น้ำตาลรสดีหมู และผสมหัวกะทิ และแป้งมันให้เข้ากัน ก่อนจะนำไปใส่เป็นส่วนผสม และนวดคลุกเคล้าให้ส่วนผสมละลายเข้าเนื้อประมาณ 15 นาที และปิดฝาแช่ไว้ในตู้เย็นเป็นเวลา 1 คืน 
  3. นำไม้เสียบหมูปิ้งไปแช่น้ำไว้ ก่อนจะนำมาเสียบหมูให้สวยงาม เสร็จแล้วนำไปย่างด้วยไฟ และทาด้วยหัวกะทิให้ทั่วในระหว่างย่างทั้งสองด้าน เป็นอันเสร็จสิ้น สูตรหมูปิ้งกะทิโบราณ

สูตรหมูปิ้ง ทำขายรายได้ดี ต้นทุนถูก

ต่อมาเป็น สูตรหมูปิ้ง เอาใจคนที่อยากทำเมนูปิ้งย่างขายด้วยต้นทุนที่แสนถูก โดยสามารถทำขายด้วยราคาถูก เน้นปริมาณในการขาย เป็น สูตรหมูปิ้ง ไม้ละ 5 บาท หรือ สูตรหมูปิ้งไม้ละ 3 บาท ที่ได้รับความนิยมทำขายมากในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้า ๆ ก่อนไปเรียน หรือทำงาน ที่ต้องประหยัดเวลาที่เร่งรีบเป็นพิเศษ ไม่พูดพร่ำทำเพลงค่ะ เราไปดูวัตถุดิบ และขั้นตอนการทำกันเลย

หาดใหญ่ | หมูปิ้งไม้ละ 2 บาท "หมูปิ้งเงินล้าน" || Hatyaifocus.com

วัตถุดิบหมูปิ้งทำขาย

  1. หมูสันนอกหั่นชิ้นเล็ก 1 กิโลกรัม
  2. มันหมูแบบแข็งหั่นชิ้นเล็ก 3 ขีด
  3. น้ำตาลทราย 2 ขีด
  4. รากผักชี 6 ราก
  5. กระเทียมจีน 7 กลีบ
  6. พริกไทย ครึ่งช้อนโต๊ะ
  7. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
  8. หัวกะทิ 100 มิลลิลิตร.
  9. น้ำเปล่า 50 มิลลิลิตร.
  10. รสดีรสหมู ½ ช้อนโต๊ะ
  11. ซอสปรุงรส  2 ช้อนโต๊ะ
  12. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  13. ซีอิ๊วดำ ½ ช้อนโต๊ะ
  14. ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  15. เกลือ ½ ช้อนชา
  16. แป้งมัน 2 ช้อนโต๊ะ
  17. เบคกิ้งโซดา ½ ช้อนชา

ขั้นตอนวิธีการทำ

  1. ขั้นตอนแรกนำพริกไทย รากผักชี และกระเทียมจีนมาโขลกให้ละเอียด
  2. ผสมกะทิกับน้ำให้เข้ากันในชามผสม ตามด้วยน้ำตาล สามเกลอที่เตรียมไว้ เกลือ แป้งมัน เบคกิ้งโซดา ซอสปรุงรส น้ำมันหอย ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วดำ และซีอิ๊วขาว คนให้ส่วนผสมละลายเข้ากัน และใส่น้ำมันพืชลงไปคนอีกครั้ง
  3. นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ในขั้นตอนที่ 2 ใส่ลงไปในเนื้อหมูในชามผสม นวดคลุกเคล้าให้น้ำซึมเข้าเนื้อหมู เสร็จแล้วใส่ภาชนะปิดฝาพักไว้ในตู้เย็น 3 ชั่วโมง ระหว่างนี้ให้นำไม้เสียบหมูแช่น้ำไว้เป็นเวลาเท่ากัน
  4. เมื่อรอจนครบเวลาแล้วให้นำหมูมาเสียบในไม้ ใส่เนื้อหมู 3 ชิ้น และมันหมู 2 ชิ้นสลับกัน และนำไปย่างให้หอม นำไปแช่ในตู้เย็น 1 คืน ก่อนการนำไปย่าง

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ สูตรหมูปิ้ง ที่เราได้แนะนำกันไปแล้วทั้งสองสูตร ทั้งสูตรสำหรับคนที่อยาก ทำหมูปิ้ง ทานที่บ้าน และสำหรับคนที่อยาก ทำหมูปิ้งขาย สร้างอาชีพด้วย สูตรหมูปิ้ง ที่ต้นทุนต่ำ ทำง่ายกว่าที่คิดใช่ไหมละคะ แต่ขอแนะนำสักนิดก่อนจะจากกันในบทความนี้ คือ ให้ทานหมูปิ้งในปริมาณที่พอเหมาะ ควบคู่ไปกับการทานอาหารให้ครบทั้งห้าหมู่ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ เพราะอาหารปิ้งย่างมีทั้งประโยชน์ และโทษต่อร่างกาย

 

 

 

เว็บบอล