สเต็กอกไก่พริกไทยดำ
เมนูอาหารคลีนสเต็กไก่พริกไทยดำ

     หลาย ๆ คนคงกำลังเคร่งครัดกับการทานอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ หรือลดน้ำหนักกันอยู่ ซึ่งก็มีอยู่หลากหลายเมนูให้เราได้เลือกรับประทานตามความชอบ ซึ่งก็อร่อยไม่แพ้อาหารทั่วไปที่เราทานกันเลย แถมยังมีประโยชน์มากมายต่อร่างกาย แต่ก็มีหลากหลายปัญหาที่เข้ามาขัดขวางการทานอาหารคลีนของเรา ซึ่งหนึ่งในปัญหาก็มีเรื่องของราคาที่สูง เมื่อเราไปซื้ออาหารคลีนจากร้านต่าง ๆ ที่ขาย ทั้งในรูปแบบหน้าร้าน และแบบออนไลน์ ซึ่งทั้งสองแบบนี้ก็มีราคาที่แพงกว่าอาหารทั่วไป ร้านที่ขายเมนูอาหารคลีนแบบประหยัดก็เห็นได้ยากมาก ทั้ง ๆ ที่วัตถุดิบก็มีเพียงไม่กี่ชนิด และทำได้อย่างง่ายดาย หรืออาจจะเป็นเพราะเหตุผลอื่น ๆ ที่ทำให้ราคาสูงกว่าปกติ 

     การทานอาหารคลีนนั้นดีต่อสุขภาพ แต่ไม่ดีต่อเงินในกระเป๋า เมื่อเราต้องซื้ออาหารคลีนตามร้านในสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ ที่จะซื้ออะไรสักอย่างต้องคิดแล้วคิดอีก มันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ หากเราจะต้องเสียเงินซื้ออาหารคลีนราคาสูงในทุก ๆ วัน เราจึงได้นำเมนูอาหารคลีนแบบประหยัดมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน แบบง่าย ๆ วัตถุดิบน้อย และที่สำคัญ คือ ราคาถูกมาก แบบก.ไก่ล้านตัวไปเลย 

     สำหรับเมนูอาหารคลีนแบบประหยัดที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ก็คือ “สเต็กอกไก่พริกไทยดำ” เมนูที่แม้จะไม่ใช่อาหารคลีนก็ราคาสูงกว่าอาหารทั่วไป แต่เมื่อเราทำเองกลับใช้ต้นทุนที่ต่ำ เนื่องจากวัตถุดิบในการทำน้อย แถมยังทำได้ง่าย ประหยัดเวลาอีกด้วย

| เมนูอาหารคลีนแบบประหยัด SAVE COST ด้วยสเต็กไก่พริกไทยดำ
สเต็กไก่พริกไทยดำ

     สเต็กไก่พริกไทยดำนับเป็นเมนูยอดฮิตที่ทานได้สะดวก รวดเร็ว ในเวลาเร่งรีบ แถมยังอร่อยติดปากติดใจใครหลาย ๆ คน เมื่อเบื่ออาหารเดิม ๆ ที่รับประทานอยู่ ก็เลือกที่จะนานเมนูนี้ เพราะมีเครื่องเคียงหลากหลายที่ถูกจัดมาในจาน ซึ่งก็เข้ากันเป็นอย่างดีกับสเต็กไก่เนื้อนุ่ม หอมละมุนพริกไทยดำ ตัดเลี่ยนด้วยผักต่าง ๆ แต่เมื่อนำมาเป็นเมนูอาหารคลีนแบบประหยัดแล้ว รสชาติความอร่อยก็ไม่ได้ลดลงไปเลย แถมยังเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย ประหยัดเวลาในการทำ และดีต่อเงินในกระเป๋าของเราอีกด้วยนะคะ

     หลายคนคงสงสัยว่าทำไมสเต็กอกไก่มันเป็นอาหารคลีนที่ดีต่อสุขภาพจริงหรือไม่ เราขอตอบเลยค่ะว่าจริง เพราะวัตถุดิบที่ใช้ในการทำนั้นต่างเป็นวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพทั้งนั้น และเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่เลือกมารับประทานก็คลีน อุดมด้วยคุณประโยชน์ และสารอาหารมากมาย ดังนั้น เราไปดูวัตถุดิบ ขั้นตอน และวิธีการทำกันเลยดีกว่าค่ะ 

วัตถุดิบ
  1. อกไก่ไร้หนัง 1 ชิ้น 200 กรัม
  2. พริกไทย 1 ช้อนชา
  3. ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
  4. เกลือเล็กน้อย
  5. เครื่องเคียงตามชอบ เช่น บล็อกโคลี่ แครอท ไข่ต้ม มะเขือเทศราชินี ฯลฯ
วัตถุดิบ สเต็กไก่พริกไทยดํา
วิธีการทำ

     หลังจากได้รู้จักกับวัตถุดิบในการทำอาหารคลีนแบบประหยัดที่เราได้นำมาฝากกันในตอนนี้ คงเข้าใจแล้วใช่ไหมละคะ ว่าเป็นเมนูที่ประหยัดอย่างไร สเต็กอกไก่พริกไทยดำเป็นเมนูที่ใช้วัตถุดิบน้อยมาก ๆ วัตถุดิบส่วนมากที่นำมาประกอบอาหารนั้นเราก็มีกันอยู่แล้วในครัวเรือน ทำให้สามารถทำได้อย่างสะดวก ไม่ต้องไปหาซื้อวัตถุดิบเพิ่มเติม และสำหรับขั้นตอนวิธีการทำนั้นก็แสนจะง่ายดาย ขั้นตอนน้อย ทำให้อาหารของเราไม่เสียคุณประโยชน์ที่มีไปอย่างแน่นอน แถมยังใช้เวลาในการทำน้อย แม้จะเป็นตอนที่เร่งรีบก็สามารถทำเมนูทานกันได้แบบง่าย ๆ ดังนั้น เราไปดูวิธีการทำกันเลยค่ะ

  1. ขั้นตอนแรก หั่นอกไก่ให้มีเป็นชิ้นบาง ใช้มีดกรีดเนื้อไก่เล็กน้อย เพราะจะช่วยให้สุกได้เร็วขึ้น จากนั้นโรยด้วยพริกไทยดำ และซอสหอยนางรม หมักให้เข้ากัน
  2. ตั้งกระทะด้วยไฟกลาง นำอกไก่ที่หมักไว้ลงไปย่าง และกลับด้านเพื่อให้สุกทั่วกัน สำหรับใครที่อยากนำวัตถุดิบเครื่องเคียงมาย่างด้วยก็สามารถทำได้นะคะ พอไก่ของเราสุกได้ที่แล้วก็นำไปจัดเสิร์ฟ พร้อมเครื่องเคียงคลีน ๆ อื่น ๆ ได้เลยค่ะ

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากอ่านเมนูอาหารคลีนแบบประหยัดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ กับวิธีการทำง่าย ๆ แค่สองขั้นตอน หลายคนคงเก็บไว้เป็นลิสต์เมนูอาหารคลีนไว้รับประทานกันแล้วใช่ไหมละคะ เพราะสามารถทำได้ง่าย วัตถุดิบน้อย อร่อย ดีต่อสุขภาพ และประหยัดเงินในกระเป๋าของเราได้อีกด้วยค่ะ

ภาพจาก : กินได้อร่อยด้วย , wongnai.com , Baanya Steak House