AREPA เมนูอาหารต่างประเทศ อาหารเช้าที่ดีที่สุดในโลกจากโคลอมเบีย
เมนูอาหารต่างประเทศ

   สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับอาหารเช้าที่ถูกยกย่องว่าดีที่สุดในโลกกันนะคะ โดยเป็น เมนูอาหารต่างประเทศ ที่มีชื่อว่า AREPA หรือ อารีปา จากประเทศโคลอมเบียนั่นเองค่ะ โดยเราสามารถทานแป้งเปล่า ๆ หรือจะนำไปใส่ไส้ต่าง ๆ ตามชอบก็เข้ากันเป็นอย่างดี เช่น ชีส เบค่อน ไส้กรอก ไข่ เป็นต้น แต่ไส้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็เห็นจะเป็น ไส้เรนา เปเปียดา หรือเรียกสั้น ๆ ว่าไส้สลัดอะโวคาโดมายองเนสนั่นเองค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นอาหารที่ทานกับอะไรก็อร่อย

| วัตถุดิบในการทำเมนูอาหารต่างประเทศที่สำคัญในประเทศโคลอมเบีย และเวเนซุเอลา
เมนูอาหารต่างประเทศ

     รู้หรือไม่คะว่าในประเทศโคลอมเบีย และเวเนซุเอลานั้นทาน เมนูอาหารต่างประเทศ อย่าง อารีปา เป็น อาหารมื้อหลัก และทานเป็นประจำทุกวันเลยทีเดียว จนกระทั่งมีเทศกาลวันสำคัญ นั่นก็คือ เทศการอารีปา สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะเคยประสบสถานการณ์ที่เกิดภาวะเงินเฟ้อ หาวัตถุดิบไม่ได้ จึงต้องรับประทานอารีปาที่หาวัตถุดิบได้ง่าย และใช้เพียงไม่กี่อย่างในการทำ ดังนี้

วัตถุดิบในการทำอารีปา
  1. แป้งข้าวโพดที่สุกแล้ว 2 ถ้วยตวง
  2. น้ำอุ่น 1.5 ถ้วยตวง
  3. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
  4. น้ำมันสำหรับทอด
เมนูอาหารต่างประเทศ
ขั้นตอนวิธีการทำอาหารเช้าอารีปา

     หลังจากที่เห็นวัตถุดิบในการทำ เมนูอาหารต่างประเทศ ที่มีเพียงไม่กี่อย่างของเรากันไปแล้วนะคะ หลายคนคงพอจะเดากันออกแล้วว่าวิธีการทำเองก็คงจะง่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องค่ะ เพราะเราใช้เพียงวิธีการผสม นวด แล้วหลังจากนั้นเราจะนำไปทอด หรืออบก็สามารถ ทำอาหารเช้า อย่าง อารีปา มารับประทานกันได้แล้ว อีกทั้งแป้งที่ปั้นไว้ยังสามารถเก็บไว้ทำในครั้งต่อไปได้นาน 2 –3 วันค่ะ 

  1. ใส่น้ำอุ่น และเกลือลงไปคนให้เข้ากันในชามผสม ตามด้วยแป้งข้าวโพดลงไปนวดคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นทำการนวดให้แป้งเนียนนุ่มไม่ติดมือ หรือมีลักษณะเป็นแป้งโดว์ พักไว้สักครู่
  2. นำแป้งมาปั้นเป็นก้อนกลมขนาดพอดีมือ และใช้ไม้นวดแป้งรีดให้เป็นแผ่นบางหนาประมาณครึ่งนิ้ว จากนั้นนำไปพักไว้ในถาด หรือภาชนะอื่น ๆ โดยจัดวางให้ห่างกัน เพื่อให้แป้งนั้นไม่ติดกันจนเสียรูปทรง
  3. หากต้องการนำไปอบให้วอร์มเตาอบด้วยอุณหภูมิ 250 องศาก่อนจะนำไปอบ แล้วค่อยนำแผ่นแป้งอารีปาเข้าไปอบเป็นเวลา 15 นาที 
  4. หากต้องการนำไปทอดให้ตั้งกระทะด้วยไฟกลางใส่น้ำมันเล็กน้อย รอจนเดือดแล้วค่อยนำแป้งอารีปาที่เตรียมไว้ลงไปทอด โดยใช้เวลาทอดด้านละ 3 – 4 นาที หรือจนกว่าแป้งแต่ละด้านจะสุก 
  5. เมื่ออบ หรือทอดเสร็จแล้วพักไว้ให้อุ่น แล้วนำมาหั่นครึ่ง เพื่อสอดไส้ตามชอบก่อนจัดเสิร์ฟ