ไก่ผัดพริกหวาน อาหารเพื่อสุขภาพแสนอร่อย
อาหารเพื่อสุขภาพ

    เนื้ออกไก่ไร้หนัง วัตถุดิบที่นิยมนำมาใช้ประกอบการทำอาหารคลีน เพราะเป็นเนื้อส่วนที่มีโปรตีนเยอะ และไขมันน้อย จึงนิยมนำมาทานเพื่อลดน้ำหนัก หรือสร้างกล้ามเนื้อ โดยอกไก่ 100 กรีม จะให้แคลอรี่ 165 แคลอรี่ และโปรตีนสูงถึง 80 % แต่หากนำไปปรุงเพิ่มรสชาติก็อาจทำให้ปริมาณแคลอรี่สูงขึ้นตามไปด้วย และอยากหากอยากทาน อาหารเพื่อสุขภาพ หรืออาหารคลีน ต้องเลือกใช้เครื่องปรุงที่ถูกหลักใช้ทดแทนเครื่องปรุงรสแบบทั่วไป และต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมในสัดส่วนที่ร่างกายต้องการในแต่ละมื้อด้วย เพื่อให้การรับประทานอาหารของเรานั้นส่งผลดีต่อสุขภาพ

| วัตถุดิบในการทำไก่ผัดพริกหวาน เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ
อาหารเพื่อสุขภาพ

     การรับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ หรืออาหารคลีนในทุก ๆ วัน ด้วยการใช้วัตถุดิบหลักคือ อกไก่ มาประกอบอาหารเมนูเดิม ๆ ก็ทำให้เกิดอาการเบื่อหน่ายได้เช่นกัน เราจึงได้มาแชร์ เมนูอาหารคลีนจากอกไก่ ที่รสชาติอร่อยแตกต่างจากอาหารคลีนทั่วไปจากการปรุงรสโดยการใช้เครื่องปรุงทดแทน เมนูนี้มีชื่อว่า ไก่ผัดพริกหวาน เป็นอาหารที่แค่เห็นสีสันที่สวยงามจากพริกหวานทั้งสามสีก็ช่วยให้รู้สึกเจริญอาหารแล้ว นอกจากนั้น พริกหวาน ยังเป็นวัตถุดิบที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากอีกด้วย 

วัตถุดิบในการทำไก่ผัดพริกหวาน
  1. อกไก่ไร้หนัง หั่นชิ้น 200 กรัม
  2. พริกหวาน 3 สีหั่นชิ้น 50 กรัม
  3. หัวหอมใหญ่หั่นชิ้น 10 กรัม
  4. น้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา
  5. น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  6. ซีอิ้วขาว โซเดียมต่ำ 1 ช้อนชา
  7. สารแทนความหวาน 1/4 ช้อนชา
  8. กระเทียมสับ 1 ช้อนชา
  9. น้ำซุป ¼ ถ้วยตวง
อาหารเพื่อสุขภาพ
ขั้นตอนวิธีการทำไก่ผัดพริกหวาน

     อาหารเพื่อสุขภาพ ของเราในวันนี้ เป็นเมนูที่ใช้เวลาในการทำน้อย จึงเหมาะกับการทำรับประทานในเวลาเร่งรีบ หรือใครจะทำไว้เป็นข้าวกล่องไปรับประทานระหว่างวันได้อีกด้วย ควรค่าแก่การลิสต์ไว้ทำ อาหารคลีน เมนูต่อไป และเราขอรับรองได้เลยว่า ไก่ผัดพริกหวาน เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งยังรสชาติอร่อย ทานได้ไม่เบื่อเลยค่ะ หากใครอยากลองทำแล้วไปดูขั้นตอนการทำง่าย ๆ ดังนี้

  1. ขั้นตอนแรกนำอกไก่มาหมักกับน้ำมันหอย พักไว้เป็นเวลา 30 นาที 
  2. ตั้งกระทะด้วยไฟกลาง ใส่น้ำมันมะกอก และกระเทียมสับลงไปผัดให้หอม ตามด้วยเนื้อไก่ที่หมักไว้ในขั้นตอนที่ 1 ทำการผัดคลุกเคล้าเล็กน้อย จากนั้นใส่น้ำซุปลงไป เพื่อไม่ให้แห้งจนเกินไป และผัดให้เข้ากันอีกครั้งจนเนื้อไก่เริ่มสุก
  3. เมื่อเนื้อไก่สุกแล้วใส่หอมใหญ่ และพริกหวาน 3 สีลงไปผัด ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว และสารแทนความหวานแล้วผัดให้เข้ากัน ในขั้นตอนนี้สามารถชม และปรุงรสเพิ่มได้ตามชอบ
  4. เมื่อส่วนผสมสุกนุ่มแล้วให้ตักใส่จาน จัดเสิร์ฟรับประทานพร้อมข้าวร้อน ๆ ได้เลยค่ะ