6 เมนูอาหารไทย ที่ชาวต่างชาติชอบ
6 เมนูอาหารไทย ที่ชาวต่างชาติชอบ

               อาหารไทยเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติล้วนอยากมาทานอาหารไทยด้วยกันทั้งนั้นนอกจากนี้อาหารไทยยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่ดึงดูดคนได้ทั่วโลกเพราะมีรสจัดจ้านวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันดีกว่าว่าชาวต่างชาติที่มาประเทศไทยจะชอบเมนูอะไรกันบ้าง

| 1.ส้มตำ
ส้มตำปูปลาร้า

               เปิดกันมาที่เมนูแรกเป็นเมนูที่เรียกได้ว่าถูกปากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างแท้จริงส้มตำเป็นอาหารของชาวพื้นเมืองทางฝั่งอีสานซึ่งจะมีรสชาติที่จัดจ้านคลุกเคล้าไปด้วยการปรุงรสน้ำปลาเปรี้ยวหวานและเค็มซึ่งรสชาติจะอร่อยหรือไม่อร่อยนั้นขึ้นอยู่กับความชอบของเราโดยเฉพาะและแน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่แซ่บแล้วต้องมีรสชาติเผ็ดอย่างแน่นอนถือว่าเป็นเมนูยอดนิยมที่ชาว ต่างชาติมักจะมาทานกัน

| 2.ต้มยำกุ้ง
ต้มยำกุ้ง

               ต้มยำกุ้งเรียกได้ว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของประเทศไทยกันเลยทีเดียวถือเป็นเมนูที่ฮิตตลอดกาลสามารถบ่งบอกความเป็นไทยแท้ได้อย่างลงตัวเมนูนี้เป็นเมนูที่ชาวต่างชาติมักจะชอบมากเป็นอันดับที่สองด้วยรสชาติที่เปรี้ยวเผ็ดกำลังดีตัดกับความหวานของตัวกุ้งรวมไปถึงความหอมมันของการใช้กะทินอกจากนี้ยังได้รับประโยชน์จากสมุนไพรหลายชนิดอีกด้วยยิ่งถ้าหากใครเป็นหวัดสดร้อนๆคล่องคอรับรองว่าหายหวัดอย่างแน่นอน

| 3.หมูกระทะ
หมูกระทะ

               หมูกระทะ ต้องขอบอกว่าเมนูนี้จัดว่าเป็นเมนูพิเศษที่ไม่ได้มีแค่ชาวต่างชาติที่ชื่นชอบเมนูนี้เท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงชาวไทยที่ชื่นชอบเมนูนี้และสามารถทานเป็นอาหารจานหลักได้ทุกวันด้วยความพิเศษของการทานหมูกระทะที่ได้รสชาติคมกล่อมเนื้อหมูย่างหอมติดมันเล็กน้อยผสมผสานกับการจิ้มน้ำจิ้มเผ็ดหวานกำลังดีขอบอกว่าเป็นอะไรที่ฟินสุดๆยิ่งชาวต่างชาติมาเห็นเมนูนี้สร้างความแปลกใหม่อย่างมากแต่ความแปลกใหม่นี้มีความอร่อยที่ต้องอึ้งและติดใจกันไปตามๆกัน

| 4.ข้าวมันไก่
ข้าวมันไก่

               ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันของหมูชาวต่างชาติข้าวมันไก่ที่หอมซุปไก่กำลังดีบวกกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวสูตรเด็ดที่เห็นแล้วใครก็ต้องน้ำลายไหลอย่างแน่นอนผสมผสานกับข้าวมันที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการอบด้วยสมุนไพรอร่อยลงตัวแบบนี้ไม่ใช่แค่ชาวต่างชาติที่หลงใหลในเมนูนี้ชาวไทยเองก็ต้องยอมให้กับเมนูนี้กันเลยทีเดียว

| 5.ก๋วยเตี๋ยวเรือ
ก๋วยเตี๋ยวเรือ

               ถัดมาเป็นเมนูที่ขึ้นชื่ออีกเมนูหนึ่งคือเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือซึ่งขอบอกว่าเป็นเมนูที่เราอาจมองว่าหาทานได้ง่ายทั่วไปแต่รู้หรือไม่ว่าชาวต่างชาติชื่นชอบเมนูนี้อย่างมาก ด้วยความที่ก๋วยเตี๋ยวเรือมีน้ำซุปที่เข้มข้นกำลังดีหอมกลิ่นใบโหระพารวมถึงทานคู่กับแคบหมูกรอบๆ ตัดกับความเหนียวนุ่มของเส้นขอบอกว่าอร่อยจนอยากไปเปิดร้าน ที่เมืองนอกกันเลยทีเดียว

| 6.ผัดไท
ผัดไท

               ผัดไทไม่พูดถึงคงไม่ได้เรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติไทยอีกเมนูหนึ่งกันเลยทีเดียวถือว่าเป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทยต้องมาทานให้ได้เนื่องจากเส้นผัดไทจะมีรสชาติเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหนียวนุ่มกำลังดีปรุงรสด้วยการใส่มะนาวเพิ่มอีกหน่อยหรือทานคู่กับผัวลิสงและผักคู่เคียงต่างๆรับรองว่าเป็นเมนูที่อร่อยลืมไม่ลงกันเลยทีเดียวไม่ใช่แค่ ต่างชาติเท่านั้นแต่ชาวไทยเอง ก็ต้องยอมแพ้ให้กับเมนูนี้เช่นเดียวกัน

| 7.แกงเขียวหวานไก่
แกงเขียวหวานไก่

               และเมนูสุดท้ายคือเมนูแกงเขียวหวานไก่เมนูนี้ไม่ใช่แค่ถูกปากเฉพาะคนไทยเท่านั้นแต่เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกปากชาวต่างชาติไม่แพ้กันด้วยความที่แกงเขียวหวานไก่มีรสชาติที่กลมกล่อมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยความหอมมันของกะทิตัดกับมีความเผ็ดเล็กน้อยไม่เผ็ดจนเกินไปจึงทำให้เมนูนี้ก็ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติที่ไม่ทานผิดเป็นอย่างดีตัดกับมีสมุนไพรหลากหลายทานได้สบายขอบอกว่าเป็นเมนูที่ถ้าหากไปเปิดที่ต่างประเทศรับรองว่ารวยอย่างแน่นอน

               เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6เมนูอาหารไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชอบใครที่กำลังมองหาอาชีพหรือรายได้เสริมหรือมีญาติเป็นชาวต่างชาติอย่าลืมลองทำเมนูนี้ให้ทานรับรองว่าติดใจจนอยากมาประเทศไทยอีกอย่างแน่นอน