เมนู อาหาร คลี น ทำง่าย รสชาติอร่อย และยังดีต่อสุขภาพ
เมนู อาหาร คลี น

ใครที่กำลังเบื่อกับการรับประทาน เมนู อาหาร คลี น แบบเดิมๆที่มีรสชาติจืดชืด เราขอแนะนำเมนู น้ำพริกอ่องคลีน ง่ายๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้ได้ทำรับประทานกัน โดย เมนูเพื่อสุขภาพ เมนูนี้มีรสชาติอร่อยแบบฉบับน้ำพริกพื้นเมืองล้านนา ครบรสทั้งเปรี้ยวเผ็ดเค็มหวาน นิยมนำมารับประทานกับเครื่องเคียง ทั้งยังเข้ากันได้ดีกับผักสด หรือผักต้มชนิดต่างๆ แม้รสชาติจะไม่ได้จัดจ้านเหมือนสูตรทั่วไป แต่รับรองได้เลยว่าอร่อยถูกใจสายรักสุขภาพอย่างแน่นอน

วัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีทำ เมนู อาหาร คลี น น้ำพริกอ่อง ง่ายๆ

เมนูอาหารคลีน น้ำพริกอ่อง คีโต เป็นหนึ่งในอาหารที่มีประโยชน์จากวัตถุดิบหลักอย่าง มะเขือเทศสุกช่วยต้านอนุมูลอิสระ กำจัดสารพิษในร่างกาย ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ฯลฯ นอกจากนี้วัตถุดิบอื่นๆที่ใช้ทำก็ยังมีประโยชน์ แต่สูตรทั่วไปนั้นก็ยังมีวัตถุดิบบางอย่างที่หากทานมากเกินไป อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ เราจึงขอเชิญชวนมาลดวัตถุดิบเหล่านี้ แล้วแทนที่ด้วยวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อให้เมนูนี้กลายเป็น สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ อย่างแท้จริง

วัตถุดิบ

  1. สันในไก่บด 300 กรัม
  2. พริกแห้ง 15 กรัม
  3. กระเทียม 40 กรัม
  4. หอมแดง 50 กรัม
  5. ผักชีซอย ปริมาณตามชอบ
  6. มะเขือเทศหั่นเต๋า 300 กรัม
  7. เกลือชมพู 1 ช้อนชา
  8. น้ำตาลหญ้าหวาน 1/2 ช้อนโต๊ะ
  9. เครื่องเคียงตามชอบ
เมนู อาหาร คลี น

ขั้นตอนวิธี ทำ น้ำพริกอ่อง ง่ายๆ จากเนื้อสันในไก่ สไตล์คนรักสุขภาพ

  1. ขั้นตอนแรกในการทำ อาหารเพื่อสุขภาพง่ายๆ เริ่มจากการนำ หอมแดง พริกแห้ง และกระเทียมมาโขลกรวมกันให้ละเอียดเพื่อทำเครื่องแกง
  2. เปิดเตาผัดเครื่องแกงให้ส่งกลิ่นหอม ตามด้วยเนื้อสันในไก่บดและน้ำเปล่า ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน เมื่อไก่เริ่มสุกแล้วใส่มะเขือเทศหั่นเต๋าลงไปผัดต่อจนมะเขือเทศสุกนิ่ม 
  3. ปรุงรสด้วยเกลือชมพู และน้ำตาลหญ้าหวาน ผัดต่อให้เข้ากันแล้วตักใส่ถ้วย โรยหน้าด้วยผักชีซอยแล้วจัดเสิร์ฟ อาหารคลีน พร้อมผักเครื่องเคียงได้เลย
เมนู อาหาร คลี น

จบลงไปแล้วกับ อาหารคลีนทำง่าย ที่มีเพียงสามขั้นตอนเท่านั้น เชื่อว่าหลายคนคงลิสต์ไว้เป็นเมนูอาหารคลีนในมื้อต่อไปกันแล้ว ที่สำคัญยังเป็นเมนูที่ทานคู่กับเครื่องเคียงได้หลากหลาย ไม่ว่าจะทานคู่กับอะไรก็อร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี และหากใครได้ลองนำ สูตรน้ำพริกอ่องคลีน ไปลองทำด้วยตัวเองแล้วรู้สึกว่ายังไม่ได้รสชาติที่ถูกใจ สามารถหยิบเครื่องปรุงอาหารคลีน ใส่เพิ่มได้ตามความชอบเลยนะคะ