อกไก่ม้วนสอดไส้ผัก เมนูอกไก่มัดใจสายคลีน
เมนูอกไก่

    เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเมนูยอดฮิตของสายคลีนนั้นต้องเป็น เมนูอกไก่ อย่างแน่นอน เนื่องจากไก่นั้นเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง แต่พลังงานต่ำ มีสารแอนคาร์โนซีน และสารแอนเซอรีน ช่วยลดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ทั้งยังมีฟอสฟอรัส โพแทสเซีย ซิลีเนียม ลิวซีน และวิตามินบี 3 ทานแล้วดีต่อสุขภาพแน่นอน เหมาะกับคนที่กำลังทานอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ คนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก และคนที่กำลังฟิตหุ่นสร้างกล้ามเนื้อ 

| วัตถุดิบที่ใช้ในการทำเมนูอกไก่ม้วนสอดไส้ผัก 
เมนูอกไก่

    เมนูอกไก่ ที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ก็คือ “อกไก่ม้วนสอดไส้ผัก” เรียกว่าเป็นเมนูที่เราจะได้รับประโยชน์มากมายจากอกไก่แล้วยังได้รับประโยชน์จากผักนานาชนิดที่เราใส่ลงไปเป็นวัตถุดิบอีกด้วย โดยเราสามารถเลือกใช้ผักได้ตามใจชอบเลยค่ะ เพื่อให้เราได้รับสาร อาหารที่ดีต่อสุขภาพ  และยังอร่อยถูกใจสายคลีนอย่างเรา ๆ อีกทั้งยังเป็นเมนูที่แปลกใหม่ ช่วยให้เรามีตัวเลือกในการทานอาหารคลีนเพิ่มมากขึ้นค่ะ

วัตถุดิบในการทำอกไก่ม้วนสอดไส้ผัก
  1. เนื้ออกไก่ไร้หนัง 1 ชิ้น
  2. แครอทหั่นเส้น 100 กรัม
  3. แตงกวาหั่นเส้น 100 กรัม
  4. พริกหวานหั่นเส้น 100 กรัม
  5. เกลือ 1 ช้อนชา
  6. พริกไทยดำป่นตามชอบ
  7. น้ำมันรำข้าว หรือน้ำมันมะกอก
เมนูอกไก่
ขั้นตอนวิธีการทำอกไก่ม้วนสอดไส้ผัก

     สำหรับ เมนูอกไก่ ม้วนสอดไส้ผักนั้น เป็น เมนูที่สามารถทำได้ง่าย มาก โดยใช้ผักที่เรามีอยู่แล้วในครัวเรือน หรือผักตามแต่ที่เราชอบได้เลย เสร็จแล้วสามารถนำมาทานกับน้ำสลัด หรือน้ำจิ้มต่าง ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติได้เลยค่ะ รับรองว่ารสชาตินั้นถูกใจ สายคลีน อย่างแน่นอน

  1. แล่ตรงกลางของเนื้ออกไก่ให้เป็นแผ่นบาง แต่ไม่ให้ขาดออกจาก เพื่อให้มีช่องว่างสำหรับยัดไส้
  2. แผ่เนื้ออกไก่ที่เราหั่นไว้ในขั้นตอนแรกออก แล้วใส่แครอท แตงกวา พริกหวานลงไปตรงกลางด้วยปริมาณตามชอบ จากนั้นทำการม้วนห่ออกไก่ให้หุ้มไส้ทั้งหมด ใช้เชือกรัดให้แน่น เพื่อไม่ให้ไส้กับเนื้อที่ห่อไว้แตกออกจากกันระหว่างทำขั้นตอนต่อไป
  3. ปรุงรสด้วยการโรยเกลือ และพริกไทยดำป่นตามชอบ จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นหมักไว้เป็นเวลา 15 – 30 นาที
  4. เมื่อรอจนครบเวลาแล้วให้เตรียมกระทะทาน้ำมันเล็กน้อย รอให้ร้อนแล้วนำอกไก่ของเราลงไปย่างได้เลยค่ะ หากกังวลว่าผักด้านในจะไม่สุกดีสามารถนำไปเวฟในไมโครเวฟสัก 1 – 2 นาที ก่อนนำมารับประทาน