ขนมจีบไก่คลีน อาหารว่างเพื่อสุขภาพ
ขนมจีบไก่คลีน

วันนี้เราจะมาเอาใจสายคลีนด้วยเมนูอาหารว่างเพื่อสุขภาพ แบบอร่อย ๆ ทานง่าย พกพาไปทานได้ทุกที่ นั่นก็คือ “ขนมจีบไก่คลีน” นั่นเองค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นอาหารว่างที่มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพแน่นอน อีกทั้งยังสามารถทำได้ง่าย ถูกใจสายคลีนแบบเรา ๆ ที่กำลังมองหาเมนูใหม่ ๆ เพื่อมารับประทานกันในแต่ละวัน โดยที่ไม่ต้องหวั่นใจว่าทานแล้วจะเสียสุขภาพ

| วัตถุดิบที่ใช้ในการทำอาหารว่างเพื่อสุขภาพ 
ขนมจีบไก่คลีน

อาหารว่างเพื่อสุขภาพของเราในวันนี้ เป็นเมนูที่หลาย ๆ คนที่กำลังทานอาหารคลีนอยากจะรับประทานมาก ๆ แต่ก็ต้องอดใจ เพราะด้วยวัตถุดิบส่วนใหญ่นั้นไม่เหมาะกับสายคลีนแบบเรา ๆ เป็นแน่แท้ แต่ในวันนี้วัตถุดิบที่เราใช้จะเป็นวัตถุดิบที่สายคลีนสามารถทานได้อย่างแน่นอน หากใครพร้อมแล้วไปดูวัตถุดิบในการทำกันเลยค่ะ

วัตถุดิบในการทำขนมจีบไก่คลีน
  1. อกไก่ไร้หนังหั่นชิ้นเล็ก 500 กรัม
  2. พริกไทยขาวป่น 1 ช้อนชา
  3. พริกไทยดำ 1 ช้อนชา
  4. หัวไชเท้าหั่นชิ้นเล็ก 100 กรัม
  5. แครอทหั่นชิ้นเล็ก 100 กรัม
  6. เห็ดหอมหั่นชิ้นเล็ก 100 กรัม
  7. ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  8. แผ่นเกี๊ยว 20 แผ่น
  9. กระเทียม 10 กลีบ
  10. รากผักชี 5 ต้น
  11. น้ำมันเล็กน้อย
  12. .ใบตองสำหรับรองหม้อนึ่ง
ขนมจีบไก่คลีน
ขั้นตอนวิธีการทำขนมจีบไก่คลีน

ขนมจีบไก่คลีนที่เราหยิบยกมาแนะนำในวันนี้ มีประโยชน์มากมาย ทั้งประโยชน์จากอกไก่ที่มีมากมาย และดีต่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นอาหารว่างที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย ดังนั้น หากคุณอยากจะรับประทานอาหารว่างสักหนึ่งเมนู เราขอแนะนำอาหารว่างเพื่อสุขภาพจานนี้เลยค่ะ แต่ก่อนอื่นเราไปดูขั้นตอนวิธีการทำแบบง่าย ๆ กันเลยดีกว่า

  1. เตรียมวัตถุดิบของเราให้พร้อม ใส่อกไก่ รากผักชี พริกไทยดำ และกระเทียมลงไปบดด้วยเครื่องบดอาหารให้ละเอียดเข้ากันดี (หากใครไม่มีเครื่องบดอาหารสามารถใช้วิธีการสับ หรือโขลกให้เข้ากันได้นะคะ)
  2. นำส่วนผสมในขั้นตอนที่ 1 มาผสมกับแครอท เห็ดหอม หัวไชเท้าที่เตรียมไว้แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว พริกไทยป่น คนให้เข้ากัน
  3. ตัดมุมทั้ง 4 ด้านของแผ่นเกี๊ยวออก ใส่ไส้ขนมจีบที่เตรียมไว้ลงไปตรงกลาง ทำการหมุนแผ่นเกี๊ยวแล้วพับขึ้น ห่อจับจีบให้สวยงาม ทำซ้ำกับส่วนผสมที่เหลือจนกว่าจะหมด
  4. ต้มน้ำในหม้อนึ่งให้เดือด ระหว่างรอให้นำใบตองวางรองในซึ้ง จากนั้นทาน้ำมันลงไปให้ทั่วใบตอง เพื่อไม่ให้ขนมจีบของเราติดก้นซึ้ง นำขนมจีบที่เตรียมไว้จัดวางลงไปให้ห่างกันเล็กน้อย เสร็จแล้วนำไปนึ่งโดยใช้เวลาประมาณ 10 – 15 นาที 
  5. นำขนมจีบที่สุกแล้วออกมาจากหม้อนึ่ง จัดใส่จานเสิร์ฟได้เลยค่ะ