FUDGY BROWNIES เนื้อแน่น เข้มข้น เบเกอรี่สุดฮอตที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

    เชื่อว่าในปัจจุบันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักบราวนี่ เบเกอรี่ ยอดนิยม จนกลายเป็นกระแสที่คนทำขายมากกว่าคนซื้อ โดยมีลักษณะเป็นเบเกอรี่ช็อกโกแลตรูปทรงสี่เหลี่ยม รสชาติหวานอมขมนิด ๆ เข้มข้นช็อกโกแลตแบบสุด ๆ รู้หรือไม่คะว่าบราวนี่ที่เรากินกันอยู่นี้มีต้นกำเนิดมาจากสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และมีตำนานมากมายที่กล่าวถึงข้อมูลของผู้คิดค้น แต่ก็ยังไม่สามารถหาหลักฐานได้ว่าใครเป็นผู้คิดค้นกันแน่

| เบเกอรี่ยอดนิยมที่มีหลายหน้า
เบเกอรี่

     ด้วยความที่เป็น เบเกอรี่ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหลายๆประเทศ หนึ่งในนั้นก็รวมถึงประเทศไทยเราด้วย บราวนี่  จึงเป็น ขนมหวาน ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาหลายสูตรด้วยกันให้เราได้เลือกรับประทานกันตามความชอบ โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 แบบหลัก ๆ นั่นก็คือ FUDGY BROWNIES มีเนื้อแน่น เข้มข้น หน้านั้นจะมีความกรอบ แต่ด้านในจะเหนียวนุ่ม , CEKEY BROWNIE ลักษณะเหมือนเค้กช็อกโกแลต แต่เข้มข้นกว่า , CHEWY BROWNIES เป็นบราวนี่ที่อยู่ระหว่างแบบแรก และแบบที่สอง ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

วัตถุดิบในการทำFUDGY BROWNIES
  1. ดาร์กช็อกโกแลต 180 กรัม 
  2. เนยสดรสเค็ม 100 กรัม 
  3. น้ำตาลทรายเม็ดละเอียด 150 กรัม 
  4. ไข่ไก่เบอร์ 1 2 ฟอง
  5. แป้งอเนกประสงค์ 70 กรัม 
  6. ผงโกโก้ 25 กรัม
  7. ผงฟู 1/2 ช้อนชา 
  8. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
เบเกอรี่
ขั้นตอนวิธีการทำFUDGY BROWNIES

     วันนี้เราก็มีสูตรในการทำ FUDGY BROWNIES เบเกอรี่ บราวนี่ ที่เราชอบมากที่สุด มาฝากให้ทุกคนได้ลองทำตามกันแบบง่าย ๆ ไม่ต้องสั่งพรีออเดอร์ หรือหาซื้อกันตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมื่อเราก็สามารถทำเองได้ และเมื่อเราทำเองก็หมายความว่าเราสามารถปรับสูตร และใช้วัตถุดิบได้ตามใจชอบ ไปดูวิธีการทำกันเลยค่ะ

  1. ขั้นตอนแรกใส่เนย และดาร์กช็อกโกแลตลงไปในชามผสม จากนั้นตั้งน้ำให้ร้อนแล้วนำชามผสมของเราไปวางบนหม้อ ใช้ไม้พายคนให้ส่วนผสมทั้งสองอย่างละลายเข้ากันดี พักไว้ให้คลายร้อน
  2. เตรียมชามผสมอีกชามแล้วใส่ไข่ไก่ และน้ำตาลทราย ใช้ตะกร้อคนให้น้ำตาลทรายละลายจนหมด และเทส่วนผสมในขั้นตอนที่ 1 และกลิ่นวานิลลาลงไปผสมคนให้เข้ากัน 
  3. ร่อนแป้งอเนกประสงค์ ผงโกโก้ และผงฟูลงไปในชามผสมเดียวกันกับขั้นตอนที่ 2 แล้วคนเบา ๆ ให้เข้ากันดี 
  4. เตรียมพิมพ์ขนาด 8×8 นิ้ว โดยรองด้วยกระดาษไข หรือกระดาษรองอบ และนำส่วนผสมที่เตรียมไว้ลงไป ใช้ไม้พายเกลี่ยหน้าขนมให้เรียบเนียน เคาะก้นถาด 2 – 3 ครั้ง เพื่อไล่ฟองอากาศ
  5. วอร์มเตาอบด้วยอุณหภูมิ 170 องศา ไฟบน – ล่าง เป็นเวลา 10 นาที เมื่อครบแล้วให้นำถาดบราวนี่ที่เตรียมไว้เข้าไปอบด้วยอุณหภูมิเท่าเดิม โดยใช้เวลาในการอบประมาณ 25 นาที 
  6. นำบราวนี่ออกมาพักไว้ให้เย็นสนิท จากนั้นนำออกจากถาด และพิมพ์ ตัดขนาดตามต้องการแล้วจัดเสิร์ฟได้เลย